Anh em nhà nữ tỷ phú giàu nhất thế giới kiếm 5 tỷ USD trong 1 ngày như thế nào?

12/10/2017 04:53 PM | Kinh doanh

Trong ngày hôm qua, tổng tài sản của 5 anh em Rob, Jim, Alice, Christy và Lukas Walton đã tăng lên 140 tỷ USD.

Anh em nhà nữ tỷ phú giàu nhất thế giới kiếm 5 tỷ USD trong 1 ngày như thế nào?

Tài sản của 5 thành viên của gia đình Walton - những người thừa kế chính thức gia sản Walmart - trong ngày hôm qua đã tăng 5 tỷ USD.

Theo Bloomberg, hôm thứ 3 cổ phiếu Walmart đã tăng 4,9% sau khi phía này tuyên bố dự kiến doanh thu mảng thương mại điện tử ở Mỹ sẽ tăng 40% trong năm tài khóa tới nhờ đầu tư vào hạ tầng online. Công ty này cũng dự kiến bổ sung thêm 1.000 địa điểm bán hàng cung cấp hàng online - gấp đôi mức hiện tại giúp Walmart có thể giao hàng đến tất cả khách hàng. Trong khi đó, tổng doanh thu của hãng dự kiến sẽ tăng trên 3%.

Đến sáng ngày hôm qua, tài sản ròng của Rob Walton - người con trai nhỏ tuổi nhất của nhà sáng lập Sam Walton và cũng là người giàu có nhất trong số 5 anh em là 40,5 tỷ USD. Anh trở thành tỷ phú giàu có thứ 16 trên thế giới. Đà tăng giá cổ phiếu cũng nâng tài sản ròng của Alice Walton lên 39,1 tỷ USD, bỏ xa người thừa kế l'Oreal Francoise Bettencourt Meyers hiện là nữ tỷ phú giàu có thứ 2 thế giới.

Kể từ đầu năm đến nay, tài sản của Rob, Jim và Alice Walton mỗi người tăng gần 6 tỷ USD, phần lớn nhờ vào đà tăng của cổ phiếu Walmart.

"Rõ ràng Walmart có ý định tiếp tục thắp lên ngọn lửa cạnh tranh trong mảng online", chuyên gia phân tích Charlie O'Shea đến từ Moody cho biết. "Chúng tôi vẫn đặt niềm tin mạnh mẽ vào vị trí số 1 của Amazon, tuy nhiên không thể phủ nhận Walmart đang tiếp tục nới rộng khoảng cách giữa bản thân họ và các hãng bán lẻ truyền thống khác".

Cho đến nay, mảng đầu tư vào thương mại điện tử của Walmart đã đem về cho hãng một số tín hiệu tích cực. Công ty dự kiến doanh thu mảng online trong năm nay đạt 11,5 tỷ USD - tăng 60% trong 2 quý gần đây - gấp 4 lần tốc độ tăng trưởng của toàn ngành.

Walmart đã nghĩ ra một cách đơn giản hơn để người tiêu dùng mua những mặt hàng thường xuyên sử dụng, cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí cho các đơn hàng từ 35 USD trở lên và giảm giá hàng nghìn sản phẩm mua online và tại quầy. Công ty đã hợp tác với Google để tung ra ứng dụng đặt hàng bằng giọng nói, giúp cho khách hàng có thêt đặt hàng nhanh hơn và đơn giản hơn, sử dụng ít thao tác hơn.

Theo Anh Sa

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
Chủ tịch địa ốc Alibaba tự nhận mình là CEO cùi bắp và khẳng định việc xưng chủ đầu tư tại dự án Tây Bắc Củ Chi là chiêu PR đầy táo báo

Chủ tịch địa ốc Alibaba tự nhận mình là CEO cùi bắp và khẳng định việc xưng chủ đầu tư tại dự án Tây Bắc Củ Chi là chiêu PR đầy táo báo

Trong thư xin lỗi khách hàng của CEO địa ốc Alibaba không nhận việc tự xưng chủ đầu tư dự án ở Củ Chi là sai mà cho rằng công ty dùng chiêu PR: "Với sứ mệnh to lớn 'giúp khách hàng giàu lên cùng bất động sản', công ty đã đưa ra chiến lược PR táo bạo đầy khác biệt nhằm để giữ khách hàng lại với Alibaba và để mang đến cho khách hàng lợi nhuận tốt nhất, giá trị thật, lợi ích thật".

XEM
Đọc thêm