Vietcombank cảnh báo tin nhắn giả mạo danh thương hiệu nhằm chiếm đoạt tiền của khách

22/05/2021 11:17 AM | Kinh doanh

Ngày 21/5, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) thông báo cho biết hiện đang xuất hiện hiện tượng mạo danh tin nhắn Vietcombank để lừa đảo nhằm đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền của khách hàng trong tài khoản.

Cụ thể trong một số ngày qua, xuất hiện hình thức lừa đảo mạo danh tin nhắn thương hiệu Vietcombank thông báo "tài khoản khách hàng đã bị khóa" và lừa khách hàng bấm vào đường link giả mạo để đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng của khách hàng, nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản. Đây là hình thức lừa đảo đã được Vietcombank và các cơ quan chức năng cảnh báo tới khách hàng giai đoạn vừa qua.

Các đường link giả mạo được ghi nhận đến thời điểm hiện tại bao gồm:

http://www.vnvietcombank.cc ;

http://www.vnvietcombanks.cc ;

http://vavietcombank.cc ;

http://newvietcombank.cc ;

http://vietcombank.cc ;

http://vanvietcombank.cc

Vietconbank cảnh báo tin nhắn giả mạo danh thương hiệu nhằm chiếm đoạt tiền của khách - Ảnh 1.

Một nhắn tin mạo danh Vietcombank để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Hiện tại Vietcombank đã khẩn trương trao đổi thông tin với khách hàng và đang phối hợp với Bộ Công an để điều tra và áp dụng các biện pháp nhằm sớm ngăn chặn phương thức lừa đảo này.

Theo đó để đảm bảo an toàn thông tin và tài khoản của Quý khách hàng, Vietcombank đưa ra khuyến cáo Vietcombank chỉ có duy nhất 01 địa chỉ website tại đường dẫnhttps://vietcombank.com.vn/. Các đối tượng thường giả mạo đường link chỉ sai khác một vài ký tự hoặc chi tiết nên rất dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng).

Ngân hàng này nhấn mạnh không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân qua các kênh như tin nhắn SMS, email, phần mềm chat (Zalo, Viber, Facebook messenger…). Đồng thời Vietconbank khuyến cáo khách hàng xóa và tuyệt đối không bấm vào đường link khi nhận được các thông tin dạng này.

Với trường hợp đã bấm vào đường link và tiết lộ thông tin, ngân hàng này cho biết khách hàng nên chủ động thực hiện các biện pháp khẩn cấp gồm: Khóa dịch vụ trên các kênh trực tuyến; Đổi mật khẩu của dịch vụ đã cung cấp thông tin cho kẻ gian; Gọi điện ngay cho ngân hàng và chủ động trình báo vụ việc tới Cơ quan công an trong trường hợp bị chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Thảo Nguyên

Cùng chuyên mục
XEM
Đọc thêm