Dùng iPhone tại Trung Quốc giờ đây là việc làm "đáng xấu hổ"

23/05/2019 10:23 AM | Thời sự

Làn sóng phản đối mạnh mẽ tới từ người dùng tại Trung Quốc đã cho thấy Apple bị ảnh hưởng mạnh mẽ tới mức nào bởi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Dùng iPhone tại Trung Quốc giờ đây là việc làm "đáng xấu hổ"

Sau lệnh cấm của Tổng thống Mỹ Donald Trump áp dụng lên Huawei trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, lần lượt các công ty công nghệ tại Mỹ đã bị buộc phải ngừng hợp tác với nhà sản xuất Trung Quốc này. Lệnh cấm mới đã làm dậy lên những làn sóng phản đối mạnh mẽ tại chính thị trường Trung Quốc, điển hình là chiến dịch "tẩy chay Apple".

Dùng iPhone tại Trung Quốc giờ đây là việc làm đáng xấu hổ - Ảnh 1.

 Doanh số iPhone tại Trung Quốc trong quý vừa qua đã chứng kiến sự sụt giảm đáng kể và có thể trở nên tồi tệ hơn trong quý tới do ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại. Một báo cáo từ Hàn Quốc mới đây đã cho biết trong khi Huawei có thể bị ảnh tiêu cực trong một thời gian ngắn thì Apple sẽ phải chịu những tác động dài hạn từ ảnh hưởng của các chính sách mà ông Trump ban hành.

Sam Li, nhân viên tại một công ty viễn thông quốc gia Bắc Kinh, cho biết anh đã buộc phải chuyển từ iPhone sang sử dụng điện thoại của Huawei, do anh cảm thấy "xấu hổ khi phải rút chiếc iPhone của mình ra khỏi túi".

Thậm chí một nhà sáng lập khởi nghiệp thương mại tại Trung Quốc đã tạo nên một làn sóng mới trên mạng xã hội WeChat sau khi đăng tải thông điệp "Chuyển qua dùng Huawei! Ghét những kẻ đạo đức giả. Kỷ nguyên 5G đã tới và Huawei có nhiều công nghệ tiên tiến hơn Apple nhiều."

Dùng iPhone tại Trung Quốc giờ đây là việc làm đáng xấu hổ - Ảnh 2.

Trong 1 vài năm trở lại đây, Apple đang dần bị mất thị phần của mình tại quốc gia tỷ dân này, nhường lại cho các nhà sản xuất Android nội địa khác. Mặc dù vẫn có sức hấp dẫn trong phân khúc cao cấp, tuy nhiên với việc các thế hệ iPhone mới không có quá nhiều thay đổi để giữ chân cũng như thu hút các khách hàng mới, Apple sẽ còn phải đối mặt với sự sụt giảm đáng kể trong doanh số bán hàng của mình tại quốc gia này, nhất là sau khi bùng nổ cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, gây bất lợi cho cả chính các công ty nội địa Trung Quốc lẫn các công ty công nghệ Mỹ.

Theo DUYET NGUYEN

TRÍ THỨC TRẺ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từ cuộc chiến TMĐT giữa Tiki, Sendo với Shopee, Lazada đến du lịch trực tuyến, bức tranh ngành OTA Việt Nam khốc liệt ra sao?

Cuộc chiến của các doanh nghiệp OTA Việt Nam hiện nay cũng khốc liệt không kém TMĐT bán lẻ. Thị trường OTA đang dần hình thành bức tranh cạnh tranh giữa Vntrip và Traveloka khi các doanh nghiệp nội khác đang có dấu hiệu hụt hơi hoặc từ bỏ cuộc chơi.

Câu chuyện kinh doanh

Đại gia nội như Vingroup, Saigon co.op đang tạm thắng thế trên thị trường bán lẻ, nhưng cuộc chiến đích thực chỉ mới bắt đầu

Sự cạnh tranh của thị trường bán lẻ mới đang chỉ bắt đầu. Việc các doanh nghiệp lớn như Vingroup và Saigon co.op trong thời gian qua mở rộng kinh doanh về nhiều các tỉnh thành lớn và thâu tóm các thương hiệu nhỏ lẻ là minh chứng cho điều này.

Mảng payment ở Việt Nam càng thêm nóng: VNPay sắp được Softbank và quỹ chính phủ Singapore rót 300 triệu USD?

Quỹ Tầm nhìn Softbank của tỷ phú Masayoshi Son và quỹ đầu tư GIC của chính phủ Singapore vừa đề xuất một khoản đầu tư 300 triệu USD vào startup mảng payment của Việt Nam - VNPay, DealStreetAsia đưa tin.

Câu chuyện kinh doanh

"Bồ kết gội đầu, nước trầu súc miệng" và chuyện CEO trẻ bỏ phố về rừng, kinh doanh sản phẩm làm đẹp không hóa chất, phụng dưỡng tự nhiên

Chân đi dép cao su. 10 đầu ngón tay nhám đen vì hái lá thuốc. Đỗ Hoàng mang dáng vẻ của một nông dân nhiều hơn là một doanh nhân. Anh là CEO Vietherb, kinh doanh các sản phẩm từ các bài thuốc nam của người Việt như bồ kết gội đầu, nước lá trầu súc miệng, bồ hòn dùng rửa bát, bột đậu xanh rửa mặt.

Đọc thêm