1977 Vlog - thế lực mới của làng Youtube: Chỉ sau 3 clip đã giành được nút bạc, tự tạo vũ trụ của riêng mình

21/10/2019 09:30 AM | Sống

Chỉ mới xuất hiện được gần 2 tháng với 3 video nhưng 1977 Vlog đã gây được tiếng vang không nhỏ, thu hút sự chú ý cực lớn của cộng đồng mạng.

Làng Youtube năm 2019 đem đến khá nhiều thú vị cho cộng đồng mạng với nhiều cái tên mới có, cũ có như FAP TV, Bà Tân Vlog,... tất cả đều theo đuổi phong cách hài hước, vui vẻ. Trong số đó phải kể đến một "thế lực" mới nổi được gần 2 tháng nay là 1977 Vlog. Điều khiến cho những sản phẩm của họ có chỗ đứng, ghi dấu ấn với giới trẻ chính là nguyên liệu mà họ khai thác: các tác phẩm văn học được xây dựng dưới dạng phim xưa.

1977 Vlog - thế lực mới của làng Youtube: Chỉ sau 3 clip đã giành được nút bạc, tự tạo vũ trụ của riêng mình - Ảnh 1.

1977 Vlog là ai?

Như đã nói ở trên, 1977 Vlog là một nhóm hài mới xuất hiện gần đây với những clip được lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học Việt Nam. Dù chỉ mới vỏn vẹn có 3 clip nhưng sản phẩm nào của họ cũng có độ viral cực khủng, được đông đảo khán giả trẻ yêu thích và không hề thua kém bất kì người làm Youtube chuyên nghiệp nào. 

Tác giả cũng như nhân vật chính trong các clip của 1977 Vlog là 3 anh chàng thuộc thế hệ 9x, 10x: Nguyễn Trung Anh, Nguyễn Việt Anh (cùng sinh năm 1992) và Nguyễn Văn Tân (sinh năm 2001). Trong đó, Trung Anh và Việt Anh là anh em sinh đôi còn Văn Tân là em họ của 2 anh chàng này.

1977 Vlog - thế lực mới của làng Youtube: Chỉ sau 3 clip đã giành được nút bạc, tự tạo vũ trụ của riêng mình - Ảnh 2.

3 tác giả đồng thời là nhân vật chính của 1977 Vlog.

Thiết bị quay duy nhất của họ là 1 chiếc máy tính bảng

Được biết, cuối tháng 8 vừa rồi, kênh Youtube 1977 Vlog được hình thành theo cách không thể tình cờ hơn. Tại thời điểm đó, trong khi cả cộng đồng mạng đang trang cãi việc sử dụng chú chó Shiba cho bộ phim Lão Hạc thì Trung Anh và Việt Anh đã nảy ra ý tưởng làm 1 clip vui về lão Hạc, ông giáo và chú chó Shiba. Tất cả mọi thứ xung quanh clip đầu tay này của 3 anh em đều là ngẫu hứng, tuỳ cơ ứng biến.

Không những thế, để ý một chút thì mọi cảnh quay đều chỉ có 2 người diễn và một người quay. Thiết bị quay duy nhất của họ là 1 chiếc máy tính bảng, không hề đi kèm bất cứ một công cụ hỗ trợ nào đi kèm. Sau khi quay xong thì 3 chàng trai lại đi nhờ cắt dựng, lồng tiếng. Vì không phải dân chuyên nghiệp nên để thực hiện các công việc đều tốn kha khá thời gian.

1977 Vlog - thế lực mới của làng Youtube: Chỉ sau 3 clip đã giành được nút bạc, tự tạo vũ trụ của riêng mình - Ảnh 3.
1977 Vlog - thế lực mới của làng Youtube: Chỉ sau 3 clip đã giành được nút bạc, tự tạo vũ trụ của riêng mình - Ảnh 4.
1977 Vlog - thế lực mới của làng Youtube: Chỉ sau 3 clip đã giành được nút bạc, tự tạo vũ trụ của riêng mình - Ảnh 5.
1977 Vlog - thế lực mới của làng Youtube: Chỉ sau 3 clip đã giành được nút bạc, tự tạo vũ trụ của riêng mình - Ảnh 6.

Các cảnh quay trong clip của 1977 Vlog thường chỉ có 2 người.

Mới "ra lò" 3 clip, cả 3 đều đạt trên 3 triệu lượt xem

Lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học kinh điển như Lão Hạc, Chí Phèo Vợ Chồng A Phủ nên bản thân nội dung của 1977 Vlog cũng đã vô cùng quen thuộc, dễ hiểu. Nhưng làm sao cho mới, cho hút người xem và tạo thành phong cách riêng lại không phải chuyện dễ dàng.

1 clip của 1977 Vlog lấy cảm hứng từ Vợ chồng A Phủ.

Đầu tiên phải kể đến màu sắc video đậm chất phim truyền hình Việt Nam trước giải phóng. Nhịp độ chậm rãi, lời thoại ngắn nhưng ý nghĩa cùng với việc sử dụng câu nói trend, viral trên MXH cũng là những hấp dẫn giới trẻ tiếp theo trong các sản phẩm của 1977 Vlog. Cuối cùng, các nhân vật trong các clip của 1977 Vlog đều có liên hệ mật thiết với nhau, tạo thành vũ trụ mới của mình. Đương nhiên, để làm được tất cả những điều này, cả 3 anh chàng đều phải là những người vô cùng nhanh nhạy, tính thời sự cùng tính hài hước cực cao rồi.

Bên cạnh sự táo bạo cùng với ý tưởng mới lạ thì cũng không thể không kể đến cái duyên với MXH của 3 bạn trẻ. Hiện tại các video của 1977 Vlog đều đạt trên 3 triệu lượt xem, nhận nút Bạc Youtube chỉ sau 3 clip và cứ đà này thì nút Vàng cũng chẳng còn xa nữa. Đây thực sự là một thành tích đáng mơ ước của tất cả các Youtuber hiện nay. Hãy cùng chờ đón những sản phẩm tiếp theo của 3 anh chàng này nhé!

Theo Kafka

Cùng chuyên mục
XEM