10 ôtô đắt khách nhất Việt Nam tháng 10/2017

15/11/2017 10:00 AM | Kinh doanh

Chevrolet Colorado bất ngờ xuất hiện trong khi Toyota Vios tiếp tục đứng đầu danh sách 10 ôtô đắt khách nhất tháng...

10 ôtô đắt khách nhất Việt Nam tháng 10/2017

Thị trường ôtô Việt Nam tháng 10/2017 đã chứng kiến nhiều sự xáo trộn trong nhóm xe bán chạy nhất.

Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), mẫu sedan cỡ nhỏ Toyota Vios đã đạt sản lượng bán hàng 1.916 chiếc trong tháng 10, bỏ xa tất cả các mẫu xe khác và tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng.

Nếu như Vios là cái tên đã quá quen thuộc thì tháng 10/2017 lại chứng kiến một bất ngờ mới. Dù mức sản lượng bán hàng chưa thật sự ấn tượng song với 338 chiếc giao đến tay người tiêu dùng, mẫu xe bán tải Chevrolet Colorado đã lọt vào nhóm xe bán chạy nhất.

So với mẫu xe đối thủ đang đứng ở vị trí thứ 2 là Ford Ranger, khoảng cách về doanh số của Chevrolet Colorado vẫn còn khá xa. Tuy nhiên, việc xuất hiện ở danh sách xe đắt khách nhất thị trường cũng xem như sự khích lệ sau nhiều nỗ lực của hãng ôtô Mỹ.

Tại phân khúc xe bán tải hiện nay, trong khi Toyota Hilux và Mazda BT-50 ngày càng tụt hậu thì cùng với Nissan Navara, Chevrolet Colorado đang có những bước tiến mạnh mẽ. Đây có lẽ cũng là lý giải cho những quyết tâm của GM Việt Nam khi dành nhiều ưu tiên đối với Colorado và mẫu sedan cỡ trung Cruze.

Mới đây, tập đoàn ôtô Mỹ cũng đã quyết định dành cho thị trường Việt Nam 100 chiếc Colorado phiên bản đặc biệt kỷ niệm 100 năm xe tải và bán tải mang thương hiệu Chevrolet. Đây là phiên bản sản xuất giới hạn và GM toàn cầu ưu tiên thị trường Việt Nam chỉ sau Thái Lan.

Ngoài Vios và Colorado, 7/8 vị trí còn lại đã bị xáo trộn mạnh mẽ.

Đáng chú ý là sự "mất tích" của mẫu SUV 5 chỗ ngồi Honda CR-V. Tháng 9/2017, Honda CR-V đã bất ngờ nhảy lên vị trí xe bán chạy thứ 2 trên thị trường sau cú "xả kho" thế hệ cũ bằng quyết định giảm giá hàng trăm triệu đồng để chào đón thế hệ mới ra mắt thị trường vào tháng 11.

Tình huống của CR-V cũng khá tương đồng với mẫu xe đối thủ Mazda CX-5. Nhà sản xuất ôtô trong nước Trường Hải (Thaco) đang chuẩn bị tung ra thị trường thế hệ CX-5 mới và hiện tại, CX-5 thế hệ cũ cũng đang trong quá trình "xả kho".

Cùng với động thái giảm mạnh giá bán lẻ từ Thaco, người tiêu dùng mua CX-5 thế hệ hiện tại cũng được các đại lý Mazda trực tiếp giảm giá. Do đó, việc mẫu SUV 5 chỗ ngồi này vọt một mạch từ vị trí thứ 7 hồi tháng 9 lên vị trí thứ 3 trong tháng 10 cũng hoàn toàn dễ hiểu.

Chính cú tăng tốc bất ngờ của Mazda CX-5 đã tác động vào sự xáo trộn của nhóm xe bán chạy tháng 10.

Cụ thể, mẫu xe đa dụng 7 chỗ ngồi Toyota Fortuner tạm thời bị đẩy lùi xuống vị trí thứ 3 trong khi mẫu xe bán tải Ford Ranger đã lấy lại vị trí thứ 2 quen thuộc. Trong khi đó, sản lượng bán hàng của mẫu MPV 7 chỗ Toyota Innova sụt giảm đáng kể và lùi xuống vị trí thứ 8. Sự tụt hạng của Innova được kỳ vọng sẽ chỉ là tạm thời bởi sau thời gian "đuối sức", Toyota Việt Nam buộc phải tiến hành giảm giá bán lẻ một loạt mẫu xe lắp ráp trong nước, bao gồm Innova.

Đáng khích lệ nhất là Honda City. Mẫu sedan cỡ nhỏ này luôn ở trạng thái ổn định cả về sản lượng bán hàng lẫn vị trí "xếp hạng" hằng tháng. Tuy nhiên, tháng 10/2017 đã chứng kiến bước tăng trưởng khá mạnh của City khi leo từ vị trí thứ 9 lên vị trí thứ 7.

Có thể thấy rằng, sự xáo trộn trong danh sách 10 xe bán chạy nhất tháng 10/2017 chủ yếu đến từ những đợt giảm giá kích cầu từ các hãng xe. Trong khoảng thời gian còn lại của năm 2017, những đợt giảm giá được nhận định là vẫn sẽ tiếp diễn và do đó, danh sách 10 xe đắt khách nhất 2 tháng cuối năm sẽ rất khó giữ nguyên như hiện nay.

 10 ôtô đắt khách nhất Việt Nam tháng 10/2017 - Ảnh 1.

Theo Đức Thọ

VnEconomy

Từ khóa:  ô tô, đắt khách

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là tử huyệt của Go-Viet, Grab, FastGo và kẻ chiến thắng tương lai rất có thể là taxi truyền thống!

Trong cạnh tranh có 2 chiến lược rõ ràng: Cạnh tranh bằng Giá, hoặc Khác biệt hóa sản phẩm - dịch vụ. Nay trên thị trường gọi xe công nghệ, một tài xế thường cài cả 3 - 4 ứng dụng. Các ông tài xế của Uber, Grab, FastGo, Aber, Go-Viet… bản chất là một người. Xe như nhau. Tài xế như nhau. Ai dám nói chất lượng phục vụ của hãng xe công nghệ này tốt hơn hãng khác?

Câu chuyện kinh doanh

Đại chiến team xanh - đỏ: Nếu Milo kiện Ovaltine cạnh tranh không lành mạnh, đó chưa chắc đã là quyết định khôn ngoan

Nóng hổi những ngày qua chính là câu chuyện cạnh tranh giữa Milo và Ovaltine. Cụ thể, ngay sau khi Milo ra mắt chiến dịch "Nhà vô địch" thì Ovaltine cũng tung một loạt ấn phẩm ngầm đá xoáy vào thông điệp của đối thủ. Chưa dừng ở đó, Ovaltine còn dùng ngay màu chủ đạo của Milo và tổ chức "tổng tấn công" trên các mặt trận digital lẫn activation.

Case study

Chiến dịch troll đối thủ thất bại nhất lịch sử Pepsi: Móc mỉa Coca Cola là 'kẻ đáng sợ', Pepsi không ngờ nhận lại cú phản đòn khiến cả một thương hiệu 'muối mặt'

Vào dịp lễ Halloween 2013, Pepsi đã cho ra một ấn phẩm quảng cáo mang tính mỉa mai và châm biếm cùng cực đối với đối thủ của họ là Coca Cola.

Ông chủ hơn 10.000 cửa hàng 7-Eleven ở Thái Lan sắp mở siêu thị bán buôn tại Việt Nam, cam kết rẻ hơn chợ truyền thống, cả người dân và chủ tiệm hàng rong đều sẽ vào mua nguyên liệu, rau củ

Gà và thực phẩm đã qua xử lý nhập khẩu là một trong những thứ phổ biến nhất tại siêu thị bán buôn này. "Nó hợp vệ sinh và rẻ hơn các trợ truyền thống mà vào đây lại có điều hòa".

Đọc thêm