Vietravel thông báo thiệt hại 120 tỷ đồng vì vụ Covid-19 mới ở Tp.HCM

05/12/2020 11:15 AM | Kinh doanh

Vietravel cho biết ca lây nhiễm Covid-19 mới đây khiến họ mất luôn doanh thu tháng 12 và Tết dương lịch, thiệt hại khoảng 120 tỷ đồng.

Vietravel thông báo thiệt hại 120 tỷ đồng vì vụ Covid-19 mới ở Tp.HCM

Mới đây, sau 120 ngày Tp.HCM không ghi nhận ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng, đến ngày 30/11-1/12, Thành phố này ghi nhận 4 ca mắc mới, trong đó có 1 ca lây trong khu cách ly và 3 ca lây ngoài cộng đồng, trong đó có BN1347. Cụ thể, BN1342 đã tiếp xúc với người dương tính trong khu cách ly (BN1325).

Ngay lập tức cá lây nhiễm này đã gây tổn thất cho các doanh nghiệp du lịch như việc khách hủy dịch vụ. Chia sẻ trên Saigontimes, ông Nguyễn Quốc Kỳ, chủ tịch HĐQT Công ty Vietravel Holding, trước thời điểm Tp.HCM phát hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng, công ty này có khoảng 36.000 khách mua tour trong tháng 12 và Tết Dương lịch. Doanh thu dự báo đạt khoảng 200 tỷ đồng.

Tuy nhiên khi ca lây nhiễm được công bố, lượng khách hoãn và hủy tour lên tới 60-70%. Ông Kỳ cho biết doanh nghiệp này mất luôn doanh thu tháng 12 và Tết dương lịch, thiệt hại khoảng 120 tỷ đồng.

Với khách hủy tour, Vietravel giải quyết sự cố bằng cách trả lại tiền cho khách hàng. Tuy nhiên đại diện doanh nghiệp này cho biết với các dịch vụ vận tải hàng không họ không được cho hoãn hoặc hủy dịch vụ. Lý do được các hãng đưa là do Chính phủ chưa có thông báo giãn cách xã hội cũng như cấm bay.

Điều này khiến ông Kỳ cho rằng cần đặt ra vấn đề hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau giữa các doanh nghiệp lữ hành - hành không cũng như các doanh nghiệp khác trong chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch. Về phía Vietravel, mặc dù trong bối cảnh đã có những thiệt hại do ca lây nhiễm mới nhưng doanh nghiệp này mới đây đã tiếp nhận máy bay đầu tiên của hãng Vietravel Airlines. Máy bay đầu tiên trong đội bay của Vietravel Airlines là mẫu Airbus A321CEO - được xem như phiên bản thay đổi kéo dài của dòng A320.

Vietravel thông báo thiệt hại 120 tỷ đồng vì vụ Covid-19 mới ở Tp.HCM - Ảnh 1.

Sau vụ lây dịch trong cộng đồng mới đây, Sở Du lịch Tp.HCM cũng đã có văn bản yêu cầu các công ty lữ hành, khách sạn, điểm tham quan, ăn uống... phải siết chặt các biện pháp phòng dịch, có phương án cách ly tạm thời cùng cách xử lý cụ thể trong trường hợp phát sinh lây nhiễm Covid-19 trong hoạt động du lịch và trong cộng đồng.

Tin vui là theo thông tin trên được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Tp.HCM cho biết trong sáng 5/12, Thành phố đã trải qua 3 ngày liên tiếp không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng. Tất cả F1, F2 của các ca nhiễm tại Tp.HCM đều âm tính với SARS-CoV-2

PV

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cái chết như phim của CEO tỷ phú: Bị đầu độc bằng 5 loại chất độc, nghi phạm là cấp dưới, mua cả trăm chất độc về thử với động vật trước khi hạ sát

Nghi phạm Xu Yao đã mua khoảng 100 loại chất độc khác nhau trên web đen và thử nghiệm trên động vật trước khi đầu độc ít nhất 3 người và khiến một ông trùm cờ bạc thiệt mạng.

Truy tố đối tượng câu kết cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 400 tỷ đồng

Sau khi dụ những người có tiền cùng đầu tư dự án để họ gửi tiền vào ngân hàng nhằm chứng minh tài chính, Nguyễn Thị Hà Thành đã câu kết với một số đối tượng và nhân viên ngân hàng để làm giả các loại giấy tờ để rút tiền từ sổ tiết kiệm của khách, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 400 tỷ đồng của các ngân hàng TMCP Việt Á (VAB), ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), PVcombank.

Câu chuyện kinh doanh

Vừa được rót 1 triệu USD, founder GoStream chia sẻ bí quyết “3 chữ C” giúp startup “quyến rũ” bất kỳ nhà đầu tư nào

Để có thể thuyết phục các nhà đầu tư đồng ý ‘kết hôn’ với mình, theo co-founder GoStream các startup cần có 3 chữ C: Chân thật, Cuốn hút và Con cái (kế hoạch thoái vốn). Nhưng đồng thời, các startup cũng phải tỉnh táo trước hấp lực tiền bạc, phải nhớ là mình gọi vốn để đầu tư chứ không phải để tồn tại, thêm nguồn lực để phát triển chứ không phải bán công ty.

Chiêu trò livestream bán hàng hiệu Gucci, Burberry, Louis Vuitton giá vài trăm ngàn đồng

Shop thời trang livestream bán hàng quần áo, giày dép mỗi ca từ 1-2 tiếng, giới thiệu sản phẩm đều là hàng hiệu, nhưng giá chỉ vài trăm ngàn đồng.

Đọc thêm