VinFast sẽ có sản phẩm xe buýt điện vào năm 2019

14/05/2018 08:29 AM | Công nghệ

Xe buýt điện của VinFast nhằm góp phần cải thiện chất lượng và hệ thống giao thông công cộng tại Việt Nam.

VinFast sẽ có sản phẩm xe buýt điện vào năm 2019

Thông tin được đưa ra trong chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Tổ hợp Nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast chiều ngày 13/5.

Lãnh đạo Tập đoàn Vingroup cho biết VinFast sẽ cho ra mắt xe máy điện vào quý III/2018. Hai mẫu ô tô động cơ đốt trong (dòng Sedan 5 chỗ và SUV 7 chỗ) vào quý II/2019 và một mẫu ô tô điện và một mẫu ô tô động cơ đốt trong cỡ nhỏ vào cuối năm 2019.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Tập đoàn Vingroup cũng cho biết doanh nghiệp này sẽ sản xuất xe buýt điện, dự kiến ra mắt sản phẩm vào cuối năm 2019.

Kế hoạch nhằm góp phần cải thiện chất lượng và hệ thống phương tiện giao thông công cộng tại Việt Nam, đồng thời với việc sản xuất xe máy điện và ô tô điện cỡ nhỏ, VinFast cũng mong muốn tạo đột phá trong vấn đề giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

VinFast hiện đang làm việc với các đối tác quốc tế để bảo đảm cho ra đời những dòng sản phẩm chất lượng cao, thân thiện với môi trường.

Để tăng tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm, VinFast thành lập một khu nội địa hóa (chiếm khoảng 30% diện tích khu Tổ hợp) để sản xuất linh kiện, phụ kiện ô tô, xe máy. Ngoài những hạng mục tự đầu tư, VinFast đưa ra các hình thức kêu gọi nhà đầu tư vào khu nội địa hóa.

Tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast được triển khai trên khu đất rộng 335 ha tại khu công nghiệp Đình Vũ- Cát Hải (Hải Phòng). Sau hơn 8 tháng kể từ ngày khởi công (2/9/2017), khu nhà điều hành dự án dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 6/2018.

VinFast cũng đã đàm phán và thỏa thuận xong hợp trong việc cung cấp dây chuyền sản xuất, thiết bị và máy móc cho 5 phân xưởng (xưởng dập, xưởng hàn thân xe, xưởng sản xuất động cơ, xưởng sơn và xưởng lắp ráp, hoàn thiện và kiểm tra xe). Ngoài ra, VinFast còn có một khu công nghiệp phụ trợ riêng để đầu tư và thu hút đầu tư vào lĩnh vực sản xuất linh kiện, phụ kiện ô tô, xe máy, nhằm tăng tỷ lệ nội địa hoá sản phẩm.

Đến nay, đã có 8 nhà máy sản xuất linh kiện đang trong giai đoạn ký kết hợp đồng và thiết kế xây dựng nhà xưởng tại khu nội địa hóa của VinFast. Trong đó, dự kiến có 4 nhà máy VinFast tự đầu tư; hai nhà máy liên doanh và hai nhà máy 100% vốn của nhà cung cấp.

Những kết quả này được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhìn nhận là tin vui đối với Chính phủ và người dân vì lần đầu tiên Việt Nam có thương thương hiệu ô tô Việt, sản xuất trong nước với công nghệ hiện đại, trong đó có các thiết bị rất quan trọng như động cơ, trục khuỷu cùng các các thiết bị quan trọng khác của ngành ô tô.

"Các bạn đã đi đúng hướng, không những có khả năng, nguồn lực lớn mà còn có đội ngũ chuyên gia giỏi toàn cầu để áp dụng khoa học công nghệ hiện đại, cách mạng công nghiệp 4.0 vào sản xuất ô tô", Thủ tướng nói.

Người đứng đầu Chính phủ cũng đánh giá cao việc VinFast đào tạo công nhân Việt Nam và xây dựng, phát triển công nghiệp phụ trợ - là khâu còn yếu của Việt Nam.

Theo T.Công

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Khai quốc công thần" Nguyễn Tuấn Anh bất ngờ rời Grab Việt Nam

Ông Nguyễn Tuấn Anh – người đặt nền móng cho Grab tại Việt Nam và từng giữ cương vị Chủ tịch Grab Việt Nam, hiện đã rời mái nhà "xanh" để theo đuổi những thử thách mới.

Tránh xếp hàng ATM dịp Tết, nhiều người chọn giao dịch online nhưng lỗi liên tục, tiền chuyển khoản đã trừ còn người nhận thì..."bặt vô âm tín"

Nhiều người đồng tình với việc giảm thanh toán tiền mặt, tránh xếp hàng ở ATM đang phải đối mặt với tình trạng "nghẽn online" khi giao dịch và có lẽ phải chờ đến sau Tết mới được giải quyết.

Người làng Vũ Đại đeo mặt nạ, xuyên đêm nấu cá kho bạc triệu phục vụ Tết cổ truyền

Mỗi dịp Tết đến xuân về, làng Vũ Đại lại tấp nập với nghề làm cá kho niêu đất ngon nổi tiếng. Do nhu cầu của khách hàng tăng cao trong những ngày Tết cổ truyền nên người dân nơi đây phải thức xuyên đêm để làm ra những nồi cá kho đặc sản truyền thống này.

2000 năm trước, Khổng Tử đã giải đáp lý do nhiều sếp sẵn sàng trả lương cao cho nhân viên mới nhưng quyết không chịu tăng lương cho nhân viên cũ

Bỏ tiền nhiều để mướn một người mới còn hơn tăng tiền cho trăm người cũ. Dùng "hiệu ứng cá da trơn" để khiến nhân viên cũ làm việc chăm chỉ hơn. Đó là những bài học kinh doanh mà bất cứ người làm lãnh đạo nào cũng nên biết.

Đọc thêm