Vlogger Trung Quốc khai phá con đường mới: "Thánh ăn công sở" độc đáo với cách nấu riêng biệt, "Tiên nữ đồng quê" thu nhập hàng chục tỷ đồng mỗi năm

06/05/2020 09:50 AM | Sống

Họ là những con người trẻ đam mê với lĩnh vực mình đã chọn và có sự táo bạo trong định hướng lối đi riêng.

Theo trang Tân Hoa Xã, trong 3 năm qua, hàng trăm người nổi tiếng trên mạng đã cố gắng "ra mắt" thị trường bên ngoài Trung Quốc thông qua Youtube, Instagram và các nền tảng nước ngoài khác nhưng chỉ có một số ít thành công.

Trong số đó có 3 gương mặt trẻ nổi bật là Tiểu Dã, Lý Tử Thất và Lý Giai Kỳ. Họ đều là những người sáng tạo nội dung, biến bản thân trở thành những con người độc nhất vô nhị.

Thánh ăn công sở Tiểu Dã 

"Thánh ăn công sở" Tiểu Dã là cái tên không còn xa lạ nữa, cô luôn mang đến bất ngờ cho khán giả với những video nấu ăn có "1-0-2" của mình tại văn phòng làm việc. Hiện tại Tiểu Dã có hàng triệu người hâm mộ trên mạng xã hội Weibo; 8,62 triệu người theo dõi trên Youtube và có hơn 2 tỷ lượt xem. Ngoài ra cô còn có 4,9 triệu người theo dõi trên Facebook và 172 nghìn người theo dõi trên Instagram.

Năm 2016, Tiểu Dã bắt đầu trở thành người sáng tạo video nấu ăn theo phong cách riêng của mình, cô không muốn mình đi theo một con đường vô vị. Đến ngày 9/2/2017, sau video hướng dẫn làm nồi lẩu trong văn phòng, Tiểu Dã bắt đầu được chú ý hơn. Mỗi tuần, cộng đồng mạng và người hâm mộ lại trông ngóng xem cô nàng sẽ lại "tung chiêu" độc gì để nấu nướng.

Vlogger Trung Quốc khai phá con đường mới: Thánh ăn công sở độc đáo với cách nấu riêng biệt, Tiên nữ đồng quê thu nhập hàng chục tỷ đồng mỗi năm - Ảnh 1.

Ngày 22/8 năm ngoái, một vụ tai nạn cháy nổ đã xảy ra khi người xem bắt chước video làm bỏng ngô từ vỏ lon nước của Tiểu Dã. Hậu quả là một nạn nhân 14 tuổi tử vong và một nạn nhân 12 tuổi bị thương nặng.

Cuối năm 2019, áp lực của dư luận vẫn chưa lắng xuống, Tiểu Dã đã hoãn ra mắt sản phẩm mới. Mọi hoạt động của cô đều bị đóng băng. Cô ít xuất hiện trên mạng xã hội nhưng thỉnh thoảng vẫn chia sẻ nỗi lòng về vụ việc đã trải qua.

Đầu năm 2020, "thánh ăn công sở" Tiểu Dã trở lại với sự nghiệp "nấu ăn" của mình. Bỏ qua mọi lời chỉ trích từ dân mạng, Tiểu Dã vẫn sản xuất video nhưng với tần suất ít hơn.

Đến thời điểm hiện tại, tỉ lệ bình luận phản đối và ủng hộ sản phẩm của cô đã thay đổi. Đa số đều bày tỏ sự thông cảm và khích lệ cô nhiều hơn. Gần đây, Tiểu Dã và đồng đội đã cho ra mắt 2 kênh mới với phụ đề Nhật Bản và Hàn Quốc.

Vlogger Trung Quốc khai phá con đường mới: Thánh ăn công sở độc đáo với cách nấu riêng biệt, Tiên nữ đồng quê thu nhập hàng chục tỷ đồng mỗi năm - Ảnh 2.

Tiểu Dã là vlogger hàng đầu Trung Quốc trên nền tảng Youtube với doanh thu năm 2019 hơn 55 triệu NDT (hơn 182 tỷ VND).

Tiên nữ đồng quê Lý Tử Thất

Năm 2017, Lý Tử Thất làm dậy sóng cộng đồng yêu ẩm thực châu Á với lĩnh vực nấu ăn giữa khung cảnh yên bình của vùng quê Tứ Xuyên. Hiện tại, cô có tới hơn 51 triệu người theo dõi trên các nền tảng Weibo, Youtube, TikTok... Ngoài quay video quảng bá văn hóa làng quê, cô còn mở một cửa hàng nhỏ trên TaoBao.

Lý Tử Thất sinh năm 1990 tại một vùng quê Tứ Xuyên (Trung Quốc), bố mẹ đã sớm ly dị từ khi cô còn rất nhỏ. Thương cháu, ông bà nội đã đưa Lý Tử Thất về nuôi dưỡng. Năm 14 tuổi, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, nữ vlogger phải bỏ học và lên phố làm DJ tại một quán bar. Năm 2012, sau khi ông nội mất, Lý Tử Thất quyết định trở về quê cũ và bắt đầu theo đuổi cuộc sống "thần tiên".

Vlogger Trung Quốc khai phá con đường mới: Thánh ăn công sở độc đáo với cách nấu riêng biệt, Tiên nữ đồng quê thu nhập hàng chục tỷ đồng mỗi năm - Ảnh 3.
Vlogger Trung Quốc khai phá con đường mới: Thánh ăn công sở độc đáo với cách nấu riêng biệt, Tiên nữ đồng quê thu nhập hàng chục tỷ đồng mỗi năm - Ảnh 4.
Vlogger Trung Quốc khai phá con đường mới: Thánh ăn công sở độc đáo với cách nấu riêng biệt, Tiên nữ đồng quê thu nhập hàng chục tỷ đồng mỗi năm - Ảnh 5.

Những video của Lý Tử Thất chủ yếu miêu tả cuộc sống thường ngày của 2 bà cháu cô ở quê nhà Tứ Xuyên. Cô mang đến cho người xem một cuộc sống thanh tao với những bộ trang phục cổ trang, đậm chất Trung Hoa cùng món ăn và cách chế biến truyền thống.

Để có được thành công như thế này, Lý Tử Thất đã phải hi sinh và đánh đổi rất nhiều. Khi bắt đầu quay video, cô nặng 47kg, sau 7 năm, hiện tại cô chỉ còn 40kg.

Vlogger Trung Quốc khai phá con đường mới: Thánh ăn công sở độc đáo với cách nấu riêng biệt, Tiên nữ đồng quê thu nhập hàng chục tỷ đồng mỗi năm - Ảnh 6.

Thu nhập hàng năm của Lý Tử Thất ước tính hơn 50 triệu NDT, định giá thương hiệu của cô đã hơn 10 chữ số.

Theo trang DSB, "tiên nữ đồng quê" Lý Tử Thất đã trở thành triệu phú tự thân trước tuổi 30 với thu nhập trung bình hàng năm khoảng 50 triệu NDT (hơn 162 tỷ VNĐ).

Ông hoàng son môi Lý Giai Kỳ

Lý Giai Kỳ sinh năm 1992, sau khi tốt nghiệp đại học anh đã làm chuyên gia trang điểm tại một công ty với mức lương hàng tháng 3000 NDT. Tình cờ trong một buổi phát sóng trực tiếp, công ty này đã chọn Lý Giai Kỳ tham gia. Anh đã hướng dẫn người xem cách trang điểm và chọn mỹ phẩm.

Vlogger Trung Quốc khai phá con đường mới: Thánh ăn công sở độc đáo với cách nấu riêng biệt, Tiên nữ đồng quê thu nhập hàng chục tỷ đồng mỗi năm - Ảnh 7.
Vlogger Trung Quốc khai phá con đường mới: Thánh ăn công sở độc đáo với cách nấu riêng biệt, Tiên nữ đồng quê thu nhập hàng chục tỷ đồng mỗi năm - Ảnh 8.
Vlogger Trung Quốc khai phá con đường mới: Thánh ăn công sở độc đáo với cách nấu riêng biệt, Tiên nữ đồng quê thu nhập hàng chục tỷ đồng mỗi năm - Ảnh 9.

Sau ngày hôm đó, với sự tự tin và động viên của người xung quanh, Lý Giai Kỳ quyết định đi theo con đường này. Một năm sau, số người hâm mộ của anh tăng dần từ hàng trăm nghìn lên hàng triệu người. Anh được truyền thông Trung Quốc trao tặng một danh xưng đặc biệt: Ông hoàng son môi.

Giờ đây, thu nhập mỗi năm của anh từ công việc phát trực tiếp liên quan đến son môi đã lên đến 10 triệu NDT (hơn 33 tỷ VND). Một ngày Lý Giai Kỳ phải nói liên tục trên các buổi phát trực tiếp, có lúc anh dành 7 - 8 giờ cho công việc này. Đặc biệt, có những thời điểm anh phải tô hơn 380 thỏi son lên miệng.

Nguồn: Tân Hoa Xã, Sohu

Theo Hy Li

Nhịp sống Việt

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thập kỷ lên voi xuống chó của 'zombie startup' WeWork: Khi giấc mơ rực rỡ hoá thành cơn ác mộng chỉ trong vỏn vẹn 6 tuần

Làn sóng khởi nghiệp công nghệ thế giới đã phần nào lắng xuống vào nửa sau của thập kỷ khi hàng loạt vụ bê bối chấn động bị phanh phui, dẫn tới sự sụp đổ của nhiều startup cũng như sự ra đi của các nhà sáng lập.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chi 600 tỷ đồng tri ân khách hàng Vinfast, tặng gói nghỉ dưỡng lên tới 330 triệu đồng

Gói quà tặng được áp dụng cho các khách hàng mua ô tô Vinfast từ khi mở bán đến hết ngày 31/12/2020.

Lần đầu tiên Chủ tịch ví MoMo lộ diện: Tốt nghiệp trường kinh doanh danh giá số 1 Ấn Độ, là CEO gốc Ấn ví điện tử lớn nhất Philippines

Đến thời điểm này, vị Chủ tịch HĐQT ví điện tử MoMo mới lộ diện trước báo giới, dù ông rời vị trí CEO Gcash gia nhập MoMo từ tháng 4/2020. MoMo kỳ vọng việc bổ sung vị CEO gốc Ấn này vào dàn lãnh đạo sẽ giúp đơn vị này có những bước tiến mới trên hành trình trở thành Super App đầu tiên và số 1 tại Việt Nam.

Từ ngày mai, thay đổi số CMND, căn cước công dân nhưng không báo với cơ quan thuế đúng hạn có thể bị phạt đến 5 triệu đồng

Bộ Tài chính quy định, khai báo thay đổi thông tin thuế muộn từ 91 ngày trở lên mà không làm thay đổi giấy chứng nhận đăng ký thuế, hoặc thông báo mã số thuế sẽ bị phạt 3-5 triệu đồng.

Đọc thêm