Viettel nói gì về sự cố hy hữu gửi tin nhắn ký tự lạ cho khách hàng?

11/02/2017 10:31 AM | Công nghệ

Ngày 10/2/2017, một số thuê bao của Viettel phản ánh đã nhận được tin nhắn với ký tự lạ gần giống với chữ Trung Quốc từ tổng đài quảng cáo của nhà mạng này. Viettel cho biết do nhân viên kỹ thuật trong quá trình cấu hình đầu số quảng cáo 198 bị sai font chữ.

Ngày 10/2/2017, một số thuê bao của Viettel phản ánh đã nhận được tin nhắn với ký tự lạ gần giống với chữ Trung Quốc từ tổng đài quảng cáo của nhà mạng này

Trả lời ICTnews tối qua ngày 10/2/2017 về sự cố này, Viettel Telecom cho biết, do nhân viên kỹ thuật trong quá trình cấu hình đầu số quảng cáo 198 bị sai, dẫn đến nội dung thông điệp của nhà mạng bị sai font chữ. Phía Viettel cũng mong muốn khách hàng thông cảm vì sự cố hy hữu này.

Sau khi nhận được tin nhắn có ký tự lạ này, nhiều khách hàng tò mò nhờ những người thạo tiếng Trung Quốc dịch thử nhưng những ký tự này không có nghĩa của câu.

Trên Facebook của mình anh Trần Hiệp, Quản trị của diễn đàn tinhte.vn cho rằng đây là lỗi encoding (mã hóa). “Trước đây khi thiết kế website khacten.vn cũng bị lỗi một số tab nhảy ra kiểu này. Mình cũng như vợ mình là người học, làm việc nhiều năm với người Đài Loan, Trung Quốc nhờ đọc thử thì nó chỉ có vài chữ có nghĩa, còn toàn không có nghĩa, không đọc được”, anh Trần Hiệp chia sẻ.

Đây là sự cố hy hữu đầu tiên xảy ra trong hơn 2 chục năm dịch vụ di động có mặt tại Việt Nam. Tuy nhiên sự cố này không ảnh hưởng gì đến khách hàng.

Theo PV

Cùng chuyên mục
XEM