Viettel Global: Lợi nhuận trước thuế quý 1 đạt 166 tỷ đồng, gấp 12 lần cùng kỳ

08/05/2019 05:30 PM | Kinh doanh

Tổng CTCP Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global - Upcom: VGI) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý 1/2019 với nhiều tín hiệu khả quan.

Viettel Global: Lợi nhuận trước thuế quý 1 đạt 166 tỷ đồng, gấp 12 lần cùng kỳ

Doanh thu thuần trong quý đạt gần 3.800 tỷ đồng, giảm nhẹ 4% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên giá vốn hàng bán giảm đáng kể dẫn tới lợi nhuận gộp tăng 46%, từ 904 tỷ lên 1.322 tỷ đồng. Biên lãi gộp duy trì ở mức cao, đạt xấp xỉ 35%. Đây là biên lợi nhuận cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Đóng góp lớn nhất vào doanh thu trong quý là thị trường Đông Nam Á, đạt 1.676 tỷ đồng. Tiếp đến là thị trường châu Phi với 1.253 tỷ và Mỹ Latin với 546 tỷ đồng.

Viettel Global: Lợi nhuận trước thuế quý 1 đạt 166 tỷ đồng, gấp 12 lần cùng kỳ - Ảnh 1.

Lợi nhuận từ công ty liên doanh, liên kết tăng nhẹ từ 113 tỷ lên 118 tỷ đồng.

Tổng hợp các yếu tố trên, lợi nhuận trước thuế quý 1 đạt xấp xỉ 166 tỷ đồng, gấp 12 lần so với kết quả 13,9 tỷ đồng của cùng kỳ. Đây là mức lợi nhuận cao nhất của Viettel Global kể từ quý 2/2017.

Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ từ mức -147 tỷ đồng của cùng kỳ tăng lên 72 tỷ đồng.

Tại thời điểm 31/3, tổng tài sản và vốn chủ sở hữu của Viettel Global đạt lần lượt là 59.443 tỷ và 24.971 tỷ đồng - tăng nhẹ so với thời điểm đầu năm.

Trong 2 quý gần đây, Viettel Global liên tục đón các tin vui từ kết quả hoạt động kinh doanh ở nhiều thị trường trên toàn cầu. Campuchia, thị trường nước ngoài đầu tiên của Viettel Global vừa kỷ niệm 10 năm kinh doanh di động và đánh dấu mức tăng trưởng tiêu dùng di động 2 con số lần đầu tiên trong nhiều năm gần đây. Metfone tại Campuchia đã lấy lại đà tăng trưởng và đạt mức đỉnh về thuê bao di động với con số gần 6 triệu, là nhà mạng hàng đầu với sự nhanh nhạy trong chuyển đổi số.

Tại Myanmar, thị trường quốc tế thứ 10 của Tập đoàn Viettel và thị trường được đầu tư lớn nhất, Mytel đã vượt mốc 5 triệu thuê bao chỉ sau hơn 6 tháng kinh doanh chính thức. Mytel cũng đã trở thành mạng di động có thị phần lớn thứ 3 tại Myanmar.

Burundi – là thị trường có nền kinh tế khó khăn nhất trong số các quốc gia mà Viettel đầu tư, nhưng Lumitel đã đạt được những kết quả tích cực. Ngay trong năm đầu tiên kinh doanh Lumitel đã vươn lên là nhà mạng đứng số 1 tại Burundi. Tốc độ phát triển thuê bao mới hàng năm luôn ở mức cao, chiếm khoảng 70 - 75% thị trường. Đồng thời Lumitel cũng là nhà mạng có hạ tầng mạng 2G, 3G, 4G và dịch vụ Ví điện tử Lumicash lớn nhất tại Burundi hiện nay

Viettel Global: Lợi nhuận trước thuế quý 1 đạt 166 tỷ đồng, gấp 12 lần cùng kỳ - Ảnh 2.

Hiện tại, Viettel Global đang vận hành kinh doanh 10 thị trường quốc tế (Bitel vẫn do Viettel Global vận hành nhưng do Tập đoàn Viettel sở hữu theo quy định của Chính phủ Peru. Đây là thị trường có trình độ phát triển kinh tế cao nhất của Viettel Global với GDP bình quân đầu người cao hơn gấp 3 lần Việt Nam).

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

TS. Cấn Văn Lực: Không phải chữ V, mô hình phục hồi kinh tế Việt Nam sẽ như logo Nike, xuống và "bật lò xo" tương đối mạnh trong 2021

Đưa ra đánh giá tác động của Covid-19 tới 15 ngành trọng yếu, Chuyên gia kinh tế trưởng của BIDV Cấn Văn Lực nhận định mô hình phục hồi kinh tế của Việt Nam sẽ theo hình swoosh, như logo của Nike, giảm rồi sau đó "bật lò xo" phục hồi tương đối mạnh trong 2021. Tuy nhiên, ông cũng đề nghị chúng ta luôn phải có kịch bản cho làn sóng Covid-19 lần thứ 2...

Bi kịch bán hàng online: Người trong muốn ra, người ngoài muốn vào và nỗi đau khi vòng đời mỗi sản phẩm càng ngày càng ngắn

“Có những người đang muốn bắt đầu với bán hàng online. Nhưng cũng có những người bán hàng online từng thành công, lại đang tính chuyện chuyển nghề. Chuyện gì đang xảy ra vậy?”

Chân dung doanh nhân bí ẩn giúp Hàn Quốc sớm kiểm soát Covid-19 nhờ cuộc chiến xét nghiệm nhanh

Bước đột phá xét nghiệm không những giúp Hàn Quốc giảm thiểu tối đa số ca nhiễm mà còn mở ra một bước tiến mới trong cuộc chiến chống lại đại dịch nguy hiểm này.

5 bài học marketing của ‘bậc thầy’ chuyện tế nhị Durex: Không chỉ bán bao cao su mà còn bán cả cảm xúc!

Nhiều đội ngũ sáng tạo trên thị trường cần phải "cúi đầu" trước ý tưởng về nội dung của Durex vì phần lớn mọi người đều hạn chế đề cập đến nội dung nhạy cảm.

Đọc thêm