Vietnam Airlines sẽ không phục vụ suất ăn trên chuyến bay từ Hải Phòng; dừng toàn bộ chuyến bay tại Vân Đồn

28/01/2021 22:00 PM | Kinh doanh

Các chuyến bay khởi hành từ Hải Phòng sẽ không phục vụ suất ăn, chỉ phục vụ nước uống. Khăn lau tay kháng khuẩn được Vietnam Airlines cung cấp cho tất cả hành khách trên chuyến bay.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp trở lại, Vietnam Airlines Group (gồm các đơn vị thành viên Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) đã nhanh chóng siết chặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên toàn bộ mạng bay.

Đối với các chuyến bay khai thác từ Hải Phòng, Vietnam Airlines sẽ nâng mức độ phòng chống dịch bệnh từ mức 1 lên mức 3 từ 0h00 ngày 29/1/2021. Theo đó, bên cạnh đo nhiệt độ, khai báo y tế, yêu cầu đeo khẩu trang với tất cả hành khách trên chuyến bay, hành khách còn được xếp chỗ giãn cách tối đa. Các chuyến bay khởi hành từ Hải Phòng sẽ không phục vụ suất ăn, chỉ phục vụ nước uống. Khăn lau tay kháng khuẩn được Vietnam Airlines cung cấp cho tất cả hành khách trên chuyến bay.

Đối với nhân viên mặt đất, tổ bay thực hiện các chuyến bay từ Hải Phòng, Vietnam Airlines cũng tăng cường trang bị bảo hộ y tế gồm khẩu trang y tế loại 3 lớp dùng 1 lần; găng tay y tế 2 lớp; dung dịch rửa tay khô hoặc giấy ướt có cồn; bộ đồ bảo hộ y tế toàn thân. Phi công được di chuyển bằng xe riêng. Vietnam Airlines sử dụng xe thang cho hành khách, tổ bay lên/xuống tàu. Máy bay được bố trí đậu ngoài bãi và được khử trùng ngay sau chuyến bay tại Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất. Phòng khách Thương gia cũng thực hiện giãn cách theo qui định.

Vietnam Airlines sẽ không phục vụ suất ăn trên chuyến bay từ Hải Phòng; dừng toàn bộ chuyến bay tại Vân Đồn - Ảnh 1.

Phun khử trùng tàu bay

Đối với sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), Vietnam Airlines đã không khai thác chuyến bay thường lệ đến, đi từ đây kể từ ngày 09/01/2020.

Đối với các đường bay nội địa khác, Vietnam Airlines vẫn tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng dịch toàn diện từ mặt đất đến trên không, bao gồm: hành khách khai báo y tế và đo nhiệt độ trước chuyến bay; từ chối vận chuyển hành khách có biểu hiện bất thường về sức khỏe; lắp đặt thảm khử khuẩn tại cửa lên tàu bay; hành khách, tổ bay đeo khẩu trang trong suốt hành trình; khăn lau tay kháng khuẩn được cung cấp cho tất cả hành khách trên chuyến bay; màng lọc HEPA lọc không khí vô trùng trên tàu bay; khử khuẩn tàu bay vào cuối ngày bằng dung dịch tiêu chuẩn quốc tế. Đây là những biện pháp đã được hãng áp dụng xuyên suốt từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, ngay cả trong giai đoạn dịch được kiểm soát tốt vừa qua.

PHƯƠNG THẢO

Cùng chuyên mục
XEM