Vietnam Airlines tăng lương cho phi công chính lên cao nhất 271 triệu đồng/tháng

09/10/2019 08:41 PM | Kinh doanh

Các phi công lái máy bay B787/A350 của Vietnam Airlines sẽ được tăng lương thêm 22% sớm hơn kế hoạch.

Vietnam Airlines tăng lương cho phi công chính lên cao nhất 271 triệu đồng/tháng
Phi công trong buồng lái mô phỏng dòng Dreamliner 787. Ảnh: Thái Phương.

Theo đó, Hội đồng quản trị Vietnam Airlines vừa ban hành nghị quyết về việc tăng lương trước hạn với những người thuộc đội bay B787/A350 từ 1-9-2019. Trong khi nếu đúng lộ trình phải đến 1-6-2020.

Đại diện Vietnam Airlines giải thích từ việc năng suất lao động tăng do điều chỉnh cơ cấu, hành trình, chặng bay của đội bay B787/A350 nên HĐQT đã quyết định tăng lương sớm đối với các phi công này.

Lần cải cách tiền lương này, mức khoán tiền lương chuyến bay của đội bay B787/A350 tăng 22% so với thời điểm 1-6-2019. Như vậy, tổng thu nhập trước thuế của lái chính, giáo viên các dòng máy bay này sẽ tăng thêm 21 triệu đồng và lái phụ tăng thêm 10 triệu đồng.

Sau khi điều chỉnh, mức thu nhập trung bình dành cho lái chính và giáo viên tại Vietnam Airlines vào khoảng 229 triệu đồng/tháng, lái phụ là 136 triệu đồng/tháng. Còn mức thu nhập cao nhất dành cho lái chính và giáo viên là 271 triệu đồng/tháng, lái phụ 160 triệu đồng/tháng…

Theo hãng hàng không quốc gia, việc tăng lương trước lộ trình dành cho đội bay B787/A350 nhằm đảm bảo mức thu nhập cho đội ngũ người lái máy bay trong bối cảnh có nhiều ràng buộc từ cơ chế quản lý, đặc biệt là các quy định chặt chẽ về mức lương, thưởng theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Trước đó, ngày 1-6-2019, hãng hàng không này cũng đã cải cách tiền lương đối với người lái máy bay Việt Nam và sẽ tiếp tục triển khai việc cải cách cho đến năm 2025. Chế độ đãi ngộ đặc biệt này dành cho người lái máy bay xuất phát từ đặc thù nghề nghiệp, đòi hỏi tay nghề và yêu cầu kỹ thuật cao, tính trách nhiệm gắn liền với sự đảm bảo an toàn tuyệt đối các chuyến bay.

Thời gian qua, vấn đề lương thưởng của phi công đã trở thành đề tài nóng trong bối cảnh thị trường hàng không Việt Nam ngày càng cạnh tranh gay gắt, nhiều hãng hàng không mới gia nhập nhưng nguồn nhân lực bị thiếu hụt, thậm chí có tình trạng cạnh tranh, lôi kéo phi công, tiếp viên giữa các hãng bằng cách trả lương cao hơn…

Theo Thái Phương

Người Lao động

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kinh tế 5 tháng đầu năm: Gần 49.000 DN tạm ngừng kinh doanh, phá sản hoặc chờ phá sản, xuất hiện dấu hiệu khởi sắc từ số DN thành lập mới

Riêng số doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể trong tháng 5 là hơn 3.000 doanh nghiệp, tăng 42% so với tháng trước và tăng 47% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, tháng 5 đã chứng kiến sự khởi sắc của số doanh nghiệp thành lập mới sau những chính sách hỗ trợ của Chính phủ - cả nước có 10.700 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 36% so với tháng 4...

VPBank có thể bán đến 49% vốn FE Credit, lấy tiền tập trung cho SME và bán lẻ

Năm 2020, VPBank đặt mục tiêu lợi nhuận giảm 1,1%, lần đầu tiên giảm kể từ năm 2012 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Bi kịch ngành công nghiệp may mặc 2,5 nghìn tỷ USD: Hãng thời trang 'quỵt nợ' vì Covid-19, các nhà sản xuất phá sản, đẩy hàng triệu lao động vào cảnh nghèo đói

Khi một vài cửa hàng thời trang trên con phố Oxford ở London ngừng hoạt động, các nhà máy ở Bangladesh và Việt Nam cũng phải đóng cửa theo.

Tổng thống Mỹ tuyên bố cắt quan hệ với WHO

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định Trung Quốc hoàn toàn nắm quyền kiểm soát WHO dù rằng Trung Quốc chỉ đóng góp 40 triệu USD/năm trong khi Mỹ đóng góp đến 450 triệu USD/năm.

Đọc thêm