Việt Nam dự kiến sẽ có 31 sân bay

15/01/2022 10:35 AM | Thời sự

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến đối với kiến nghị của Bộ Giao thông vận tải về phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Việt Nam dự kiến sẽ có 31 sân bay

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải rà soát lại quy hoạch đối với Cảng hàng không Đà Nẵng, Cảng hàng không Chu Lai bảo đảm không lãng phí nguồn lực (theo hướng ưu tiên phát triển Cảng hàng không Chu Lai); hoàn thiện Quy hoạch trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

 Theo dự thảo quy hoạch do Bộ Giao thông vận tải trình Thủ tướng Chính phủ, mục tiêu đến năm 2030, tổng sản lượng hành khách thông qua các sân bay khoảng 275,9 triệu hành khách và khoảng 4,1 triệu tấn hàng hóa.

Giai đoạn này, Bộ Giao thông vận tải ưu tiên tập trung đầu tư một số sân bay lớn, đóng vai trò đầu mối tại vùng Thủ đô Hà Nội như Nội Bài và vùng Thành phố Hồ Chí Minh, gồm sân bay Tân Sơn Nhất, Long Thành; từng bước nâng cấp và khai thác có hiệu quả 22 sân bay hiện có, đầu tư 6 sân bay mới (Long Thành, Nà Sản, Lai Châu, Sa Pa, Quảng Trị, Phan Thiết) để nâng tổng số sân bay của cả nước đưa vào khai thác lên 28 sân bay (14 sân bay quốc tế  và 14 sân bay quốc nội), tổng công suất thiết kế đáp ứng khoảng 283 triệu hành khách, đảm bảo trên 95% dân số có thể tiếp cận tới sân bay trong phạm vi 100 km.

Bộ Giao thông vận tải tiếp tục duy trì vị trí quy hoạch sân bay quốc tế Hải Phòng đã được Thủ tướng phê duyệt vào năm 2011 tại huyện Tiên Lãng (thành phố Hải Phòng); nghiên cứu, khảo sát và báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định việc bổ sung quy hoạch, xây dựng sân bay tại các đảo như Lý Sơn, Phú Quý... quần đảo có nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Tầm nhìn đến năm 2050, hình thành 31 sân bay, bao gồm 14 sân bay quốc tế gồm Vân Đồn, Hải Phòng, Nội Bài, Thọ Xuân, Vinh, Phú Bài, Đà Nẵng, Chu Lai, Cam Ranh, Liên Khương, Long Thành, Tân Sơn Nhất, Cần Thơ và Phú Quốc); 17 sân bay quốc nội gồm Lai Châu, Điện Biên, Sa Pa, Cao Bằng, Nà Sản, Cát Bi, Đồng Hới, Quảng Trị, Phù Cát, Tuy Hòa, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Phan Thiết, Rạch Giá, Cà Mau, Côn Đảo và sân bay thứ 2 phía đông Nam thủ đô Hà Nội.

Theo Minh Tâm

Tổ Quốc

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

[CafeTalk số 07] CEO Vũ Minh Trí nói về dự án mới: Nếu kinh doanh viễn thông chỉ để bán sim số, gói cước, tôi đã không làm Asim!

Rời ghế Phó Tổng Giám đốc VNG, ông Vũ Minh Trí tham gia sân chơi viễn thông với nhà mạng ảo Asim. Cuộc chơi mới này, ông Trí cho biết: Nếu kinh doanh viễn thông chỉ để bán sim số, gói cước, ông đã không làm…

Chuyện “Rich kid” nhà IVY moda Nguyễn Vũ Linh: Từ gấp quần áo, bán hàng, thu ngân và giờ nhận bổ nhiệm Phó TGĐ ngay năm Covid thứ 2

Nguyễn Vũ Linh là con trai lớn của ông Nguyễn Vũ Anh-nhà sáng lập thương hiệu thời trang nổi tiếng trong nước IVY moda. Vũ Linh mới được bổ nhiệm vào vị trí Phó Tổng Giám đốc phụ trách khối Kinh doanh Bán lẻ toàn quốc trong năm 2021. Nhưng vị trí lãnh đạo cấp cao này không tự nhiên đến với Vũ Linh chỉ vì Linh có bố là chủ tịch công ty. Sau khi tốt nghiệp khoa Quản trị Thời trang, Học viện Thời trang New York, Vũ Linh trở về nước, làm việc tại IVY moda và trải qua tất cả các vị trí công việc giản đơn như... gấp quần áo, bán hàng, thu ngân đến quản lí vùng.

"Siêu sao làm thuê số 1" Vũ Minh Trí tiết lộ lý do vì sao không cần phỏng vấn vẫn lên thẳng ghế CEO Yahoo!, Microsoft…

Đáng nói, ông Vũ Minh Trí cho biết việc phiêu lưu qua nhiều doanh nghiệp đều nằm trong kế hoạch kế nghiệp định sẵn cho mười mấy năm của mình.

Đọc thêm