Alibaba dự kiến huy động được đến 15 tỷ USD từ IPO tại Hong Kong

09/11/2019 09:02 AM | Kinh doanh

Con số 15 tỷ vẫn thấp hơn mức 20 tỷ USD mà Alibaba đề ra ban đầu.

Alibaba dự kiến huy động được đến 15 tỷ USD từ IPO tại Hong Kong

Alibaba tiến hành vụ IPO trên trong bối cảnh giới chức Hong Kong đang phải đối mặt với những cuộc biểu tình kéo dài đã tác động tiêu cực tới danh tiếng và nền kinh tế của trung tâm tài chính này.

Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc) hy vọng sẽ huy động được 10-15 tỷ USD từ đợt phát hành cổ phiêu lần đầu ra công chúng (IPO) tại thị trường chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc) và đây sẽ là IPO lớn nhất ở thị trường này trong 9 năm qua.

Alibaba tiến hành vụ IPO trên trong bối cảnh giới chức Hong Kong đang phải đối mặt với những cuộc biểu tình kéo dài đã tác động tiêu cực tới danh tiếng và nền kinh tế của trung tâm tài chính này.

Alibaba, đã được niêm yết tại sàn giao dịch Nasdaq (Mỹ), dự định tiến hành IPO tại thị trường Hong Kong vào mùa Hè 2019, song đã hoãn kế hoạch này do tình hình bất ổn tại Khu hành chính đặc biệt này và cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung Quốc leo thang.

Nếu Alibaba huy động được 15 tỷ USD từ IPO tại Hong Kong thì đây là vụ IPO lớn nhất tại thị trường này kể từ khi tập đoàn bảo hiểm AIA huy động được 20,5 tỷ USD qua đợt IPO hồi năm 2010.

Tuy vậy, con số này vẫn thấp hơn mức 20 tỷ USD mà Alibaba đề ra ban đầu.

Vụ IPO lần này tại Hong Kong của Alibaba cũng sẽ nhận được sự ủng hộ của Chính phủ Trung Quốc khi đang tìm cách khuyến khích các doanh nghiệp công nghệ lớn của nước này ở thời điểm hiện tại và tương lai niêm yết “gần nhà" sau khi kế hoạch niêm yết tại thị trường Wall Street không thành công của Alibaba và Baidu./.

Theo Anh Quân

Vietnam+

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ngày cô đơn, Alibaba trở thành 'người cô đơn’: Tự lập rồi tự phá kỷ lục của chính mình, thu về 38,4 tỷ USD chỉ sau 24 giờ bán hàng, đối thủ không ai theo kịp!

Lễ hội Ngày cô đơn (11/11) hàng năm của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba được coi là sự kiện mua sắm lớn bậc nhất thế giới.

Câu chuyện kinh doanh

Chủ tịch KIDO chỉ ra 3 cái bẫy "chết người" mà startup và SMEs thường mắc phải trong 5 năm đầu khởi nghiệp

Nhiều startup nghĩ và giả định sẽ kêu gọi được vốn và có thể "đốt" tiền như mấy công ty lớn nhưng cuối cùng, "chưa đốt tiền của ta, họ đã đốt mình chết luôn rồi.". Đừng ảo tưởng dự án nào cũng gọi được vốn.

Bất ngờ với mức lãi chỉ vài chục triệu đồng mỗi năm của Seven.AM - thua cả các shop nhỏ lẻ

Dù có tên tuổi nhất định trong ngành thời trang và đang có được tốc độ tăng trưởng cao, doanh thu năm 2018 của MHA - công ty sở hữu Seven.AM - cũng chỉ mới đạt 17 tỷ đồng, con số rất khiêm tốn trong ngành.

Ông chủ SEVEN.AM thừa nhận sai, nhận trách nhiệm với người tiêu dùng

Doanh nhân Nguyễn Vũ Hải Anh - Chủ thương hiệu thời trang SEVEN.AM nhận sai trong khâu quản lý xuất xứ hàng hóa, nhận trách nhiệm trước người tiêu dùng và cam kết khắc phục sai sót.

Đọc thêm