Virus SARS-COV-2 không biến mất theo mùa và rất khó ngăn chặn

11/08/2020 03:31 PM | Thời sự

Trái với suy nghĩ của nhiều người, virus SARS-COV-2 dường như không bị biến mất theo mùa và rất khó ngăn chặn. Đây là khuyến cáo mới được Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra.

Virus SARS-COV-2 không biến mất theo mùa và rất khó ngăn chặn

Người đứng đầu Chương trình y tế khẩn cấp của WHO cho biết, những virus thông thường có biểu hiện theo mùa, tuy nhiên, virus SARS-CoV-2 cho đến nay chưa cho thấy biểu hiện đó.

Nhiều người hy vọng rằng, nhiệt độ cao của mùa hè và độ ẩm sẽ ngăn chặn khả năng lây nhiễm của SARS-CoV-2. Tuy nhiên, các nghiên cứu và tình trạng gia tăng số ca mắc trong nhiều tuần trở lại đây đã chỉ ra thực tế không phải như vậy. Do đó, các chuyên gia cảnh báo các quốc gia không chủ quan vì đại dịch COVID-19 sẽ còn tiếp tục trong nhiều tháng nữa.

Một số người hy vọng rằng, nhiệt độ và độ ẩm sẽ ngăn chặn sự lây nhiễm COVID-19. Từ những ngày đầu tiên bùng phát trong những tháng mùa đông, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đại dịch sẽ kết thúc khi thời tiết ấm hơn. Tuy nhiên, các nghiên cứu và sự gia tăng các trường hợp nhiễm bệnh tại Mỹ đã chỉ ra thực tế trái ngược.

Tại Mỹ, các ca nhiễm COVID-19 gia tăng nhanh chóng ở các thành phố như Houston, Austin, Dallas và Phoenix trong những tháng mùa hè. Hai quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi virus ngoài Bắc Mỹ là Brazil và Ấn Độ đều có khí hậu nóng. Tại Nga, nơi có khí hậu mát mẻ, hơn 890.000 người đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus.

Các quan chức của WHO cho biết, đại dịch COVID-19 sẽ tiếp tục trong nhiều tháng.

"Chúng tôi biết rằng nếu có cơ hội lây lan, virus sẽ tiếp tục lây lan. Phần lớn dân số vẫn còn dễ bị nhiễm bệnh", bà Maria Van Kerkhove, người đứng đầu nhóm kỹ thuật của cơ quan dịch bệnh khẩn cấp thuộc WHO, cho hay.

PV

VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Factory Outlet - ván bài của ông Johnathan Hạnh Nguyễn và tầm nhìn khi mang 30 triệu USD về Việt Nam rót toàn vào hàng hiệu

"Vì sao tôi về nước với ba chục triệu USD? Ba chục triệu USD cách đây 35 năm phải tương đương 3 tỷ USD bây giờ. Vì sao toàn rót vào hàng hiệu? Một, hai chục năm về trước, ai nghe tới hàng hiệu thì dị ứng lắm. Họ nghĩ hàng hiệu thì cần gì? Chỉ cần đôi dép và quần áo mặc thôi...", ông vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Báo Anh: Đây là cách Việt Nam nghiền nát làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 2

Trang Telegraph nhận định, Việt Nam đã dập dịch bằng những chiến lược hiệu quả một cách khủng khiếp.

Không hoàn 790K cho shipper, tiệm bánh TPHCM nhận kết đắng: Cộng đồng mạng đồng loạt đánh giá 1 sao trên Foody và Google, cửa hàng đóng vội Facebook, Instagram

"Trả tiền cho shipper đi, vì 790K hay muốn phá sản", một bình luận gay gắt kèm đánh giá 1 sao trên Google cho tiệm bánh từ chối hoàn tiền ứng trước cho shipper khi khách hàng không nhận bánh.

Go!Vietnam

KTS. Phạm Thanh Tùng: Việt Nam có đầy đủ tiềm năng về thiên nhiên và con người để trở thành một quốc gia farmstay

Do đang trong giai đoạn sơ khai, nên ngành farmstay của Việt Nam cũng có điểm yếu giống nhiều nước Đông Nam Á khác: trải nghiệm của khách hàng trong farmstay hay trong hệ sinh thái các farmstay chưa có chất lượng. Ngoài ra, ngành farmstay Việt Nam vẫn chưa truyền thông tốt ở tầm quốc tế như Bali (Indonesia) hay Chiangmai (Thái Lan). Chỉ cần khắc phục 2 điểm yếu đó, cộng với tiềm năng về thiên nhiên và con người, Việt Nam có thể trở thành quốc gia farmstay.

Đọc thêm