Vlogger "chơi ngông" có tiếng của Việt Nam: Thả chơi 100 con dao từ trên cao xuống mặc kệ chỉ trích và dọa report

15/11/2019 08:46 AM | Thời sự

Video mới nhất của NTN Vlogs đang gặp rất nhiều chỉ trích từ phía cư dân mạng.

Vlogger "chơi ngông" có tiếng của Việt Nam: Thả chơi 100 con dao từ trên cao xuống mặc kệ chỉ trích và dọa report

Nếu thường xuyên theo dõi YouTube cũng như sự lên xuống của một bộ phận vlogger, có lẽ cái tên Nguyễn Thành Nam (NTN) chưa bao giờ là xa lạ với nhiều người. NTN Vlogs hiện là kênh YouTube có lượng theo dõi đứng thứ 3 nước ta, đạt 8,1 triệu sub, chỉ xếp sau FAP TV và POPS Kids. Tuy nhiên, cách làm video của NTN lại rất hay vấp phải sự chỉ trích và ném đá của cư dân mạng với những chủ đề đi ngược số đông.

Với hình thức chủ yếu là thực hiện các thử thách tại nhà, NTN Vlogs đã nhiều lần gây phẫn nộ, gần nhất là dịp sử dụng 5000 ống hút nhựa để làm đạo cụ (trong khi cộng đồng đang khuyến khích bảo vệ môi trường). Lần này, làn sóng chỉ trích lại được dịp dấy lên với video mới nhất: Thả 100 con dao từ trên cao xuống.

NTN - Thả 100 cái dao trên cao xuống


Ngay từ đầu video, NTN thản nhiên cho biết ý tưởng này được anh chuẩn bị sau hẳn 1 tuần vắng mặt, và nay rất hào hứng được thực hiện nó. Anh cho biết mình "cứ nghịch cho vui thôi, không biết sẽ như thế nào nhưng sở thích là nghịch xong đã, thứ gì cũng nghịch được". Kịch bản của NTN là thả từ độ cao tầng 3 xuống đất, có lót xốp bên dưới để giúp dao... cắm vào dễ hơn, đỡ bị va đập hỏng hóc.

Vlogger chơi ngông có tiếng của Việt Nam: Thả chơi 100 con dao từ trên cao xuống mặc kệ chỉ trích và dọa report - Ảnh 2.

Chùm dao 87 chính xác 87 chiếc được NTN cột lại cùng một người đồng sự làm video.


Hành động này đang vấp phải sự chỉ trích rất lớn từ cư dân mạng, thậm chí ngay trong những hội nhóm cộng đồng cùng làm YouTube mà NTN có tham gia. Quan điểm chung cho rằng đây là hành động tuy không vi phạm luật pháp nhưng rất dễ trở thành ý tưởng cho trẻ em bắt chước theo khi không có sự kiểm soát và chấn chỉnh của người lớn.

Vlogger chơi ngông có tiếng của Việt Nam: Thả chơi 100 con dao từ trên cao xuống mặc kệ chỉ trích và dọa report - Ảnh 3.
Vlogger chơi ngông có tiếng của Việt Nam: Thả chơi 100 con dao từ trên cao xuống mặc kệ chỉ trích và dọa report - Ảnh 4.

Lần cuối, NTN vẫn muốn "nghịch" thêm bằng cách lấy chai nước ngọt làm mục tiêu mới chịu dừng.

Ở một số góc nhìn khác, một bộ phận fan vẫn lên tiếng bênh vực với dẫn chứng về cập nhật mới của YouTube sẽ phân loại video có/không dành cho trẻ em, vì vậy NTN sẽ biết cách lọc chế độ này khi đăng.

Tuy nhiên, đây là cách hiểu lầm khá tai hại, bởi hiện YouTube mới chỉ đang thử nghiệm cách thức này ở một phần nhỏ, chưa áp dụng chính thức toàn cầu trước tháng 1 như dự kiến. Hơn nữa, theo các điều khoản đưa ra, một video được phân loại dành cho trẻ em sẽ không biến mất, mà chỉ tắt một số tính năng đi kèm như quảng cáo kiếm tiền, bình luận, quyên góp,... Do đó, video bị phân loại vẫn hoàn toàn vẫn được phép xuất hiện như thường. Trong trường hợp video được đặt giới hạn độ tuổi (mà NTN chưa làm vậy), trẻ em vẫn có thể truy cập dễ dàng nếu tài khoản đăng nhập YouTube sẵn có trên thiết bị là của người lớn, đủ quyền xem video.

Theo Hà Thu

Nhịp sống Việt

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Giữ thị phần BĐS số 1 thị trường với 22%, Vinhomes vẫn còn "kho dự trữ" 164 triệu m2 sàn xây dựng, đủ dùng cho 1 thập kỷ tới

Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS) vừa có báo cáo cập nhật kết quả kinh doanh của Công ty cổ phần Vinhomes. VCBS cho rằng, Vinhomes sẽ dẫn dắt thị trường bất động sản Việt Nam bước vào chu kỳ phát triển cao hơn. Đồng thời, dòng tiền của Vinhomes sẽ cần hỗ trợ rất nhiều cho các mảng sản xuất công nghiệp của Vingroup là Vinfast và Vinsmart.

Khởi nguyên của đế chế Boeing: Giấc mơ của gã nhà giàu bỏ học buôn gỗ

Dù có công lớn thành lập nên đế chế Boeing, nhà sáng lập doanh nghiệp này vẫn bị tước đoạt sự nghiệp vì chính phủ lo sợ độc quyền.

3 câu hỏi cần tư duy khi chuyển đổi số từ bài học của Sendo: 3 năm cắt 60% thay vì phải tuyển 2.000 nhân viên tổng đài, đơn hàng tăng vài chục lần

Con đường dẫn tới công cuộc chuyển đổi số của Sendo đến một cách tự nhiên, khi nhìn từ một bài toán kinh doanh và đi tìm lời giải về công nghệ, chứ không phải bắt đầu bằng việc "Chết rồi, 4.0 rồi, phải chuyển đổi số đi", CEO Trần Hải Linh kể lại quyết định của Sendo khi đầu tư công nghệ thay vì tuyển dụng 2.000 nhân viên tổng đài.

Cuộc chiến chuỗi cà phê: Phúc Long, Starbucks tăng tốc, The Coffee House đột ngột lỗ lớn, Highlands vẫn duy trì thế áp đảo

Các chuỗi cà phê đang ăn nên làm gia trong nhiều năm trở lại đây, hưởng lợi từ sức tăng trưởng ấn tượng của toàn thị trường.

Đọc thêm