Vingroup bổ nhiệm cựu Phó Chủ tịch General Motors làm TGĐ Nhà máy sản xuất ô tô VinFast

27/09/2017 08:00 AM | Kinh doanh

Ông James B.DeLuca đã làm việc tại GM trong 37 năm và từng giữ chức Phó Chủ tịch phụ trách chuỗi sản xuất toàn cầu. Ông am hiểu từng chi tiết trong quy trình sản xuất một chiếc ô tô và sẽ chịu trách nhiệm xây dựng, vận hành, phát triển riêng cho mảng sản xuất ô tô của VinFast.

Vingroup bổ nhiệm cựu Phó Chủ tịch General Motors làm TGĐ Nhà máy sản xuất ô tô VinFast
Ông James B.DeLuca - Tổng Giám đốc Nhà máy sản xuất ô tô VinFast.

Ngày 25/9, Tập đoàn Vingroup chính thức bổ nhiệm ông James B.DeLuca – cựu Phó Chủ tịch điều hành hoạt động sản xuất toàn cầu General Motors làm Tổng Giám đốc Nhà máy sản xuất ô tô VinFast.

Tổng Giám đốc James B.DeLuca sẽ chịu trách nhiệm việc xây dựng, vận hành, phát triển riêng cho mảng sản xuất ô tô (không bao gồm sản xuất xe máy điện) của Tổ hợp sản xuất ô tô VinFast.

James B.DeLuca là tên tuổi quen thuộc và được đánh giá cao trong ngành sản xuất ô tô toàn cầu. Ông đã làm việc tại General Motors (GM) trong 37 năm và từng giữ chức Phó Chủ tịch phụ trách chuỗi sản xuất toàn cầu, quản lý hơn 200.000 nhân viên, kỹ sư tại 171 chi nhánh thuộc 31 quốc gia.

Dưới sự lãnh đạo của ông, GM đã có sự cải tiến vượt bậc về chất lượng và chi phí sản xuất, đồng thời cho ra mắt 19 dòng xe mới tại các thị trường quốc tế.


Ông James B.DeLuca

Ông James B.DeLuca

Với tấm bằng Cử nhân Kỹ thuật Điện, bằng Thạc sỹ Quản lý Sản xuất cùng hơn 30 năm làm việc trực tiếp tại các phân xưởng, nhà máy sản xuất của GM, ông James am hiểu từng chi tiết trong quy trình sản xuất một chiếc ô tô, từ khâu nghiên cứu, áp dụng kỹ thuật công nghệ, sản xuất, lắp ráp đến bảo trì xe.

Không chỉ vậy, ông còn dày dạn kinh nghiệm trong vấn đề kiểm soát chất lượng khi từng giữ chức Phó Chủ tịch phụ trách vấn đề chất lượng sản phẩm cho GM châu Á Thái Bình Dương, GM Daewoo Auto & Technology và GM International Operations.

Trong vấn đề thị trường, James B.DeLuca có hiểu biết sâu rộng về thị trường xe ô tô thế giới, từ Mỹ, châu Âu đến Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc, ASEAN, Ấn Độ, Trung Đông, Nga, Ai Cập, Nam Phi…

"Việt Nam là quốc gia có tiềm năng lớn trong lĩnh vực sản xuất ô tô khi dự kiến đến năm 2020, nhu cầu thị trường trong nước đạt khoảng 450.000 - 500.000 xe và tăng lên 800.000 – 900.000 xe vào năm 2025. Các doanh nghiệp Việt Nam cũng đang nỗ lực gia nhập vào mạng lưới sản xuất toàn cầu. Do đó, tôi và các cộng sự tại VinFast sẽ nỗ lực để thực hiện mục tiêu đã đề ra là cho ra đời sản phẩm ô tô vào tháng 9/2019", ông James nói.

VINFAST được kết nối từ chuỗi viết tắt của các từ: Việt Nam - Phong cách - An toàn - Sáng tạo - Tiên phong với ý nghĩa tôn vinh xe thương hiệu Việt. Sản phẩm chủ lực của VINFAST là ô tô động cơ đốt trong, ô tô sử dụng mô tơ điện và xe máy điện, với công suất thiết kế lên đến 500.000 xe/năm vào năm 2025. Giai đoạn 1, nhà máy sẽ xuất xưởng 1 mẫu sedan 5 chỗ; 1 mẫu SUV 7 chỗ và xe máy điện, công suất dự kiến đạt 100.000 – 200.000 xe/năm.

Trong đó, các cấu phần quan trọng như động cơ và hệ thống kết cấu chính sẽ được mua thiết kế từ những nhà thiết kế hàng đầu châu Âu và Mỹ, kiểu dáng xe được sáng tạo bởi các studio của Italy. Ô tô của VINFAST sẽ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.0 và Euro 6.0. Mục tiêu của VINFAST là trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu Đồng Nam Á.

Tổ hợp dự án sản xuất ô tô VINFAST bao gồm các nhà máy sản xuất ô tô, xe máy và trung tâm đào tạo, nghiên cứu do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư đã chính thức được khởi công trên khu đất có tổng diện tích 335 ha tại khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải (Hải Phòng) vào ngày 2/9/2017.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Giữa đại dịch Covid-19 vẫn gọi được vốn hơn 1 triệu USD, startup eDoctor tham vọng trở thành "trợ lý sức khỏe" của người dân Việt Nam

Theo Co-founder Huỳnh Phước Thọ, với những tiến bộ của công nghệ và kinh nghiệm mà eDoctor tích lũy suốt hơn 6 năm; hiện việc khám bệnh từ xa/khám tổng quát tại nhà là hoàn toàn khả thi – hiệu quả. Những thành quả của những mô hình tương tự khiến họ rất tự tin vào thành công của mình.

Cựu nhân viên Google trở thành người giàu thứ 3 Trung Quốc nhờ website mua chung

Trở thành người giàu thứ 3 Trung Quốc ở tuổi 40, Zheng Huang hiện 'ngồi cùng mâm' với Jack Ma.

Đại chiến gà rán: Câu chuyện vươn lên thoát nghèo, cáng đáng cả gia đình, tạo dựng đế chế kinh doanh khổng lồ của 2 người phụ nữ nhập cư

Hai thương hiệu gà rán nổi tiếng thế giới của Mỹ đều bắt đầu từ hai phụ nữ nhập cư sống cách nhau vài căn nhà, đều phải bươn chải sau khi chồng gặp nạn.

Tàu ngầm triệu USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng có giá đắt ngang vé máy bay?

Với giá niêm yết từ nhà sản xuất là 7,7 triệu USD, rất có thể để tham quan bằng tàu lặn Triton DeepView 24, khách hàng sẽ phải chi mức phí lên tới vài triệu đồng.

Đọc thêm