Yeah1 lần đầu tiên có lãi trở lại kể từ sau "sự cố Youtube"

21/04/2020 16:02 PM | Kinh doanh

Sau khi thua lỗ hàng trăm tỷ đồng trong 3 quý liên tiếp, Yeah1 đã có lãi trở lại trong quý 1/2020 với con số khiêm tốn 5,5 tỷ đồng. Năm 2020, công ty đặt mục tiêu lợi nhuận 120 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2020. Theo đó, tổng doanh thu của YEG đạt 257 tỷ đồng, giảm 34% so với quý 1/2019.

Nếu loại trừ yếu tố hợp nhất công ty con ScaleLab và doanh thu liên quan đến MCN (mảng kinh doanh đã dừng hoạt động trong năm 2019 sau sự cố YouTube), doanh thu các mảng còn lại của Yeah1 tăng khoảng 11% so với cùng kỳ.

Tuy doanh thu giảm nhưng lợi nhuận gộp của Yeah1 tăng trưởng 23% so với cùng kỳ. Theo Yeah1, nguyên nhân là do hiệu quả từ việc phát triển các nội dung nguyên bản (O&O strategy). Các nội dung này có tỷ suất lợi nhuận gộp trong khoảng 40-70%, cao hơn nhiều so với biên lợi nhuận 5-20% từ việc quản lý đa kênh (MCN business).

Lợi nhuận trước thuế quý 1/2020 là 7,3 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 5,5 tỷ đồng, giảm khoảng 30% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, điểm tích cực là Yeah1 đã có lãi trở lại sau khi trải qua 3 quý thua lỗ nặng nề do ảnh hưởng từ "sự cố Youtube".

Yeah1 lần đầu tiên có lãi trở lại kể từ sau sự cố Youtube - Ảnh 1.

Yeah1 cho biết, công ty ngừng kinh doanh hai kênh truyền hình hoạt động kém hiệu quả là Yeah1 Family từ cuối tháng 3 năm 2020 và iMovie từ cuối tháng 5 năm 2020. Việc này ước tính tăng lợi nhuận ròng của Yeah1 thêm khoảng 5 tỷ đồng/quý.

Bên cạnh đó, Yeah1 ngừng đầu tư mảng phim điện ảnh vốn hoạt động không ổn định và đang thua lỗ (Yeah1 CMG) để tinh gọn cơ cấu tổ chức của Tập đoàn.

Ngoài ra, công ty cũng chuyển đổi văn phòng hoạt động sang tòa nhà mới có diện tích lớn hơn nhưng chi phí thuê thấp hơn 30 - 40% so với hiện tại.

Trong thời gian tới, Yeah1 sẽ tăng cường đầu tư sản xuất các nội dung nguyên bản và phát triển các kênh tự sở hữu và vận hành. 

Cũng trong quý 1/2020, Yeah1 cũng đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tân Hiệp Phát. Yeah1 sẽ quảng bá cho Tân Hiệp Phát thông qua Mega1 - ứng dụng được phát triển bởi Tập đoàn Yeah1. Được biết, mục tiêu của chiến lược là tăng 50% doanh thu cho Tân Hiệp Phát và tạo ra 150 triệu tiếp cận trên mạng xã hội.

Chiến lược đầu tư vào các nền tảng khác với khả năng tiếp cận trực tiếp đến người dùng cũng được đẩy mạnh trong 3 tháng đầu năm 2020, bao gồm dự án Appfast, nền tảng KOL, AdNetwork, Mega1 và Shopiness.

Năm 2020, Tập đoàn đặt mục tiêu 1.800 tỷ đồng doanh thu và 120 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng trưởng mạnh so với năm 2019.

Hà My

Từ khóa:  yeah1
Cùng chuyên mục
XEM
Đọc thêm