Xiaomi bị chỉ trích vì sử dụng Nhà thờ Đức Bà Paris để quảng cáo điện thoại giữa lúc thảm kịch diễn ra

16/04/2019 08:13 PM | Công nghệ

Trong số những người phản ứng trước hành động của Xiaomi có cả anh chàng Youtuber nổi tiếng JerryRigEverything.

Xiaomi bị chỉ trích vì sử dụng Nhà thờ Đức Bà Paris để quảng cáo điện thoại giữa lúc thảm kịch diễn ra

Vào lúc 18h50 ngày 15/4 giờ địa phương (23h50 giờ Hà Nội), một vụ hỏa hoạn đã diễn ra tại Nhà thờ Đức Bà nằm tại Paris. Không có thương vong về người được ghi nhận, tuy nhiên vụ cháy đã khiến cho biểu tượng lịch sử của nước Pháp cũng như của kiến trúc châu Âu bị thiệt hại nặng nề. Nhiều người đã bật khóc khi chứng kiến khung cảnh khủng khiếp này.

Thế nhưng, trong lúc thế giới còn đang bàng hoàng trước thảm kịch tại Nhà thờ Đức Bà, Xiaomi đã nhân cơ hội này để quảng cáo cho điện thoại của mình. Trên trang Twitter của mình, Xiaomi đã đăng tải hình ảnh của Nhà thờ Đức Bà kèm theo dòng trạng thái: "Chúng tôi đã chụp hình ảnh này với chiếc #Mi8 khi ở Paris năm ngoái. Trời hôm đó mưa cả ngày, và khi chúng tôi chuẩn bị bỏ cuộc thì mặt trời bất ngờ ló lên và chúng tôi đã kịp ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp này. #NotreDame"

Xiaomi bị chỉ trích vì sử dụng Nhà thờ Đức Bà Paris để quảng cáo điện thoại giữa lúc thảm kịch diễn ra - Ảnh 1.

Đoạn tweet được Xiaomi đăng tải lên Twitter sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra tại Nhà thờ Đức Bà

Ngay sau đó, Xiaomi đã nhận được nhiều lời chỉ trích của người dùng. Dưới phần bình luận, nhiều người dùng có chung nhận xét đây không phải là thời điểm thích hợp để quảng cáo.

"Sử dụng hình ảnh này để quảng cáo điện thoại ngay sau khi thảm kịch diễn ra. Ai ở trong công ty các bạn nghĩ rằng đây là điều chấp nhận được?"

"Đây là thảm kịch và tôi không thể hiểu nổi tại sao các bạn có thể sử dụng nó làm quảng cáo."

"Thật tệ hại, tại sao các bạn dám quảng cáo điện thoại dựa trên một thảm họa? Đó là thiếu tôn trọng."

"Tôi yêu sản phẩm của các bạn nhưng đây thật sự là cách marketing không tốt. Đừng sử dụng thảm họa để quảng cáo. Nếu bạn không có gì tốt đẹp để tweet thì tốt nhất là đừng làm gì cả."

Xiaomi bị chỉ trích vì sử dụng Nhà thờ Đức Bà Paris để quảng cáo điện thoại giữa lúc thảm kịch diễn ra - Ảnh 2.

Người dùng phản ứng trước hình ảnh được Xiaomi đăng tải

Trong số đó, một bình luận thu hút được nhiều sự chú ý đến từ Zack Nelson, hay còn được biết đến với nickname JerryRigEverything trên Youtube, nổi tiếng với các màn tra tấn và mổ xẻ điện thoại. Zack viết "Sử dụng thảm kịch để làm quảng cáo".

Xiaomi bị chỉ trích vì sử dụng Nhà thờ Đức Bà Paris để quảng cáo điện thoại giữa lúc thảm kịch diễn ra - Ảnh 3.

JerryRigEverything cũng nằm trong số những người cảm thấy không hài lòng trước động thái của Xiaomi

Cập nhật: Xiaomi đã xoá bỏ hình ảnh và đoạn tweet trên sau khoảng 6h đăng tải.


Theo Sun Sees

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  xiaomi, nhà thờ đức bà
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ai đứng sau Nhà Chống Lũ, dự án đang giúp hàng trăm ngôi nhà chống chọi hiệu quả với bão tố khắc nghiệt miền Trung?

“Triệu thùng mỳ gói không bằng nhà ngói trên cao”, phương châm ngắn gọn nhưng đủ để nói lên tôn chỉ cũng như mục đích hoạt động của Nhà Chống Lũ.

Câu chuyện kinh doanh

Founder “Tối nay ăn gì” trải lòng sau thỏa thuận bất thành với Shark Việt: Bám theo chiến lược con gián “bò thấp để tồn tại”, đặt mục tiêu hơn 1.000 POD tại Việt Nam

Sau hơn 1 năm kể từ khi lên sóng SharkTank mùa 3, startup "Tối nay ăn gì" đã có nhiều thay đổi về mô hình kinh doanh. Khó khăn vì Covid, chưa gọi được vốn, tăng trưởng chậm nhưng founder Lê Thị Thùy Linh vẫn giữ tinh thần lạc quan với niềm đam mê của mình.

Một lần nữa, những căn nhà phao trong dự án Nhà Chống Lũ phát huy tác dụng tại Quảng Bình

Tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình trong sáng 18/10 dù nước ngập sâu nhưng những ngôi nhà phao - một trong 9 mô hình nhà an toàn của dự án Nhà Chống Lũ một lần nữa phát huy tác dụng, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản cho bà con.

Mạnh tay chi 3,6 tỷ USD thâu tóm chuỗi 481 đại siêu thị ở Trung Quốc, Alibaba đang toan tính gì?

Là "quái vật' trong lĩnh vực thương mại điện tử nhưng Alibaba vừa có động thái muốn bá chủ cả mảng bán lẻ truyền thống.

Đọc thêm