Vua xuất khẩu hồ tiêu khai phá “đại dương xanh” thị trường tiêu Việt Nam và thế giới

26/11/2019 16:00 PM | Xã hội

Sáng ngày 26 tháng 11 năm 2019, Phúc Sinh Group chính thức ra mắt sản phẩm tiêu sấy lạnh và nước sốt tiêu lấy tên gọi là K PEPPER, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, nâng tầm giá trị của các sản phẩm gia vị cho thị trường nông sản nội địa.

Tiêu Việt Nam ở đâu trên bản đồ thương hiệu thế giới?

Việt Nam là quốc gia xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất trên thị trường thế giới. Từ 2018 trở về trước, xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam liên tục đạt kim ngạch tỷ USD, chiếm 55% thị trường toàn cầu trong đó 8% thuộc về công ty cổ phần Phúc Sinh (Phúc Sinh) từ 2006-nay được ghi nhận là đơn vị đứng số 1 Việt Nam về xuất khẩu tiêu. Từ kết quả đó, Phúc Sinh được mệnh danh là Vua xuất khẩu Hồ tiêu Việt Nam.

Tuy nhiên, điều đáng buồn là trên thực tế, thương hiệu hồ tiêu Việt Nam vẫn chưa gắn với các sản phẩm có chế biến sâu, giá trị gia tăng cao như nhiều quốc gia khác.

Vua xuất khẩu hồ tiêu khai phá “đại dương xanh” thị trường tiêu Việt Nam và thế giới - Ảnh 1.

"Năm 2012, khi xuất khẩu rất nhiều tiêu sang Frankfurt và Hamburg (Đức), khi vào siêu thị tôi đã phát hiện ra một loại tiêu xanh được bày bán rất nhiều. Tôi mới có suy nghĩ và trăn trở vì sao Việt Nam xuất khẩu tiêu trên thế giới lớn đến như vậy mà chúng ta lại không xuất khẩu hạt tiêu xanh như thế này." Ông Phan Minh Thông, chủ tịch HĐQT Phúc Sinh Group chia sẻ về lý do ra đời và phát triển ý tưởng sản xuất tiêu xanh.

Thêm một lý do khác là vào năm 2017, khi trò chuyện với một khách hàng người Đức, ông Thông cũng được nghe rất nhiều về rau quả sấy lạnh, điều thú vị là khi rau quả sấy lạnh cho lại vào nước thì nó sẽ trở về nguyên trạng như ban đầu. Tại sao có rau quả sấy lạnh mà tiêu sấy lạnh thì không?

Từ câu hỏi đó mà tiêu sấy lạnh K PEPPER đã được ra đời, là công nghệ mới lần đầu có mặt tại Việt Nam.

Qua công nghệ sấy lạnh, sản phẩm này được giữ nguyên màu tươi xanh tự nhiên nhưng vẫn đảm bảo độ nồng cay của hạt lõi tiêu già. Sản phẩm tiêu sấy lạnh K PEPPER được sử dụng phù hợp như một gia vị không thể thiếu cho nhiều món ăn có chế biến của những người nội trợ, theo phong cách ẩm thực Việt Nam và trên toàn thế giới.

Sản phẩm được lựa chọn thu hoạch từ những hạt tiêu xanh ngon nhất được bảo quản theo quy trình chặt chẽ và chế biến sâu ngay tại nhà máy nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm gia vị bậc nhất này trên thị trường.

Vua xuất khẩu hồ tiêu khai phá “đại dương xanh” thị trường tiêu Việt Nam và thế giới - Ảnh 2.

Sản phẩm tiêu sấy lạnh K PEPPER lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam.

Tiêu sấy lạnh K PEPPER là thành quả của việc đầu tư 50 tỷ đồng cho hai năm nghiên cứu khoa học ứng dụng vào sản xuất của Phúc Sinh Group, trên nền tảng công nghệ sấy lạnh tiêu trắng mà Phúc Sinh đã thành công ở thị trường xuất khẩu.

Đây cũng chính là cơ hội để Vua hồ tiêu Việt Nam khai phá "đại dương xanh", lấp đầy các khoảng trống của thị trường tiêu, được chế biến từ hồ tiêu - nguyên liệu nông sản mà Việt Nam sẵn có.

Vua xuất khẩu hồ tiêu khai phá “đại dương xanh” thị trường tiêu Việt Nam và thế giới - Ảnh 3.

Vua hồ tiêu Việt Nam chia sẻ về hành trình khai phá "đại dương xanh" trong thị trường hồ tiêu Việt Nam và thế giới.

Chế biến sâu - Con đường nâng tầm giá trị nông sản Việt

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Phan Minh Thông, Chủ tịch HĐQT Phúc Sinh Group, người được mệnh danh là Vua hồ tiêu Việt Nam, chia sẻ: "Mặc dù cũng từng rất thuận lợi ở hình thức kinh doanh giao ngay (spot) nhưng chúng tôi cho rằng để nâng cao giá trị thương hiệu của DN nói riêng và giá trị kinh tế của Việt Nam nói chung trên trường quốc tế, chế biến sâu trong nông sản là con đường phát triển bền vững nhất, là tất yếu, không còn cách nào khác".

Ông Thông cũng khẳng định, những nỗ lực của DN trong việc tìm tòi, nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm mới như tiêu sấy lạnh K PEPPER cuối cùng cũng không ngoài mục đích nâng tầm giá trị của các sản phẩm gia vị cho thị trường nông sản nội địa, xa hơn là nâng tầm giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam ra bạn bè năm châu.

Trước khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, sản phẩm đã xuất khẩu đi các thị trường hàng đầu thế giới là Mỹ và Bắc Mỹ cũng như là Châu Âu, Đức, Thụy Sĩ, Hà Lan, Pháp và Ý.

Đặc biệt hơn, giá trị tiêu sấy lạnh K PEPPER còn tăng lên gấp 6 lần, tức là từ mức giá khoảng 2,5 USD/kg đối với tiêu đen thì sản phẩm tiêu mới này có giá tới 14-18 USD/kg.

Sản phẩm Tiêu sấy lạnh K PEPPER và nước sốt tiêu K PEPPER chính thức có mặt tại hệ thống siêu thị trên toàn quốc và được bán lẻ tại kphucsinh.vn; các showroom. Giá bán lẻ từ 66.000 đồng.

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM