Ảo giác quang học khiến linh vật Nhật Bản "lúc lắc" mà chẳng có pixel nào thực sự di chuyển

12/06/2019 02:48 PM | Khoa học

Thậm chí, mũi tên chỉ hướng nào nó liền nhúc nhích sang hướng đó. Sự thật ra sao?

Ảo giác quang học khiến linh vật Nhật Bản "lúc lắc" mà chẳng có pixel nào thực sự di chuyển

Ngoài hóng biến thì internet có tình cảm đặc biệt với những ảo giác quang học. Và lần này, tất cả chúng ta sẽ phải nghi ngờ chính con mắt và bộ não của mình với video về linh vật Peopo-kun của cảnh sát Tokyo.

Hãy dành ra 1 phút để xem video này:

Ảo giác quang học khiến linh vật Nhật Bản "lúc lắc" mà chẳng có pixel nào thực sự di chuyển  

Những gì trong video thực sự khá đơn giản. Nó chỉ là hình nền màu cam với đường viền màu xám. Tuy nhiên, sắc thái của linh vật có vẻ đã thay đổi liên tục theo hướng mũi tên màu đen.

Ảo giác quang học khiến linh vật Nhật Bản lúc lắc mà chẳng có pixel nào thực sự di chuyển - Ảnh 2.

Nó có nguyên lý tương tự ảo giác "Perpetual Diamond," của Arthur Shapiro và Oliver Flynn, chỉ là phức tạp và gây lú lẫn hơn.

Ảo giác quang học khiến linh vật Nhật Bản lúc lắc mà chẳng có pixel nào thực sự di chuyển - Ảnh 3.

Dù có vẻ lạ lẫm và bí ẩn, kỹ thuật hình ảnh trên Perpetual Diamond và Peopo-kun đã được ứng dụng để tạo ảo giác chuyển động cho nhân vật trong phim hoạt hình và video game. Ví dụ trực quan nhất, có lẽ là ảo giác tương tự trong trò chơi Defender Atari 2600.

Defender - Atari 2600  

Theo Long J

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ngày cô đơn, Alibaba trở thành 'người cô đơn’: Tự lập rồi tự phá kỷ lục của chính mình, thu về 38,4 tỷ USD chỉ sau 24 giờ bán hàng, đối thủ không ai theo kịp!

Lễ hội Ngày cô đơn (11/11) hàng năm của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba được coi là sự kiện mua sắm lớn bậc nhất thế giới.

Câu chuyện kinh doanh

Chủ tịch KIDO chỉ ra 3 cái bẫy "chết người" mà startup và SMEs thường mắc phải trong 5 năm đầu khởi nghiệp

Nhiều startup nghĩ và giả định sẽ kêu gọi được vốn và có thể "đốt" tiền như mấy công ty lớn nhưng cuối cùng, "chưa đốt tiền của ta, họ đã đốt mình chết luôn rồi.". Đừng ảo tưởng dự án nào cũng gọi được vốn.

Bất ngờ với mức lãi chỉ vài chục triệu đồng mỗi năm của Seven.AM - thua cả các shop nhỏ lẻ

Dù có tên tuổi nhất định trong ngành thời trang và đang có được tốc độ tăng trưởng cao, doanh thu năm 2018 của MHA - công ty sở hữu Seven.AM - cũng chỉ mới đạt 17 tỷ đồng, con số rất khiêm tốn trong ngành.

Ông chủ SEVEN.AM thừa nhận sai, nhận trách nhiệm với người tiêu dùng

Doanh nhân Nguyễn Vũ Hải Anh - Chủ thương hiệu thời trang SEVEN.AM nhận sai trong khâu quản lý xuất xứ hàng hóa, nhận trách nhiệm trước người tiêu dùng và cam kết khắc phục sai sót.

Đọc thêm