Vén màn “vũ khí đắc lực” giúp Vinasoy chinh phục thị trường quốc tế

05/11/2021 08:00 AM | Kinh doanh

Sở hữu 3 nhà máy được trang bị công nghệ hiện đại, chuẩn quốc tế với công suất lên tới 390 triệu lít/năm, đây chính là vũ khí đắc lực để Vinasoy giữ vững vị trí dẫn đầu ngành hàng sữa đậu nành trong nhiều năm liền, cũng như vươn tầm quốc tế.

"Người khổng lồ" ngành hàng sữa đậu nành có nhãn hiệu

Tính tới tháng 8/2021, thị phần của Vinasoy ngành sữa đậu nành đã chính thức chạm mốc 92.2%. Một con số ấn tượng không chỉ nói lên sự ưu ái của người tiêu dùng dành cho Vinasoy ngay giữa bối cảnh dịch bệnh, mà còn là minh chứng chứng tỏ sữa đậu nành Vinasoy đã trở thành sản phẩm thiết yếu, thân thuộc và gắn bó với hàng triệu gia đình Việt. Đặc biệt, Vinasoy còn là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam ghi danh mình vào Top 5 công ty sản xuất sữa đậu nành lớn nhất thế giới 3 năm liền.

Để đạt được những thành tích ấn tượng nói trên, Ban lãnh đạo Vinasoy đã dành nhiều năm tâm huyết để thấu hiểu về đậu nành và cả thị hiếu tiêu dùng của mọi lứa tuổi. Bên cạnh đó, yếu tố thành công mang tính quyết định giúp Vinasoy "phủ sóng" mọi gia đình đó là nhờ vào việc tăng cường đầu tư hệ thống nhà máy hiện đại với dây chuyền công nghệ đáp ứng những tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhất.

Đặc biệt, ông Eliseo Barcas - Tổng giám đốc Tetra Pak Việt Nam – là đối tác chính giúp Vinasoy xây dựng hệ thống nhà máy hiện đại đã có những nhận định như sau: "Từ những bước đầu tiên vào đầu thập niên 2000, Vinasoy đã có những bước tiến dài để trở thành công ty Việt Nam đầu tiên và duy nhất nằm trong số 5 Công ty sữa đậu nành lớn nhất của thế giới trong 3 năm liên tiếp. Đây cũng là minh chứng cho tầm nhìn mà Vinasoy luôn theo đuổi: trở thành công ty hàng đầu về những sản phẩm dinh dưỡng từ đậu nành. Tôi chắc chắn rằng thành công của ngày hôm nay chỉ mới là sự khởi đầu cho những thành công lớn hơn mà Vinasoy đang hướng tới, trong hành trình mang tinh túy đậu nành thiên nhiên đến hàng triệu người dân Việt Nam. Là một đối tác tin cậy, chúng tôi cảm thấy tự hào và biết ơn vì được cùng đồng hành trong hành trình này."

Bộ ba nhà máy tạo thế kiềng ba chân vững chắc cho Vinasoy

Từ một nhà máy ban đầu thành lập với công suất chỉ 5 triệu lít sữa/ năm, đến nay, Vinasoy đã có 3 nhà máy tọa lạc tại 3 khu vực Bắc (tỉnh Bắc Ninh) – Trung (tỉnh Quảng Ngãi) và Nam (tỉnh Bình Dương) với tổng công suất lên tới 390 triệu lít/ năm.

Toàn bộ dây chuyền sản xuất tại các nhà máy được trang bị công nghệ hiện đại của Tập đoàn Tetra Pak (Thụy Điển) với hệ thống thiết bị đồng bộ, khép kín và hoàn toàn tự động từ khâu nhập liệu đến đóng gói thành phẩm. Để giữ trọn vẹn hương vị, độ ngon cùng dinh dưỡng của sản phẩm với thời gian lên đến 6 tháng mà không cần dùng chất bảo quản.

Vén màn “vũ khí đắc lực” giúp Vinasoy chinh phục thị trường quốc tế - Ảnh 1.

Nhà máy Vinasoy được trang bị những trang thiết bị và công nghệ hiện đại nhất

Trao đổi thêm về ưu điểm khi sử dụng hệ thống và công nghệ hiện đại của Tetra Pak, theo ông Eliseo Barcas - Tổng giám đốc Tetra Pak Việt Nam, các nhà máy của Vinasoy được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất hiện có trong ngành công nghiệp, cho phép sản phẩm sữa đậu nành giữ được trọn vẹn dưỡng chất và hương vị tự nhiên có trong hạt đậu nành, nhưng vẫn rất linh hoạt trong việc tạo ra các khẩu vị sản phẩm khác nhau. Công nghệ tiệt trùng ở nhiệt độ cao loại bỏ tất cả tác nhân gây bệnh và vi khuẩn, giúp sữa đậu nành an toàn mà không cần phải có chất bảo quản. Ngoài ra, công nghệ đóng gói tiệt trùng giữ cho sữa đậu nành có thời hạn bảo quản dài hơn, giúp vận chuyển sản phẩm đi xa hơn, an toàn hơn, phù hợp với điều kiện ở Việt Nam.

Vén màn “vũ khí đắc lực” giúp Vinasoy chinh phục thị trường quốc tế - Ảnh 2.

Một góc của nhà máy Vinasoy Bắc Ninh

Nhờ chuỗi công nghệ hiện đại này, Vinasoy đang nâng tầm các sản phẩm dinh dưỡng từ đậu nành để thỏa mãn tiêu chuẩn chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng. Ngoài ra, hệ thống nhà máy của Vinasoy còn đáp ứng tiêu chuẩn ISO 9001, ISO 14001, 5S... cùng các chứng nhận quốc tế như FSSC 22000, Halal,… sẵn sàng cho nhiều cơ hội xuất khẩu trong tương lai.

Chặng đường mang thương hiệu sữa đậu nành thuần Việt vươn ra thế giới

Vén màn “vũ khí đắc lực” giúp Vinasoy chinh phục thị trường quốc tế - Ảnh 3.

Tới nay, sản phẩm của Vinasoy đã có mặt ở các thị trường nổi tiếng khắt khe như Trung Quốc, Nhật Bản. Với việc góp mặt trên 11 trang mạng thương mại điện tử hàng đầu của Trung Quốc và "chu du" tại khắp các siêu thị trải dài ở tất cả tỉnh thành của Nhật Bản đã phần nào khẳng định những sản phẩm của Vinasoy đảm bảo tuyệt đối các tiêu chuẩn quốc tế. Quý 4 năm nay, sản phẩm Vinasoy tiếp tục "trình lành" tại 2 thị trường lớn tiếp theo là Mỹ và Hàn Quốc. Có lẽ, hành trình "mang chuông đi đánh xứ người" sẽ còn nhiều gian nan, nhưng bằng chính niềm tự hào thương hiệu Việt cùng khát vọng vươn xa toàn cầu, dấu ấn sữa đậu nành "Made in Việt Nam" sẽ ngày càng đậm nét hơn trên bản đồ sữa thế giới.

Ánh Dương

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM
Đọc thêm