Xu hướng ăn uống “tự động” mới toanh của giới trẻ

03/06/2019 08:00 AM | Công nghệ

Một cách trải nghiệm ăn uống mới lạ và độc đáo của giới trẻ hiện nay, khi công nghệ ngày càng được ứng dụng phổ biến. Ăn uống và khám phá ngay trên điện thoại của bạn mọi lúc mọi nơi!

Xu hướng ăn uống “tự động” mới toanh của giới trẻ

Tụ tập bạn bè khám phá những địa điểm ăn uống ngon và mới lạ đã trở thành sở thích của nhiều bạn trẻ trong cuộc sống hiện đại. Không chỉ dừng lại ở sở thích, ăn uống còn là trào lưu giải trí hàng đầu của giới trẻ. Hòa nhịp cùng xu hướng đó, mô hình "Order không cần nhân viên" hiện đang được rất nhiều cửa hàng cafe, đồ ăn thức uống áp dụng mang đến những trải nghiệm mới lạ.

Mở đầu bài viết, chúng ta cần hiểu QR Order là gì và tại sao QR Order lại được đề cập đến?

Bạn không thể nào gọi món mà không cần nhân viên được phải không nào? Tưởng chừng không thể nhưng lại có thể, chỉ bằng một thao tác đơn giản bạn đã trở thành phục vụ cho chính mình nhờ công nghệ QR Order.

Vậy QR Order có sự liên quan gì đến QR code?

Xu hướng ăn uống “tự động” mới toanh của giới trẻ - Ảnh 1.

QR Code, viết tắt của Quick response code, mã phản hồi nhanh hay còn gọi mã vạch ma trận có hình dạng ô vuông trắng chứa nhiều ô vuông nhỏ màu đen khác được sắp xếp chồng chéo lên nhau. QR code được ra mắt và sử dụng lần đầu tiên tại đất nước Nhật Bản dùng cho ngành công nghiệp ô tô.

Không còn xa lạ, QR code được áp dụng khá nhiều vào cuộc sống hiện đại, bạn có thể bắt gặp mã QR khi tải ứng dụng di động, khi kết nối website, khi bạn mua các khóa học online và nhận được một mã QR để kích hoạt,… và bây giờ QR được ứng dụng vào quy trình order đồ ăn thức uống vô cùng tiện lợi và đơn giản.

Việc bạn cần làm chỉ là mở camera điện thoại lên, quét mã QR được đặt sẵn trên bàn, toàn bộ menu của quán đã hiện ra trên chiếc điện thoại của bạn. Bắt đầu lựa chọn món bạn yêu thích, tùy chỉnh theo nhu cầu, vậy là xong rồi đó. Ngồi thư giãn một lúc là món ăn, thức uống của bạn sẽ được phục vụ ngay!

Quy trình hoạt động của iamCafe (Order – Payment)

iamCafe ra mắt giải pháp order tự động nhằm giải quyết bài toán bất tiện vào những thời điểm quán quá đông, khách hàng phải chờ đợi lâu, nhân viên thì quá tải vô cùng hiệu quả. Bên cạnh lợi ích đó, giải pháp iamCafe còn giúp cửa hàng sẽ giảm được chi phí về nhân viên, giảm thiểu tình trạng phản hồi không tốt về thái độ phục vụ của nhân viên. Từ đó giúp tăng doanh số nhờ tự động hóa quy trình khép kín và toàn diện.

Xu hướng ăn uống “tự động” mới toanh của giới trẻ - Ảnh 2.

Quy trình hoạt động iamCafe đơn giản, tiện dụng

Quy trình OR Order bởi iamCafe diễn ra như sau:

Mã QR code được đặt sẵn trên bàn kèm theo số thứ tự bàn rõ ràng, tiếp theo bạn chỉ cần mở camera điện thoại hoặc các ứng dụng giúp quét mã QR và thực hiện thao tác quét mã. Mã QR sẽ mở ra trang menu của quán trên màn hình điện thoại kèm theo số order của bàn bạn đang ngồi. Lựa chọn món và thêm lưu ý nếu cần, và xác nhận gửi đi.

iamCafe cho phép bạn thanh toán trước hoặc sau khi dùng món xong tùy vào dịch vụ của cửa hàng. Đối với thanh toán trước, sau khi xác nhận món xong hệ thống sẽ gửi ngay bill thanh toán đến bạn. Trả bằng tiền mặt hoặc thực hiện thanh toán online qua các ví điện tử như MoMo, VNPay,… vô cùng tiện lợi dễ dàng. Sau đó nhận món và thưởng thức thôi.

Mô hình quán trả sau, bạn xác nhận món và chỉ việc rung đùi ngồi đợi được phục vụ. Trước khi ra về, mở ứng dụng và bấm yêu cầu thanh toán. Dù thanh toán trước hay sau bạn đều có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc online các ví điện tử.

Điểm nhấn khác biệt và thương hiệu

Xu hướng ăn uống “tự động” mới toanh của giới trẻ - Ảnh 3.

Lần đầu tiên được ứng dụng trên thị trường, công nghệ QR order từ iamCafe là một bước tiến công nghệ cao bao gồm nhiều tính năng hay đang đợi bạn khám phá.

Đối với doanh nghiệp, iamCafe mang lại lợi ích gấp đôi: Giờ đây các cửa hàng sẽ không còn đau đầu về vấn đề nhân viên và giúp giảm được chi phí về nhân sự. Lợi ích nhân đôi khi việc kiểm soát nguyên vật liệu, quản lý đơn hàng, quản lý tình trạng bàn,… được giải quyết tốt hơn. Từ đó tạo cảm giác chuyên nghiệp đối với khách hàng.

Đối với khách hàng, iamCafe xứng đáng là một trải nghiệm mong đợi: Những điều mới lạ hấp dẫn và thiết thực luôn kích thích sự tò mò khám phá của con người, iamCafe là một giải pháp hứa hẹn sẽ mang lại nhiều thú vị. Đừng bỏ qua trải nghiệm hay ho này, hãy là những người đầu tiên sử dụng, cảm nhận và cùng chia sẻ cùng bạn bè. Và nếu bạn có đóng góp gì cho iamCafe, thì đừng ngần ngại liên lạc ngay hôm nay.

iamCafe - Một thương hiệu sản phẩm công nghệ thông tin được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ kỹ sư trẻ Việt Nam. Những con người luôn tìm tòi, học hỏi sáng tạo những điều mới nhất và hữu ích nhất cho xã hội, một lòng theo tiếng gọi "Make in Việt Nam"

Xu hướng ăn uống “tự động” mới toanh của giới trẻ - Ảnh 4.

Đội ngũ kỹ sư trẻ iamCafe

iamCafe – Giải pháp quản lý F&B thông minh

Hotline: 1800 1084 – CSKH: 1900 969 642

Website: www.iamcafe.vn/

Địa chỉ: Tầng 12A -Tòa nhà Pico Plaza, số 20 Đường Cộng Hòa,

Phường 12, Quận Tân Bình, TPHCM

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

3 cổ đông lớn nhất lần lượt bán sạch cổ phiếu, Yeah1 sắp đổi chủ?

Cổ đông gắn bó từ 2008 (VinaCapital), cổ đông đang là Chủ tịch (ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống) và cổ đông mới gia nhập từ 2020 (bà Trần Uyên Phương) đồng loạt bán ra lượng lớn cổ phiếu Yeah1 ngay trước Đại hội đồng cổ đông của doanh nghiệp này.

Nhà đẹp - Sống chill

Trải nghiệm tại chuỗi khách sạn không lễ tân, giá 1,5 triệu đồng/đêm: Có thể check-in trước 2 ngày, khách được nhớ tên khi quay trở lại

Trong buổi talkshow "Từ CX đến Gamification" được tổ chức cách đây không lâu, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Trưởng ban Định hình phong cách SOJO Hotels đã chia sẻ thêm về triết lý và tư duy phát triển dịch vụ khác lạ của chuỗi khách sạn này.

BizInsider

TMĐT đấu với bán lẻ truyền thống: Chủ tịch Nguyễn Đức Tài tiết lộ "con số trong mơ" mà rất lâu Tiki, Shopee, Lazada mới đuổi kịp TGDĐ, FPT Retail

Thế giới di động vận hành một cửa hàng hoành tráng chỉ mất chi phí dưới 8% doanh thu. Đây là con số trong mơ đối với các doanh nghiệp TMĐT để giao được hàng đến tay khách hàng.

Đọc thêm