Vincom Retail đặt mục tiêu lãi 2.400 tỷ, dồn lực làm siêu TTTM Vincom Mega Mall thế hệ mới tại các đại đô thị đa trung tâm của Vinhomes

10/05/2022 09:47 AM | Kinh doanh

Vincom Retail năm nay tập trung phát triển dòng sản phẩm Vincom Mega Mall thế hệ mới tại các đại đô thị đa trung tâm của Vinhomes tại Hà Nội, TPHCM và các tỉnh thành lớn. Công ty sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới khách thuê mới theo 3 nhóm: Nhóm khách quốc tế lớn, nhóm khách thuê mới có tiềm năng trở thành khách chuỗi, và nhóm khách thuê Việt Nam.

Ngày 10/5, Công ty cổ phần Vincom Retail tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2022 để thông qua kết quả kinh doanh 2021 và đặt kế hoạch cho năm 2022.

Trong năm 2021, Vincom Retail đạt doanh thu thuần gần 5.900 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.315 tỷ đồng.

Doanh thu của công ty giảm do lĩnh vực bán lẻ nói riêng và nền kinh tế nói chung tiếp tục chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Trong năm, Vincom Retail đã tiếp tục đưa ra các gói giải pháp hỗ trợ cho các đối tác thuế mặt bằng với tổng giá trị 2.115 tỷ đồng, nâng tổng gói hỗ trợ khách thuê bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 trong hai năm 2020-2021 lên 3.000 tỷ đồng.

Tính đến ngày 31/12/2021, Vincom Retail quản lý và vận hành 80 trung tâm thương mại, trên 43 tỉnh, thành phố, sở hữu 1,7 triệu m2 mặt bằng bán lẻ. 

Vincom Retail đặt mục tiêu lãi 2.400 tỷ, dồn lực làm siêu TTTM Vincom Mega Mall thế hệ mới tại các đại đô thị đa trung tâm của Vinhomes - Ảnh 1.

Năm 2022, Vincom Retail ra mắt 3 trung tâm thương mại mới năm 2022, cung cấp ra thị trường gần 95.000 m2 diện tích sàn bán lẻ. Trong đó, Vincom Mega Mall Smart City khai trương ngày 28/4/2022 là trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam được ra mắt trong năm nay. Dự kiến tổng diện tích GFA sẽ tăng lên 1,8 triệu m2.

Về chiến lược sản phẩm, trong năm 2022 Vincom Retail sẽ tập trung phát triển dòng sản phẩm Vincom Mega Mall (VMM) thế hệ mới tại các đại đô thị đa trung tâm của Vinhomes tại Hà Nội, TPHCM và các tỉnh thành lớn trên cả nước. Đây sẽ là các dự án chiến lược, tập hợp nhiều thương hiệu lớn trong nước và quốc tế, thương hiệu lần đầu có mặt tại Việt Nam.

Về chiến lược hợp tác, phát triển và chăm sóc khách thuê, phát triển đối tác chiến lược và quan hệ khách thuê là trọng tâm của kế hoạch kinh doanh năm 2022. Vincom Retail tiếp tục mở rộng mạng lưới khách thuê mới theo 3 nhóm: Nhóm khách quốc tế lớn, nhóm khách thuê mới có tiềm năng trở thành khách chuỗi, và nhóm khách thuê Việt Nam. 

Về kế hoạch kinh doanh, Vincom Retail đặt mục tiêu doanh thu 8.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.400 tỷ đồng, tăng 35,8% và 83% so với năm 2021.

Vincom Retail đặt mục tiêu lãi 2.400 tỷ, dồn lực làm siêu TTTM Vincom Mega Mall thế hệ mới tại các đại đô thị đa trung tâm của Vinhomes - Ảnh 2.

Được biết, trong quý 1/2022, Vincom Retail đạt lợi nhuận 378 tỷ đồng, hoàn thành 16% kế hoạch cả năm. Doanh thu công ty đạt 1.369 tỷ đồng, đạt 17%.

Hà My

Từ khóa:  vincom retail
Cùng chuyên mục
XEM