Câu chuyện kinh doanh

Vuvuzela - thương hiệu làm nên danh tiếng của Golden Gate, sắp vắng bóng tại thị trường miền Nam?

27/08/2020 08:53 AM | Kinh doanh

Vuvuzela vừa thông báo ngưng hoạt động nhà hàng duy nhất tại Vũng Tàu của mình kể từ ngày 31/8, như vậy ở miền Nam họ còn duy nhất 2 câu lạc bộ bia tại Nha Trang và Cần Thơ. Còn nếu tính tổng cả nước, Vuvuzela chỉ còn 8 nhà hàng, trong khi ở giai đoạn đỉnh điểm chỉ cách đây vài năm, họ có tất cả 20 cái.

Vuvuzela - thương hiệu làm nên danh tiếng của Golden Gate, sắp vắng bóng tại thị trường miền Nam?

Trên Fanpage của mình, Vuvuzela vừa thông báo sẽ ngưng hoạt động nhà hàng duy nhất của mình tại Vũng Tàu kể từ ngày 31/8 và nói lời tạm biệt khách hàng ở đây. Như vậy, tại khu vực miền Nam, thương hiệu đình đám một thời này giờ chỉ còn sở hữu đúng 2 câu lạc bộ bia ở tại Cần Thơ và Nha Trang.

Trên website của Vuvuzela có đề tên Vuvuzela Kiên Giang, nhưng trên fanpage lại không thấy nữa, khi nói đến hệ thống Vuvuzela tại miền Nam.

Còn nếu tính cả toàn quốc, thì Vuvuzela vẫn còn 4 nhà hàng tại Hà Nội, 1 ở Thanh Hóa và 1 tại Nghệ An. Như thế, cho đến thời điểm hiện tại, chuỗi bia club tiên phong cao cấp này chỉ còn 8 cái.

Trong thời gian hoàng kim của mình cách đây vài năm, Vuvuzela có tổng cộng khoảng 20 cửa hàng, một nửa trong đó nằm tại TP. HCM. Ở thời điểm giữa năm 2019, Vuvuzela vẫn còn 17 cửa hàng, như vậy là chỉ hơn một năm họ đóng cửa liên tiếp 9 cái. Đặc biệt, tại thị trường trọng điểm của tất cả các thương hiệu là TP. HCM, giờ họ chẳng còn bất cứ cái Vuvuzela nào nữa.

"Vuvuzela dựa trên một mô hình của Mỹ và chúng tôi đã có sự điều chỉnh cho phù hợp với thị trường Việt Nam. Chúng tôi cũng có sự quan sát và học hỏi để xem việc tiếp cận như thế nào là phù hợp. Vuvuzela ra mắt tại Hà Nội từ năm 2011 nhưng không thực sự thành công.

Phải đến năm 2013, khi được chỉnh sửa lại và triển khai tại TP HCM, mô hình này mới bùng nổ mạnh mẽ. Những thay đổi đã đem lại kết quả rất tốt và sau đó chúng tôi đem áp dụng ngược những thành công này tại Hà Nội. Kết quả là hệ thống Vuvuzela phát triển rộng khắp toàn quốc và trở thành một trong những chuỗi nhà hàng chủ lực của Golden Gate", ông Nguyễn Cao Trí – Giám đốc chi nhánh TP. HCM khi đó từng chia sẻ về sự ra đời của Vuvuzela trong bài phỏng vấn ở năm 2015.

Từng có một thời, bộ 3 Gogi House và Kichi Kichi, Vuvuzela chính là niềm tự hào lớn nhất của Golden Gate. Trong vài năm đầu ra mắt, Vuvuzela mở cái nào là đắt khách cái đó và bất cứ ngày nào trong tuần, tìm được một bàn có vị trí tốt ở Vuvuzela – nếu không đặt chỗ trước, là điều bất khả thi. Vuvuzela từng là đại diện cho khái niệm vui vẻ, hiện đại và sành điệu của thế hệ 7x, 8x.

Đó là nguyên do, status mà Vuvuzela dùng để chào tạm biệt và thông báo ngưng hoạt động ở Vũng Tàu trên fanpage nhận được 1,3k bình luận và 410 lượt chia sẻ. Trong đó có rất nhiều bình luận của các bạn trẻ Vũng Tàu nhắc nhở về những kỷ niệm với bạn bè tại câu lạc bộ bia hoành tráng tiên phong tại thành phố biển này.

Vuvuzela - thương hiệu làm nên danh tiếng của Golden Gate, sắp vắng bóng tại thị trường miền Nam? - Ảnh 1.

Có lẽ, với việc không chịu làm mới bản thân, giá mặt bằng ngày càng tăng cao, cộng với sự cạnh tranh khốc liệt từ rất nhiều gương mặt mới và cả Covid-19, khiến Vuvuzela không còn trụ lại nổi thị trường và dần rơi rụng.

Trong biên bản Đại hội cổ đông năm nay, Golden Gate đã thông báo: doanh thu năm 2019 của họ đạt 4.776 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận sau thuế cũng tăng 20% đạt 321 tỷ đồng.

Vuvuzela - thương hiệu làm nên danh tiếng của Golden Gate, sắp vắng bóng tại thị trường miền Nam? - Ảnh 2.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Golden Gate đặt kế hoạch doanh thu năm 2020 giảm nhẹ xuống mức 4.708 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 150 tỷ đồng, giảm 53% so với năm 2019.

Ngoài ra, doanh nghiệp này sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới nhà hàng trên toàn quốc, đặt mục tiêu có thêm 61 nhà hàng mới: trong đó mở thêm 79 nhà hàng, chuyển đổi thương hiệu 14 nhà hàng và đóng cửa 18 nhà hàng hoạt động không hiệu quả. Có thể, việc đóng cửa chuỗi Vuvuzela đã nằm trong kế hoạch của ông lớn F&B này.

Quỳnh Như

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

PVcomBank chính thức lên tiếng về vụ 52 tỷ đồng tiền tiết kiệm của khách hàng

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa chính thức lên tiếng liên quan đến ông Đặng Nghĩa Toàn và bà Tạ Thị Thu Trang gửi đơn thư khiếu nại về việc PVcomBank chưa giải tỏa sổ tiết kiệm mà ông Toàn và bà Trang gửi tại Ngân hàng.

Đất Xanh Group lỗ ròng 432 tỷ đồng năm 2020, giá cổ phiếu vẫn tăng "dựng đứng"

Doanh thu Đất Xanh năm nay giảm khoảng 50% so với năm trước, đồng thời báo lỗ lớn. Công ty cho biết, nguyên nhân là do chưa kịp ghi nhận doanh thu và lợi nhuận từ các dự án do công ty làm chủ đầu tư đã triển khai bán hàng thành công.

Mỗi tuần một chuyên gia

Chuyên gia "sửa chữa" hôn nhân Hoàng Anh Tú: "Đàn ông vì ĐỊNH KIẾN nên hôn nhân do phụ nữ ĐỊNH ĐOẠT"

"Tài sản lớn nhất của hôn nhân không phải là những năm tháng mà chúng ta đã đi qua, không phải là tài sản chúng ta đang có, không phải là những đứa con mà chúng ta đã đẻ ra. Mà nó nằm ở tương lai của chúng ta, ở ngày mai. Ngày mai chúng ta có còn muốn sống với nhau hay không? 10 năm nữa, 20 năm nữa chúng ta có còn muốn sống với nhau hay không", Chuyên gia – ông chủ "Tiệm sửa chữa hôn nhân" Hoàng Anh Tú bày tỏ!

Vì sao cựu Tổng thống Donald Trump lại mê mẩn phu nhân Melania Trump tới vậy? Với một người đàn ông, bạn cần biết mình là ai, độc lập và ủng hộ họ

Đằng sau thành công của người đàn ông, luôn có bóng dáng của một người phụ nữ bản lĩnh và biết cảm thông!

Đọc thêm