Vua đầu bếp Minh Nhật: So sánh bánh mì của tôi với bánh mì ven đường là quá khập khiễng

17/02/2016 01:30 PM | Kinh doanh

Vua đầu bếp Minh Nhật cho rằng so sánh bánh mì của cô làm với cửa hàng truyền thống ven đường là một sự so sánh khập khiễng. Đối thủ của bánh mì thương hiệu Minh Nhật phải là các dòng sản phẩm đồ ăn nhanh KFC hoặc Lotteria, Burger King, Domino Pizza...

Vua đầu bếp Minh Nhật: So sánh bánh mì của tôi với bánh mì ven đường là quá khập khiễng

Mới đây, thông tin chuỗi cửa hàng bánh mì của "vua đầu bếp" Minh Nhật mang lại cho cô doanh thu 40 tỷ đồng/năm. Với 9 cửa hàng bánh mì ra mắt chưa được 1 năm, con số 40 tỉ kia khiến nhiều người đặt dấu hỏi.

Nhiều người hoài nghi về con số 40 tỷ đã được nhắc đến trên một tạp chí gần đây, cá nhân Minh Nhật có cảm thấy áp lực?

Tôi thấy bình thường. Cần nói rõ đây là doanh thu ước tính của năm 2016 thì đương nhiên con số không thể nào chính xác. Vấn đề là, con số ước tính đó có quá cao hay quá thấp so với con số thực tế hay không mà thôi.

Hiện nay, hệ thống chuỗi bánh mì Minh Nhật vừa mở được cửa hàng thứ 9, như vậy, chờ một năm nữa sẽ biết số liệu thực tế có khớp với số liệu tính toán hay không

Minh Nhật có chiến lược gì để đạt được doanh thu thực tế 40 tỷ trong năm 2016?

Hiện Ban Giám đốc chuỗi Bánh Mì Minh Nhật đã hoàn thiện kế hoạch phát triển trong năm 2016 với mục tiêu tới cuối năm cán mốc 30 cửa hàng trên các tỉnh thành miền Bắc cũng như tiếp cận thị trường Miền Nam.

Đồng thời song song là các kế hoạch marketing tăng nhận diện thương hiệu. Và quan trong nhất là luôn nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới, giữ vững và phát huy chất lượng sản phẩm, dịch vụ hiện tại.

Trong 4 giá trị cốt lõi mà Minh Nhật xác lập cho chuỗi bánh mì thì yếu tố "Bánh mì phải ngon, hợp khẩu vị người tiêu dùng” được xem là quan trọng nhất.

Nhưng nhiều khách hàng phản ánh bánh mì Minh Nhật chất lượng không đặc biệt, giá đắt, nhận xét rằng “Ổ bánh mì 32.000 VNĐ của Minh Nhật không ngon bằng bánh mì Chùa Láng 17.000 VNĐ”. Bạn có suy nghĩ gì về điều này?

So sánh giữa Bánh mì Minh Nhật được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng gắt gao cũng như bán trong những cửa hàng khang trang, sạch sẽ, đảm bảo VSATTP khắt khe với những quầy sạp bánh mì cổ truyền ven lề đường là một sự so sánh khập khiễng.

Có chăng khi so sánh về giá cả nên so sánh giữa Bánh mì Minh Nhật với những sản phẩm chung dòng tiêu chuẩn như KFC hoặc Lotteria, Burger King, Domino Pizza thì sẽ có sự đánh giá chính xác hơn.

Kế tiếp mới là đối thủ khác là các sạp bán bánh mì truyền thống có từ lâu đời.

So với mặt hàng đồ ăn nhanh thì Bánh mì Minh Nhật có lợi thế là sản phẩm ít dầu mỡ, tốt cho sức khoẻ. Còn so sánh với các sạp bán bánh mì truyền thống thì Bánh mì Minh Nhật có lợi thế về mặt VSATTP và nhận diện thương hiệu.

Minh Nhật nói rằng bánh mì của mình "sạch" hơn. Cụ thể thì các cửa hàng của cô đang làm cách nào để đảm bảo chất lượng thực phẩm?

Hệ thống Bánh mì Minh Nhật có điểm khác biệt là Bếp Trung Tâm. Tất cả mọi thực phẩm đều được sản xuất và kiểm soát tại Bếp Trung Tâm chứ không sản xuất ở cửa hàng. Bếp Trung tâm kiểm soát rất ngặt nghèo nguồn gốc thực phẩm cũng như quy trình chế biến.

Cửa hàng chỉ là nơi sắp xếp các phần nhân theo đúng công thức vào với bánh mì mà thôi. Đấy là bí quyết để chúng tôi phát triển chuỗi nhanh chóng mà vẫn tự tin đảm bảo chất lượng, VSATTP của từng cửa hàng.

Từng nói sẽ mang chuỗi bánh mì Minh Nhật phát triển tại thị trường miền Nam, mở rộng ở Đông Nam Á, tiến tới châu Âu, cô có thể chia sẻ cụ thể hơn về 2 kế hoạch đầy tham vọng này không?

Kế hoạch trong năm 2016 của Bánh mì Minh Nhật là hoàn thành 30 cửa hàng/ cả nước. Tới năm 2017-2018 bắt đầu tiếp cận thị trường các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Singapore.

Năm 2018-2019 tiếp cận thị trường Châu Âu.

Cô cảm thấy thế nào nếu kết quả thực tế không đạt được như kỳ vọng?

Minh Nhật chưa bao giờ sợ rằng mình thất bại thì sẽ nản chí. Vì hơn điều gì hết Minh Nhật có tình yêu sâu sắc với nghề và quyết tâm theo đuổi con đường mình đã chọn. Thất bại là điều không tránh khỏi, nhưng cái chính là mình học được gì từ thất bại để trở nên mạnh mẽ hơn!

An Nhiên

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chỉ ít ngày nữa, khách mua hàng trên Shopee sẽ không còn được chọn đơn vị vận chuyển

Từ 12/5/2021, người mua hàng trên Shopee sẽ chỉ có thể chọn 1 trong 3 phương thức vận chuyển: Hỏa tốc, Nhanh, hoặc Tiết kiệm. Shopee cho biết sẽ tự sắp xếp đơn vị vận chuyển phù hợp sau khi khách hàng thanh toán. Thông báo này không đề cập đến mức giá của phương thức vận chuyển mới, dù mức giá giữa các đơn vị vận chuyển chênh lệch tới 12.000 đồng.

Câu chuyện kinh doanh

Luật sư nói về vụ việc VinFast kiện chủ kênh YouTube GoGo TV: Hoàn toàn bình thường về luật pháp, là tiền lệ tốt và nên khuyến khích!

Vụ việc VinFast kiện khách hàng, ở đây là chủ kênh YouTube GoGo TV - Trần Văn Hoàng đã gây nên nhiều ý kiến trái chiều trong công chúng.

Chuyện cũ kể lại: 4 năm trước, khách hàng và Thaco từng đưa nhau ra tòa vì vụ xe Mazda dính lỗi nhưng không được bảo hành

“Khách hàng là thượng đế” nhưng tất nhiên, không phải thượng đế luôn được chiều chuộng vô điều kiện.

Pha “cà khịa” giữa phố của VinID và Mytour: Mytour khuyên khách đi chợ cả năm rồi, đi du lịch thôi! VinID đáp trả “căng đét”

Sự xuất hiện của cả 2 tấm biển quảng cáo này khiến nhiều người cảm thấy thú vị, đồng thời đem lại hiệu ứng tích cực cho cả hai thương hiệu.

Đọc thêm