Xe điện năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới bắt đầu chạy thử: 7 tháng không cần sạc, giá hơn 6 tỷ đồng

28/06/2022 10:02 AM | Công nghệ

Mẫu xe điện năng lượng mặt trời Lightyear 0 sẽ chính thức được sản xuất đại trà vào mùa thu năm nay.

Xe điện năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới bắt đầu chạy thử: 7 tháng không cần sạc, giá hơn 6 tỷ đồng
"Lightyear 0" có thể chạy liên tục trong 7 tháng mà không cần sạc tại những khu vực nắng nóng.

Xe điện chạy bằng năng lượng mặt trời vốn là 1 trong những bài toán hóc búa mà không ít nhà sản xuất lớn đã tìm lời giải tối ưu nhất trong nhiều năm qua. Và mới đây, start-up Hà Lan Lightyear đã đưa ra đáp án của mình với mẫu xe điện đường dài “Lightyear 0” - có thể chạy liên tục 625km mà không cần dừng lại để sạc, và có thể chạy thêm khoảng 70km/ngày nhờ các tấm pin năng lượng mặt trời.

Mới đây, “Lightyear 0” đã chính thức bước vào giai đoạn thử nghiệm tại Tây Ban Nha trước khi được sản xuất đại trà vào mùa thu năm nay, và bắt đầu mở bán vào tháng 11 sắp tới. Lex Hoefsloot, CEO của Lightyear, cho biết: “Đây mới chỉ là khởi đầu. Mẫu xe hiện tại của chúng tôi, có giá trị khoảng 250.000 Euro (hơn 6 tỷ đồng), có thể xem như 1 ví dụ cho thấy những gì mà nó có thể làm được. Trên thực tế, trong vòng 3 năm tới, chúng tôi nhắm đến những đối tượng khách hàng tầm trung, với những mẫu xe có thể sản xuất đại trà có giá khoảng 30.000 Euro/xe (hơn 736 triệu)”.

Hoefsloot cũng cho biết 946 chiếc “Lightyear 0” đầu tiên sẽ được thử nghiệm, sản xuất và đến tay người dùng vào tháng 11 năm nay.

Xe điện năng lượng mặt trời "Lightyear 0" bắt đầu bước vào giai đoạn thử nghiệm thực tế tại Tây Ban Nha.

Nếu như bạn chưa biết, điểm đặc biệt của “Lightyear 0” so với đa số các mẫu xe điện hiện nay nằm ở những tấm pin năng lượng mặt trời, được lắp đặt trên mui xe, thùng xe và nóc xe. Chúng có tác dụng sạc điện cho xe mỗi khi dừng đỗ, hay thậm chí là ngay trong khi đang hoạt động.

Lightyear cho biết tùy theo điều kiện khí hậu tại mỗi khu vực, người dùng có thể sẽ đi được từ 6000 đến 11000km mỗi năm nhờ nguồn năng lượng sạch, dồi dào và miễn phí từ mặt trời. Điều đó đồng nghĩa với việc người dùng có thể sử dụng xe trong hàng tháng trời mà không cần phải sạc điện. Cụ thể hơn, với những quốc gia nắng nóng như Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha, họ có thể sử dụng xe liên tục đến 7 tháng mới cần sạc nếu quãng đường di chuyển mỗi ngày rơi vào khoảng 35 - 40km.

Bên cạnh đó, vào những khoảng thời gian không có mặt trời, hay nếu như người dùng muốn sạc theo cách truyền thống, “Lightyear 0” cũng không làm họ thất vọng khi có thể sạc đến hơn 300km sau 1 đêm. Ngoài ra, nhờ thiết kế khí động học và bốn động cơ điện trên bánh xe, mẫu xe này có thể sử dụng pin nhỏ hơn nên, trở nên nhẹ hơn mà vẫn hoạt động hiệu quả.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là “Lightyear 0” đã trở thành 1 cỗ xe điện chạy bằng năng lượng mặt trời hoàn hảo nhất. Start-up Lightyear thừa nhận sản phẩm của họ vẫn gặp khá nhiều hạn chế về mặt tốc độ, với vận tốc tối đa là 161km/h và thời gian tăng tốc từ 0 đến 161km/h là 10 giây.

Theo CGTN

Theo Đồng Giang

Tổ Quốc

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Facebook không thực sự khó khăn như lời đồn?

Dù thu hút được người dùng nhưng nếu xét về khả năng kiếm tiền, Tiktok vẫn thua xa Facebook.

Vì sao FBI có cuộc khám xét 'vô tiền khoáng hậu’ ở dinh thự cựu tổng thống Trump?

FBI đã khám xét bất ngờ khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu tổng thống Donald Trump trong một phần cuộc điều tra liên bang về việc ông đem tài liệu ra khỏi Nhà Trắng sau khi hết nhiệm kỳ tổng thống, tờ USA Today dẫn hai nguồn tin cho biết.

Không có người ký báo cáo tài chính, FLC Faros kiến nghị giải quyết nhanh thủ tục để cứu cổ phiếu

Công ty CP xây dựng FLC Faros cho biết đã gửi văn bản đến các cơ quan quản lý kiến nghị được hỗ trợ giải quyết nhanh hồ sơ đăng ký đổi người đại diện theo pháp luật, nhằm khắc phục tình trạng cổ phiếu ROS bị đình chỉ giao dịch.

Từ một tỉnh thuần nông, địa phương này thay đổi ra sao để dẫn đầu về thu nhập bình quân đầu người?

Từ một tỉnh thuần nông, xuất phát điểm thấp nhưng với sự phát triển mạnh về công nghiệp và thu hút đầu tư FDI, địa phương này đã trở thành tỉnh có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước trong nhiều năm liên tiếp.

Đọc thêm