Ảo giác quang học khiến linh vật Nhật Bản "lúc lắc" mà chẳng có pixel nào thực sự di chuyển

12/06/2019 02:48 PM | Khoa học

Thậm chí, mũi tên chỉ hướng nào nó liền nhúc nhích sang hướng đó. Sự thật ra sao?

Ảo giác quang học khiến linh vật Nhật Bản "lúc lắc" mà chẳng có pixel nào thực sự di chuyển

Ngoài hóng biến thì internet có tình cảm đặc biệt với những ảo giác quang học. Và lần này, tất cả chúng ta sẽ phải nghi ngờ chính con mắt và bộ não của mình với video về linh vật Peopo-kun của cảnh sát Tokyo.

Hãy dành ra 1 phút để xem video này:

Ảo giác quang học khiến linh vật Nhật Bản "lúc lắc" mà chẳng có pixel nào thực sự di chuyển  

Những gì trong video thực sự khá đơn giản. Nó chỉ là hình nền màu cam với đường viền màu xám. Tuy nhiên, sắc thái của linh vật có vẻ đã thay đổi liên tục theo hướng mũi tên màu đen.

Ảo giác quang học khiến linh vật Nhật Bản lúc lắc mà chẳng có pixel nào thực sự di chuyển - Ảnh 2.

Nó có nguyên lý tương tự ảo giác "Perpetual Diamond," của Arthur Shapiro và Oliver Flynn, chỉ là phức tạp và gây lú lẫn hơn.

Ảo giác quang học khiến linh vật Nhật Bản lúc lắc mà chẳng có pixel nào thực sự di chuyển - Ảnh 3.

Dù có vẻ lạ lẫm và bí ẩn, kỹ thuật hình ảnh trên Perpetual Diamond và Peopo-kun đã được ứng dụng để tạo ảo giác chuyển động cho nhân vật trong phim hoạt hình và video game. Ví dụ trực quan nhất, có lẽ là ảo giác tương tự trong trò chơi Defender Atari 2600.

Defender - Atari 2600  

Theo Long J

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bài toán khó nhằn với tiền ảo Libra của Mark Zuckerberg: Cứ 3 người trên thế giới thì sẽ có 1 người không thể sử dụng

Hứa hẹn sẽ cách mạng hóa cách thế giới dùng tiền nhưng tiền ảo Libra chưa ra mắt, Facebook đã khẳng định 2,7 tỷ người sẽ không được sử dụng hệ thống thanh toán của họ.

Câu chuyện kinh doanh

Chân dung doanh nghiệp bí ẩn 20 năm bán kệ hàng cho Unilever, Big C, Lotte, Toyota, Trung Nguyên tại Việt Nam

Hai My là đơn vị tiên phong trong ngành sản xuất kệ công nghiệp và dân dụng được thành lập tại Tp. Hồ Chí Minh 20 năm trước. Khách hàng của Hai My là các tập đoàn đa quốc gia như Unilever, P&G…

Techcombank đang quá phụ thuộc vào Vingroup?

BVSC nhận định, khả năng tăng trưởng tín dụng của Techcombank phụ thuộc lớn vào tiến độ bán hàng các dự án Vingroup...

Case study

Khủng hoảng “thừa thầy, thiếu thợ”, Hàn Quốc chuyển sang “xuất khẩu” sinh viên thất nghiệp

Sinh viên Hàn Quốc khăng khăng từ chối “công việc chân tay” vì sợ mọi người đàm tiếu, khiến chính phủ Hàn phải tập trung “xuất khẩu” sinh viên thất nghiệp để tránh khủng hoảng trong nước.

Đọc thêm