Vì sao khách hàng Việt “tất tay” cùng ô tô điện Việt?

02/08/2021 07:30 PM | Kinh doanh

Mẫu xe ô tô điện đầu tiên của VinFast - VF e34 - đang liên tiếp tạo nên những kỉ lục, mới nhất là con số lên tới hơn 25.000 đơn đặt hàng sau hơn 3 tháng ra mắt. Đây là minh chứng khẳng định niềm tin và sự ủng hộ của khách hàng đối với hành trình phát triển của hãng xe Việt.

Vì sao khách hàng Việt “tất tay” cùng ô tô điện Việt?

Tin tưởng vì chất lượng của thương hiệu Việt

Bảng doanh số bán hàng của VinFast trong 2 năm liên tiếp đều tăng trưởng mạnh. Từ một cái tên mới trên thị trường, giờ đây các sản phẩm của VinFast đều chiếm lĩnh top đầu trong từng phân khúc. Công thức giúp VinFast chiếm trọn niềm tin yêu ngay tại "sân nhà" là một sản phẩm tốt đi kèm chính sách, tiêu chuẩn chất lượng cả ở khâu bán hàng và sau bán hàng. Rất nhiều vị khách của VinFast đã không khỏi ngạc nhiên vì cảm nhận được sự trân trọng và chăm sóc tận tình trong suốt thời gian sử dụng sản phẩm, thay vì chỉ được săn đón trước khi mua hàng.

Đó là một trong những lí do khiến VF e34 - mẫu xe điện đầu tiên của VinFast khi vừa ra mắt đã nhận được sự tin tưởng lớn đến thế. Kỉ lục gần 4.000 đơn đặt cọc chỉ sau 12 tiếng nhanh chóng xác lập, và sau đó là những con số tăng từng ngày, hiện đã lên mốc hơn 25.000.

Đối với VF e34, nhiều vị khách thừa nhận, chính sách tốt tiếp tục thuyết phục được họ, giống như cách hãng xe này đã thực hiện trong suốt thời gian qua. Một loạt ưu đãi khủng được áp dụng đồng thời như: đặt cọc chỉ 10 triệu đồng và cho phép người mua rút lại cọc nếu không muốn nhận xe; giảm 100 triệu trên giá bán; tặng 100% lệ phí trước bạ lên tới hơn 80 triệu đồng; miễn phí thuê bao pin một năm, tương đương 17,4 triệu đồng... Hãng xe Việt thậm chí còn tặng thêm 30 triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện. VF e34 cũng là mẫu xe ô tô đầu tiên có thời gian bảo hành kỷ lục lên đến 10 năm.

"Gia đình tôi có 4 người thì tôi đang đi chiếc Fadil mua từ đời đầu, hai con cũng đều đi xe máy điện của VinFast. Biết tin VinFast ra mắt mẫu ô tô điện, cả nhà đều háo hức đặt mua sớm. Chất lượng của VinFast chúng tôi đều rất hiểu và tin tưởng. Dịch vụ cũng rất tốt và hậu mãi hơn hẳn các sản phẩm khác trên thị trường. Lúc nghe thông tin VinFast thêm ưu đãi cho các khách hàng đặt cọc 50 triệu, tôi thấy chính sách này lợi nhiều quá, nên đi đặt thêm cọc ngay", chị Ngà - chủ xe VinFast Fadil tại Đông Anh chia sẻ.

VF e34 - lựa chọn ‘kinh tế’ và ‘thông minh’

Với nhiều khách hàng, quyết định đặt mua VF e34 không chỉ vì chính sách tốt từ hãng, mà còn bởi những lợi ích lớn của chiếc xe chạy điện này.

Anh Bùi Thanh Phong, chủ một đơn vị kinh doanh tại Ba Vì (Hà Nội) khẳng định, anh đã sớm đặt cọc VF e34 khi nhìn thấy ưu điểm về kinh tế của mẫu xe này. Hai năm sử dụng ô tô để vận chuyển hàng hóa, anh Phong nhận ra khoản chi phí bảo dưỡng, sửa chữa khá tốn kém. Ngoài ra, nhiều thời điểm anh giao xe cho nhân viên đi xử lí công việc nên cũng khó kiểm soát hóa đơn, chi phí.

Vì sao khách hàng Việt “tất tay” cùng ô tô điện Việt? - Ảnh 1.

Ô tô điện theo anh sẽ là sự thay thế hoàn hảo. Riêng về chi phí nhiên liệu, anh đã tính toán và nhận thấy, cộng dồn cả tiền điện và phí thuê bao pin, khoản chi này cũng chỉ tương đương với tiền đổ xăng hàng tháng của gia đình. Tuy nhiên, xe điện với cấu tạo đơn giản, không đòi hỏi bảo dưỡng nhiều chi tiết như xe sử dụng động cơ đốt trong nên anh sẽ tiết kiệm được khoản chi phí đáng kể. Ngoài ra, với bảo hành lên tới 10 năm, khách hàng như anh có thể yên tâm sử dụng xe trong thời gian dài mà không lo những vấn đề hỏng hóc khách quan nếu có.

"Chưa kể, với xe điện, tôi có thể sạc tại nhà, chi phí tính vào tiền điện sinh hoạt. Nếu sạc tại trạm thì cũng được quản lý bằng phần mềm thông minh, từ đó bỏ được hẳn khoản sổ sách tính toán về nhiên liệu, quản lí tài chính sẽ dễ dàng hơn rất nhiều", vị khách hàng nói.

Ở góc độ khác, với nhiều người dùng, VF e34 là chiếc xe lý tưởng khi có giá tốt nhưng lại sở hữu công nghệ và tính năng thông minh vốn chỉ có trên những mẫu xe đắt tiền. Một loạt tính năng thông minh sẽ mang đến những trải nghiệm hoàn toàn khác như: hỗ trợ cập nhật phần mềm từ xa, tự động chẩn đoán và cảnh báo các vấn đề của xe, lên kế hoạch hành trình, cảnh báo nguy cơ mất trộm, học và ghi nhớ thói quen sử dụng của người dùng...

Vì sao khách hàng Việt “tất tay” cùng ô tô điện Việt? - Ảnh 2.

Đó là một trong những lí do anh Trần Minh Tuấn, chủ doanh nghiệp cho thuê xe tự lái đã mạnh tay đặt cọc 3 chiếc VF e34. Ngoài chi phí về bảo dưỡng thấp hơn xe chạy xăng, theo anh, các tính năng thông minh và chuỗi hệ thống an toàn sẽ hỗ trợ rất nhiều cho những người lái non tay và khách du lịch. Ngoài ra, với sức hút của những sản phẩm như VF e34, anh tin sẽ có nhiều người tìm đến công ty anh để được trải nghiệm mẫu xe điện đầu tiên.

Với quá nhiều điểm ưu việt, từ giá cả tới chất lượng và lợi ích trong quá trình sử dụng, nhiều nhận định cho rằng số lượng "chốt" cọc xe VF e34 sẽ còn tăng mạnh, đặc biệt là khi những mẫu xe đầu tiên sẽ chính thức tới tay người dùng trong thời gian tới. Với sự tin tưởng từ người dùng, sẽ còn rất nhiều dấu mốc kỉ lục nữa đang chờ đợi VinFast và VF e34 thiết lập ở phía trước.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Lão tướng” AEON ứng biến trong Covid: Giữ lương và việc làm cho 4.000 nhân sự, giữ giá ổn định cho khách hàng, kể cả phải giảm lợi nhuận

Với kinh nghiệm hoạt động trong điều kiện thiên tai khắc nghiệt từ Tập đoàn AEON tại Nhật Bản, AEON Việt Nam luôn chủ động và tích cực ứng phó với đại dịch Covid-19. Điều đó thể hiện rõ qua vô vàn sáng kiến linh hoạt - hiệu quả để tiếp tục phục vụ người dân Việt Nam bất chấp bệnh dịch: xe lưu động bán hàng, mở rộng kho tích trữ thực phẩm, biến Trung tâm mua sắm thành điểm tiêm vaccine…

BizInsider

VNVC - Công ty đầu tiên đem vaccine về Việt Nam: Đặt cọc và sẵn sàng mất trắng 700 tỷ đồng để có vaccine sớm nhất, hệ sinh thái nghìn tỷ hậu thuẫn phía sau

VNVC là đơn vị đầu tiên ký được hợp đồng nhập khẩu vaccine Astrazeneca về Việt Nam, với số lượng 30 triệu liều. Tính đến ngày 1/9, sau 12 đợt, đã có tổng cộng 10.168.660 vaccine AstraZeneca trong hợp đồng này được "cập bến" tại Việt Nam.

Du lịch bụi, mắc kẹt trên Sa Pa 2 tháng vì dịch, travel vlogger Chan La Cà: Bị ốm trong giai đoạn nhạy cảm nên nhiều người hoài nghi tôi

Đối với travel YouTuber Hoàng Minh Tuấn, chủ nhân kênh Chan La Cà, giai đoạn này vừa là thử thách vừa là khó khăn. Đôi khi, anh còn đùa với bạn bè rằng "kẹt mà không kẹt".

Đọc thêm