“Vua" bánh mì Việt tại Mỹ dành 100% doanh thu bán hàng cà phê ủng hộ Tp.HCM

14/08/2021 10:25 AM | Thời sự

Với chiến dịch quyên góp ủng hộ mang tên "Thương lắm Sài Gòn ơi", Lee’s Sandwiches là đơn vị đứng ra đón nhận tất cả những đóng góp từ kiều bào khắp nơi trên thế giới có lòng hướng về quê hương thông qua nền tảng trực tuyến Gofundme.

“Vua" bánh mì Việt tại Mỹ dành 100% doanh thu bán hàng cà phê ủng hộ Tp.HCM

Theo thông tin từ Lee’s Sandwiches - chuỗi nhà hàng bán đồ ăn nhanh, đặc biệt là đồ ăn Việt Nam nổi tiếng ở Mỹ, đứng trước những khó khăn mà người dân TP. Hồ Chí Minh đang gặp phải do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, đồng thời thể hiện tấm lòng hướng về quê hương của cộng đồng người Việt tại Mỹ, Hệ thống Lee’s Sandwiches đứng ra tổ chức chiến dịch quyên góp ủng hộ mang tên "Thương lắm Sài Gòn ơi".

Chương trình nhằm mục đích chung tay giúp đỡ người dân TP. Hồ Chí Minh nhanh chóng vượt qua đại dịch COVID-19. Theo đó, từ ngày 8-8 đến ngày 15-8-2021, Lee’s Sandwiches sẽ đóng góp toàn bộ 100% doanh thu bán hàng từ các sản phẩm cà phê của thương hiệu Lee’s Coffee (cà phê sữa đá,cà phê nóng, cà phê túi lọc, cà phê bột và rang xay…). Chương trình cũng tiếp nhận sự đóng góp trực tiếp bằng tiền mặt hoặc séc tại các cửa hàng thuộc hệ thống Lee’s Sandwiches.

Đồng thời, Lee’s Sandwiches là đơn vị đứng ra đón nhận tất cả những đóng góp từ kiều bào khắp nơi trên thế giới có lòng hướng về quê hương thông qua nền tảng trực tuyến Gofundme.

Những đóng góp sẽ được chuyển tới Hội Chữ thập đỏ để mua thức ăn, nhu yếu phẩm và thiết bị y tế cần thiết cho các y, bác sỹ và người dân tại TP. Hồ Chí Minh.

"Chúng tôi rất mong Chương trình thiện nguyện ‘Thương lắm Sài Gòn ơi" sẽ xoa dịu nỗi đau, mất mát của người dân và góp phần đưa Sài Gòn trở lại cuộc sống bình thường" – Ông Chiêu Lê, TGĐ hệ thống Lee’s Sandwiches nói.

Lee's Sandwiches được truyền thông gọi là "Vua bánh mì Việt tại Mỹ" do ông Lê Văn Ba và con trai Lê Chiêu sáng lập.

Năm 1979, khi còn đang là sinh viên năm 3, ông Lê Chiêu rời Việt Nam tới Mỹ. Năm 1980, ông định cư tại thành phố San Jose. Ban đầu, do chưa giao tiếp được bằng tiếng Anh nên cuộc sống của ông khá vất vả. Ông kiếm sống bằng nghề mổ thịt tại các cơ sở chế biến thịt. Tại đây, ông kiếm 8 USD cho mỗi giờ làm việc.

Năm 1981, thấy công việc bán dạo thức ăn trên xe tải có vẻ ăn nên làm ra, ông Chiêu tậu một chiếc xe tải và bắt đầu khởi nghiệp. Một năm sau, cùng với em trai Henry Lê, ông Chiêu thành lập công ty Công ty Lee Bros. Tuy nhiên, Công ty Lee Bros hầu như chỉ hoạt động trong tuần. Vậy là vào cuối tuần, cha của anh em họ Lê dùng xe tải đi bán bánh mì kiểu Việt Nam.

Công việc tiến triển quá nhanh khiến họ quyết tâm mở một cửa hàng Lee’s Sandwiches đầu tiên. Kể từ đó, Lee’s Sandwiches không ngừng phát triển và mở rộng hoạt động.

Lee’s Sandwiches còn được biết đến với nhiều chiến dịch thiện nguyện hướng tới cộng đồng, đặc biệt hướng về quê hương Việt Nam. Trước đó, trong tháng 11-2020, Hệ thống Lee’s Sandwiches đã tổ chức chương trình "Hướng về miền Trung" nhằm chung tay xoa dịu những nỗi đau, mất mát của đồng bào miền Trung trước thiên tai, lũ lụt. Sau 2 tuần phát động, thông qua chiến dịch trích 50% doanh thu bán hàng dựa trên sản phẩm cà phê của thương hiệu, Lee’s Sandwiches đã quyên góp được 100.000 đô-la Mỹ và trao tặng số tiền đó cho Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để giúp đỡ đồng bào miền Trung.

Số tiền trên đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sử dụng để khởi công, sửa chữa 22 trường học tại 3 tỉnh miền Trung chịu thiệt hại nặng nề bởi mưa lũ (Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi) và các công trình đã được nghiệm thu trong tháng 4-2021.

PV

DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Forbes Under 30 châu Á vinh danh 5 đại diện Việt Nam: Người là lãnh đạo tại VinBus, người chế tạo vải từ vỏ hải sản

Trong số đó, có những gương mặt đã xuất hiện trong danh sách Forbes Under 30 Việt Nam năm 2022.

BizInsider

Chính sách mới từ ngày 1/6: Người dùng Việt Nam chạy quảng cáo Facebook sẽ phải trả tiền cho những khoản thuế và phí nào?

Có 5 cách tính chi phí khác nhau và những khoản tiền liên quan đến 2 chữ TH, đó là phí THẺ & THUẾ.

Shark Tank Việt Nam

Phỏng vấn 4 startup được rót vốn thành công sau Shark Tank mùa 4: Làm sao chinh phục dàn cá mập và khiến họ bỏ tiền thật sau khi lên sóng?

Chỉ khi các startup trung thực và minh bạch các số liệu, thì mới có thể hiểu hết mọi ngóc ngách của dự án mình đang làm, tự tin ứng phó với bất cứ câu hỏi nào đến từ các Shark trong bể cá mập. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên nghiên cứu thật kỹ các Shark để biết khẩu vị đầu tư cụ thể của từng người; dự án và bản thân mình phù hợp nhất với ai, rồi tập trung ‘tấn công’ người đó.

Đọc thêm