VPBank giảm hơn 2.000 nhân sự năm 2019, lợi nhuận quý cuối năm gấp 3 lần cùng kỳ năm trước

22/01/2020 07:13 AM | Kinh doanh

Kết thúc năm 2019, toàn hệ thống VPBank lãi trước thuế 10.334 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa công bố báo cáo tài chính quý 4/2019 của ngân hàng mẹ và báo cáo hợp nhất toàn hệ thống.

Theo đó, riêng ngân hàng VPBank lãi trước thuế tới 3.525 tỷ đồng trong quý 4, tăng tới 186% so với cùng kỳ năm trước. 

Trong khi đó, trên báo cáo tài chính hợp nhất, lợi nhuận của VPBank quý cuối năm chỉ là 3.135 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ. Mặc dù vậy, đây vẫn là mức lợi nhuận cao nhất từ trước tới nay của VPBank.

VPBank giảm hơn 2.000 nhân sự năm 2019, lợi nhuận quý cuối năm gấp 3 lần cùng kỳ năm trước - Ảnh 1.

Nguồn: Báo cáo tài chính hợp nhất VPBank

Lũy kế năm 2019, VPBank hợp nhất lãi trước thuế 10.334 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 12% và ghi tên mình vào danh sách những ngân hàng lãi trên 10.000 tỷ đồng.

Tại thời điểm 31/12/2019, tổng giá trị tài sản của VPBank là 377.213 tỷ đồng. VPBank cho vay 257.183 tỷ đồng, tăng trưởng 15,86%. Trong khi đó, huy động vốn đạt 213.949 tỷ đồng, tăng trưởng 25,2%.

Nợ xấu tại VPBank hiện là 8.800 tỷ đồng, giảm nhẹ so với hồi cuối quý 3. Tỷ lệ nợ xấu trên tổng cho vay khách hàng cũng giảm so với quý 3, xuống 3,42%.

VPBank giảm hơn 2.000 nhân sự năm 2019, lợi nhuận quý cuối năm gấp 3 lần cùng kỳ năm trước - Ảnh 2.

Trong năm 2019, nhân sự tại ngân hàng mẹ VPBank đã giảm tới 2.030 người, xuống còn 9.436 nhân viên. Thu nhập bình quân nhân viên ngân hàng tăng gần 17% so với cùng kỳ năm trước, lên 23,85 triệu đồng/người/tháng.

Nếu tính cả các công ty con, tổng nhân sự tại VPBank là 27.082 người, giảm gần 350 người so với hồi đầu năm. Như vậy, các công ty con của VPBank vẫn tuyển thêm người trong năm qua.


PV

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  VPBank, nợ xấu
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Doanh nhân trẻ trở về từ Mỹ chỉ ra 3 vấn đề của startup Việt: Cuộc chiến giá rẻ, khó scale-up ra nước ngoài và chưa quan tâm trải nghiệm khách hàng

Tại Việt Nam, để khởi nghiệp không khó, vì thị trường đang trong thời gian sơ khai nên ở đâu cũng có vấn đề mà các startup có thể giải quyết. Và thật không may, do toàn vấn đề cơ bản, nên nó không xuất hiện ở các nước tiên tiến còn tại các nước phát triển như Việt Nam lại có startup bản địa làm rồi. Hơn nữa, trải nghiệm khách hàng của startup Việt còn yếu, tệ hơn cả láng giềng Indonesia.

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Tôi đi làm nhân viên môi giới Forex

Ở bất cứ sàn Forex nào, nhân viên môi giới Forex (gọi tắt là IB) đều có “kịch bản” tương tự nhau để khiến nhà đầu tư xuống tiền. Kịch bản ấy bắt đầu bằng việc ngụy tạo phong cách người thành đạt, có tiền trên mạng xã hội, trở thành bạn tâm giao để từ người xa lạ trở nên thân thiết.

Con gái Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị tố lừa đảo gì?

Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị tố cáo là chủ mưu trong vụ cho vay lãi cao, dùng thủ đoạn để chiếm đất của nạn nhân.

"Bán cơm" cho Samsung Việt Nam, doanh thu hàng nghìn tỷ mỗi năm nhưng lãi bèo bọt

Ba doanh nghiệp cung cấp suất ăn chính cho các nhà máy của Samsung Việt Nam đều đạt mức doanh thu nghìn tỷ mỗi năm, lớn nhất thuộc về Welstory xấp xỉ 2.000 tỷ.

Đọc thêm