Ý tưởng khác biệt khi đầu tư vào giáo dục mầm non

18/05/2021 19:30 PM | Kinh doanh

Năm học 2020-2021 dự kiến kết thúc sớm vì những biến động của làn sóng Covid-19. Biến nguy thành cơ, đây là khoảng thời gian để thị trường giáo dục học hỏi, chuẩn bị chiến lược phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Tư duy khác biệt là kim chỉ nam để mọi cá nhân, tổ chức trong tất cả lĩnh vực có thể tăng trưởng tích cực trước vô vàn khó khăn ngoại cảnh. Riêng trong lĩnh vực giáo dục, sự khác biệt còn là phương châm đào tạo, triết lý sư phạm để đào luyện con người với những phẩm chất tốt đẹp, nhân văn.

Hòa vào dòng chảy của thời đại

Nhu cầu, hành vi của người học và phụ huynh liên tục biến chuyển trong và sau đại dịch. Từ đó, việc nắm bắt tâm lý khách hàng được coi là một trong những thách thức lớn và khó lường nhất cho đội ngũ làm giáo dục vốn quen với phương pháp truyền thống. Giáo dục còn là một lĩnh vực có độ khó cao, buộc các đơn vị phải hành động phù hợp để tồn tại và tăng trưởng.

Tuy nhiên, những ảnh hưởng sâu sắc và toàn diện của đại dịch Covid-19 đã thay đổi nhận thức về cuộc sống của phần lớn thế hệ Y và Z. Những hào nhoáng về chủ nghĩa tiêu dùng được trút dỡ, con người chú trọng vào những giá trị cốt lõi làm nên cuộc sống hơn, quay trở về với nhu cầu nguyên bản nhưng quan trọng: nhu cầu học tập, hiểu biết.

Có thể nói, kinh doanh giáo dục là một phương tiện và cách thức để phát triển giáo dục của một khu vực, đất nước, hay bất cứ nơi nào có mặt loài người. Làm giáo dục không mang mục đích riêng về lợi nhuận, danh tiếng cho cá nhân hay tổ chức nào. Vì thế, chọn lựa con đường giáo dục, các nhà đầu tư sẽ nhận được sự quan tâm của rất nhiều bên, từ nhà nước, người học, các gia đình, các thành tố khác nhau trong cộng đồng.

Kinh doanh trong lĩnh vực giáo dục là một trong những ý tưởng vô cùng hấp dẫn và được nhiều người hưởng ứng. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều mô hình hay những ý tưởng kinh doanh giáo dục hấp dẫn như: nhượng quyền giáo dục, dạy học trực tuyến, mở trung tâm, mở trường học, mô hình gia sư, tư vấn du học…

Ý tưởng khác biệt khi đầu tư vào giáo dục mầm non - Ảnh 1.

Virtual class là một giải pháp công nghệ của Kindermusik đảm bảo chất lượng giáo dục trong suốt thời gian giãn cách xã hội, mang đến cho trẻ tuổi thơ trọn vẹn với những khởi đầu tốt đẹp nhất.

Là một ngách đang phát triển cực mạnh không chỉ ở trong nước mà còn trên phạm vi toàn cầu, kinh doanh nhượng quyền giáo dục cho phép chủ đầu tư được kinh doanh chương trình giáo dục/sản phẩm hoàn thiện sẵn và có uy tín trên thế giới. Lý do nhượng quyền thương hiệu giáo dục phát triển thịnh vượng tại Việt Nam xuất phát từ thực trạng thiếu hụt mô hình giáo dục cấp tiến, chất lượng cao.

Một trong những mô hình nhượng quyền cho trẻ từ giai đoạn từ 4 tháng đến 7 tuổi đang được ưa chuộng tại Việt Nam là chương trình Kindermusik. Đây là chương trình giáo dục âm nhạc hàng đầu thế giới dành cho trẻ từ sơ sinh đến bảy tuổi, và đã được giảng dạy tại hơn 70 quốc gia, với hơn 1 triệu gia đình đã và đang theo học, có lịch sử hơn 43 năm kinh nghiệm.

Nhượng quyền thương hiệu giáo dục mầm non

Sử dụng sức mạnh và niềm vui của âm nhạc, Kindermusik giúp trẻ em học tập và phát triển trong những năm quan trọng nhất, xây dựng một nền tảng vững chắc cho việc học tập suốt đời.

Ý tưởng khác biệt khi đầu tư vào giáo dục mầm non - Ảnh 2.

Kindermusik Vietnam là đơn vị đại diện duy nhất của Kindermusik International, theo hình thức nhượng quyền độc quyền đồng thời cũng là trung tâm duy nhất tổ chức huấn luyện, đào tạo và cấp chứng chỉ quốc tế cho giáo viên Kindermusik tại Việt Nam.

Kindermusik Việt Nam hiện đang chia sẻ mô hình kinh doanh và hệ thống cùng những chiến lược hiệu quả về bán hàng và tiếp thị cho đối tác nhượng quyền. Các chương trình và sản phẩm của Kindermusik Việt Nam gồm: lớp học dành cho trẻ ở nhiều độ tuổi khác nhau và lớp học dành cho trẻ có nhu cầu đặc biệt. Ở mỗi chương trình, Kindermusik Việt Nam cung cấp giáo án cho giáo viên, hướng dẫn đạo cụ lớp học, nhạc cụ, truyện sách, tài khoản dành cho phụ huynh đăng nhập tài liệu học tại nhà…

Hệ thống quản lý giáo dục độc quyền (EMS) của Kindermusik sẽ hỗ trợ đối tác trong việc quản lý cơ sở và trợ giúp tư vấn viên dễ dàng quản lý lớp học, điểm danh và ghi lại quá tình học tập. Bên cạnh đó, Kindermusik còn hỗ trợ để huấn luyện giáo viên của đối tác có đầy đủ kỹ năng giúp truyền tải giáo trình Kindermusik một cách hoàn thiện nhất.

Đầu tư bền vững và sinh lợi nhất là đầu tư vào con người, mà giáo dục tuổi ấu thơ là một sứ mệnh thiêng liêng, một công việc hạnh phúc, một hướng đi khác biệt để tập trung phát triển các nguồn lực. Thông qua nhượng quyền thương hiệu Kindermusik, đối tác sẽ tạo dựng mối quan hệ trong cộng đồng toàn cầu bao gồm tất cả các quốc gia, các nhà giáo dục và tâm lý chuyên ngành danh tiếng. Kindermusik Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ, huấn luyện và cố vấn để đảm bảo doanh nghiệp vận hành hiệu quả.

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM