Văn hóa doanh nghiệp không chỉ là khẩu hiệu: Câu chuyện từ chiếc áo thun đồng phục

14/10/2019 01:30 PM | Kinh doanh

Văn hóa doanh nghiệp là một trong những yếu tố quan trong quyết định đến sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Do vậy, ngoài tập trung vào chiến lược kinh doanh, những nhà lãnh đạo có tầm nhìn, luôn quan tâm đến xây dựng yếu tố văn hóa doanh nghiệp.

Văn hóa doanh nghiệp không chỉ là khẩu hiệu: Câu chuyện từ chiếc áo thun đồng phục

Câu chuyện về văn hóa doanh nghiệp

Văn hóa doanh nghiệp hiểu đơn giản là những giá trị, hình thức mà các cá nhân trong doanh nghiệp cùng công nhận và suy nghĩ về lợi ích chung của tập thể. Tuy nhiên, văn hóa chỉ thực sự được hình thành khi hành động đi đôi với lời nói, chứ không đơn giản chỉ là hô vang khẩu hiệu.

Văn hóa doanh nghiệp không chỉ là khẩu hiệu: Câu chuyện từ chiếc áo thun đồng phục - Ảnh 1.

Thực tế cho thấy, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. Nó là cả quá trình lâu dài và tốn nhiều công sức. "Mỗi cây mỗi hoa, mỗi doanh nghiệp lại mang một dáng vẻ riêng", mà ở đó tồn tại nhiều cá thể, mang nhiều tính cách và màu sắc khác nhau. Do vậy, các giá trị văn hóa của doanh nghiệp muốn hình thành cần phải nuôi dưỡng bằng sự chân thành, nhiệt huyết, sự tác động qua lại giữa các thành viên và trên hết là sức ảnh hưởng của nhà lãnh đạo.

Những doanh nghiệp có nền văn hóa vững mạnh, chắc chắn sẽ có đội ngũ nhân sự gắn bó, giữ chân được các hiền tài, từ đó gặt hái được những thành công trong kinh doanh. Trên thế giới, Google được biết đến là một trong những đơn vị có văn hóa doanh nghiệp tốt nhất. Tại doanh nghiệp này văn hóa được xây dựng từ những bữa ăn miễn phí, các bữa tiệc những buổi thuyết trình chia sẻ của ban điều hành cấp cao, văn phòng làm việc cho phép nhân viên mang thú cưng đến cùng…

Hay như REI - Công ty phân phối đồ dùng và vật dụng cho hoạt động ngoài trời hàng đầu thế giới, luôn trích một phần lợi nhuận của mình để cho nhân viên của mình hưởng những đặc quyền đặc biệt, từ đó nhân viên cảm thấy được sẻ chia, gắn kết và tập trung vào việc phát triển các sản phẩm.

Tại Việt Nam, có nhiều doanh nghiệp lớn cũng đã nhìn nhận đúng về tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp. Có thể kể đến như Viettel – "Anh cả" trong làng viễn thông Việt Nam, luôn nổi bật với nét văn hóa kỷ luật và nề nếp. Hay như FPT – Tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam, luôn được đánh giá cao với tinh thần đồng đội và sự dân chủ.

Làm thế nào để thể hiện được tinh thần và văn hóa doanh nghiệp?

Nền tảng vững chắc để các doanh nghiệp phát triển lâu dài chính là xây dựng văn hóa vững mạnh. Điều này không chỉ quan trọng với những doanh nghiệp lớn mà những startup hay doanh nghiệp nhỏ càng phải được chú trọng. Việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp không phải là những điều "đao to búa lớn" mà nó có thể là từ những chi tiết nhỏ nhất.

Văn hóa doanh nghiệp không chỉ là khẩu hiệu: Câu chuyện từ chiếc áo thun đồng phục - Ảnh 2.

"Mặc dù là doanh nghiệp nhỏ nhưng chúng tôi luôn quan tâm đến việc xây dựng nét văn hóa riêng của đơn vị mình. Việc nhận diện thương hiệu đầu tiên mà chúng tôi chọn đó là may áo đồng phục. Với cách làm này mọi người nhìn vào cũng thấy được sức mạnh của tập thể, nét đặc trưng mà chúng tôi muốn thể hiện" – Chị Vân Anh – Trưởng phòng văn hóa nội bộ tại một công ty công nghệ chia sẻ.

Theo khảo sát, may áo đồng phục là một trong những "chìa khóa" nhanh nhất và tiết kiệm chi phí nhất để các doanh nghiệp xây dựng và thể hiện văn hóa doanh nghiệp đến khách hàng, đối tác. Trong đó, việc chọn và thiết kế bộ đồng phục phải được quan tâm đúng mức, một thiết kế xuề xòa cũng khiến người khác đánh giá giá trị và địa vị của doanh nghiệp.

"Những năm gần đây, chúng tôi nhận được nhiều đơn đặt hàng từ các doanh nghiệp để thiết kế đồng phục. Đặc trưng về thương hiệu và thể hiện sự đẳng cấp của doanh nghiệp luôn là những yếu tố được khách hàng đặt lên hàng đầu". – Đại diện Printstyle – Đơn vị thiết kế và sản xuất áo đồng phục hàng đầu tại Việt Nam cho biết.

Những mẫu đồng phục do Printstyle thiết kế luôn nhận được sự hài lòng của khách hàng.

Văn hóa doanh nghiệp không chỉ là khẩu hiệu: Câu chuyện từ chiếc áo thun đồng phục - Ảnh 3.

Được biết, Printstyle là một trong những đơn vị chuyên thiết kế và sản xuất áo thun theo yêu cầu được nhiều nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam tin tưởng. Đơn vị này có tới 80,000 khách hàng đã sử dụng sản phẩm và nhận được sự hài lòng tuyệt đối từ họ. Sở dĩ, Printstyle nhận được sự tin tưởng của thị trường do có công nghệ in ấn áo thun hàng đầu, từ đó tạo ra những sản phẩm chất lượng in sắc nét, không bong tróc, bay màu và in được trên nhiều chất liệu vật liệu khác nhau.

Văn hóa doanh nghiệp không chỉ là khẩu hiệu: Câu chuyện từ chiếc áo thun đồng phục - Ảnh 4.

Đội ngũ thiết kế trẻ, sáng tạo và giàu nhiệt huyết cũng là một trong những thế mạnh của Printstyle. Khách hàng tại Printstyle sẽ được hỗ trợ thiết kế mẫu hoàn toàn miễn phí giúp bạn biến mọi ý tưởng mơ hồ thành mẫu thiết kế áo cụ thể.

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Printstyle

Địa chỉ VP: 31 Đường số 5, KDC Cityland, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP HCM (Cityland Park Hills Phan Văn Trị)

Hotline: 0931332518 – 0903779518 – 0906979518 – 0901345518 – 0902868518

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Jack Ma 1 lần nữa tạo nên lịch sử, Ant Group vừa IPO thành công, thu về số tiền kỷ lục lên tới 34 tỷ USD

Ant Group của Jack Ma vừa IPO thành công, thu về 34,1 tỷ USD, giá trị công ty đạt 310 tỷ USD.

Câu chuyện kinh doanh

Trò chuyện cùng cựu thí sinh Olympia viết code Bluezone: 11 năm gắn bó với Bkav vì văn hóa và ‘sếp Quảng’, ước muốn làm ‘travel blogger’

"Bkav có văn hóa tập thể dục giữa giờ, vào 10h sáng và 3h chiều mỗi ngày. Con trai thì chống đẩy mỗi người 30 cái, con gái tập thể dục nhẹ nhàng hơn. Rồi văn hóa đi chân đất trong văn phòng, cho mình cảm giác thoải mái và gần gũi với văn hóa của Việt Nam", Khánh Võ - cựu thí sinh cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia", người viết dòng code đầu tiên cho ứng dụng Bluezone - chia sẻ.

Vay nợ của Hòa Phát lên xấp xỉ 2 tỷ USD, mỗi ngày trả 5,7 tỷ đồng tiền lãi

Hòa Phát đang trong giai đoạn vay nợ lớn để phát triển khu liên hợp Dung Quất. Nhờ đó, kết quả kinh doanh khu vực miền Nam khởi sắc và đưa doanh thu lợi nhuận tập đoàn lên cao nhất từ trước tới nay.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Đặng Lê Nguyên Vũ đều có chung 1 thói quen làm việc, nếu rèn luyện được như họ bạn sẽ thành công

Sử dụng thời gian hiệu quả thể hiện qua việc chỉ dành cho việc họp hành 10-15 phút với tỷ phú Phạm Nhật Vượng hay 6 tháng làm việc của mình bằng người khác làm 20 năm đối với chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên.

Đọc thêm