CEO Microsoft Việt Nam: Dân văn phòng đang hướng đến một cách thức làm việc mới

20/12/2015 16:19 PM | Công nghệ

Đó là mở rộng không gian làm việc ra ngoài văn phòng với sự trợ giúp đắc lực của công nghệ.

Theo ông Peter Galli, trong tương lai nhu cầu thiết bị di động ở Việt Nam là rất lớn và sẽ tốt cho thị trường cũng như người tiêu dùng khi có thêm nhiều nhà cung cấp hàng đầu quốc tế đến Việt Nam.

Bên cạnh đó, ông Peter Galli cho rằng bên cạnh việc dùng điện thoại như một thiết bị liên lạc, giải trí đơn thuần hay là một món trang sức đắt tiền thì ngày càng có nhiều người Việt dùng điện thoại như một cách thức làm việc mới.

Theo đó, một nghiên cứu về cách thức làm việc mới được thực hiện năm 2015 trên 13 nước khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong đó có 400 người tại Việt Nam đã cho thấy các doanh nghiệp và cả người lao động đang cùng hướng đến một cách thức làm việc mới – mở rộng không gian làm việc ra ngoài văn phòng với sự trợ giúp đắc lực của công nghệ.

Nhu cầu làm việc ngoài văn phòng bắt nguồn từ đòi hỏi của công việc, sau giờ làm việc chính thức, người lao động vẫn có nhu cầu liên lạc và xử lý công việc ngoài giờ hành chính.

Kết quả cho thấy trên thực tế, chỉ có 20% người lao động sử dụng hoàn toàn thời gian của mình để làm việc tại văn phòng. 35% số người được hỏi thừa nhận công việc của mình sẽ đạt hiệu quả cao hơn nếu làm việc bên ngoài văn phòng.

Những lý do được đưa ra gồm có: làm việc từ xa tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại, cho phép chia sẻ thông tin và tài liệu mọi lúc mọi nơi không giới hạn, giúp làm việc tập trung và hiệu quả hơn đối với những công việc đòi hỏi phân tích sâu.

Công nghệ đóng vai trò là trợ thủ đắc lực trong xu thế làm việc từ xa này. Nghiên cứu này chỉ ra rằng trong 5 dịch vụ hỗ trợ hiệu suất làm việc (bao gồm thư điện tử (email), công cụ phối hợp văn bản, chia sẻ tệp tin, trò chuyện trực tuyến và mạng xã hội), hơn 80% người lao động Việt Nam đang sử dụng từ 4 dịch vụ trở lên.

Tuy nhiên chỉ có 45% số người được hỏi cho rằng họ được doanh nghiệp trang bị đầy đủ công nghệ để phục vụ cho công việc, và chủ yếu vẫn xử lý công việc từ các thiết bị thuộc sở hữu cá nhân.

Đây rõ ràng là một tiềm năng để phát triển các tính năng hỗ trợ hiệu quả công việc trên thiết bị cá nhân, đặc biệt là điện thoại di động.

Duy Khánh

Cùng chuyên mục
XEM