Bán được 19.000 chiếc F1s trong ngày đầu tiên, Oppo và Sơn Tùng hoan hỉ: Chúng ta vẫn thuộc về nhau

13/08/2016 09:41 AM | Kinh doanh

Oppo vừa gửi đi thông cáo báo chí về kết quả doanh số bán ra của điện thoại mới F1s đầy phấn khởi. Cụ thể trong ngày mở bán đầu tiên, tổng số máy đến tay người tiêu dùng và kích hoạt sử dụng là 19.054 chiếc.

Tính ra trung bình chưa đến 3 giây, Oppo bán được 1 chiếc F1s.

Như nhiều dòng sản phẩm trước đó, F1s được giới thiệu qua hình ảnh đại diện là ca sĩ Sơn Tùng M-TP, một cái tên cũng đang làm mưa làm gió với scandal "đạo nhạc" trong MV mới nhất "Chúng ta không thuộc về nhau".

Thực tế thì ngay từ trước F1s, "hãng điện thoại Sơn Tùng" - Oppo cũng đã gặt hái được những thành công tại thị trường Việt Nam.

Chỉ sau 3 năm vào Việt Nam, có thể tạm kết luận chiến lược "đánh nhanh thắng nhanh" trên thị trường di động Việt của Oppo đã vô cùng thành công. Thương hiệu này đã vươn lên vị trí thứ 2 về thị phần, thậm chí còn đang đe dọa "ngôi vương" của ông lớn Samsung. (Xem thêm bài viết tại đây).

Trở lại thời điểm năm 2013, thời điểm Oppo chân ướt chân ráo vào Việt Nam, cũng chính là lúc cái tên Sơn Tùng M-TP bắt đầu nổi lên như một hiện tượng âm nhạc trong giới showbiz Việt. Oppo đã nhìn thấy tiềm năng của Sơn Tùng từ đó.

Sau khi bắt tay với Sơn Tùng, Oppo đã mạnh tay đầu tư cho nhiều show diễn của nam ca sĩ người Thái Bình. Giờ đây, Sơn Tùng gắn bó với Oppo tới mức, các khán giả khi cứ nghĩ đến Oppo là nghĩ ngay đến Sơn Tùng.

Thương hiệu này từng rất thành công với sản phẩm chủ lực Neo - do Sơn Tùng làm gương mặt đại diện. Có thể nói, sự thành bại của Neo đã quyết định thành bại của Oppo trên phân khúc trung và cận trung.

Lúc chưa có Sơn Tùng, điện thoại Neo bán được hơn 100.000 máy, thì với Neo 3, khi đã có “hiệu ứng M-TP”, lượng bán đã đạt 400.000 máy, tăng gần 300% doanh số so với dòng sản phẩm cũ. Các dòng máy sau, khi người dùng đã quen mặt thuộc tên, luôn có lượng bán cao hơn dòng trước đó.

Số lượng các điện thoại dòng Neo được bán ra.
Số lượng các điện thoại dòng Neo được bán ra.

Nhờ thắng trong sản phẩm chủ lực, Oppo cũng thống trị luôn phân khúc tầm trung và cận trung khi tháng 5 vừa qua, thống kê cho thấy cứ 3 chiếc điện thoại dòng này được bán ra thì có 2 chiếc là của Oppo. Điều này hỗ trợ cho Oppo leo lên vị trí số 2 về thị phần với 21,8%.

Tất nhiên, bên cạnh vai trò của Sơn Tùng, Oppo cũng cho thấy chiến lược đúng đắn trong marketing, chọn phân khúc khách hàng và hệ thống phân phối.

Ở thời điểm hiện tại, mặc dù nam ca sĩ người Thái Bình đang gặp chút rắc rối khi MV mới ra mắt “Chúng ta không thuộc về nhau” dính phải nghi án "đạo" nhiều tác phẩm âm nhạc nổi tiếng khác. Đây cũng không phải là vấn đề quá mới khi rất nhiều ca khúc của Sơn Tùng đều bị dính nghi vấn này.

Khi đại sứ thương hiệu vướng phải scandal, nhãn hàng như Oppo chắc chắn cũng bị ảnh hưởng và không vui vẻ gì. Mặc dù vậy, xem ra những lợi ích mà cái tên Sơn Tùng mang lại cho Oppo vẫn lớn hơn rất nhiều so với những thiệt hại.

Bất chấp những lời dị nghị, sau 3 năm, tên tuổi của Tùng cũng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Đến thời điểm hiện tại, Sơn Tùng vẫn là "canh bạc" thắng lợi của Oppo. Khi Sơn Tùng vẫn còn nổi thì Oppo và Sơn Tùng sẽ còn “thuộc về nhau” dài dài.

Thế Trần

Cùng chuyên mục
XEM