USAID Việt Nam, IM Group tọa đàm phát triển nguồn nhân lực số

20/04/2022 05:30 PM | Kinh doanh

USAID, IM Group và 40 doanh nghiệp thảo luận về giải pháp hỗ trợ nâng cao năng lực và gia tăng cơ hội việc làm, ngày 5/4.

USAID Việt Nam, IM Group tọa đàm phát triển nguồn nhân lực số

Trong buổi tọa đàm, bà Ann Marie Yastishock, Giám đốc quốc gia USAID tại Việt Nam đã có buổi gặp gỡ đại diện nhiều tổ chức, doanh nghiệp. Các đơn vị đề cập tới giải pháp hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số Đồng bằng sông Cửu Long và quá trình số hóa cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Sự kiện công bố hợp tác giữa USAID và IM Group. Đơn vị này cũng ký kết hợp tác chiến lược cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Cần Thơ và Công ty cổ phần Trustpay giai đoạn 2022-2027.

USAID dự kiến đầu tư hơn 40 triệu USD để đào tạo nguồn nhân lực chuyển đổi số chất lượng cao, trong đó có việc hỗ trợ IM Group xây dựng hệ thống trung tâm chuyển đổi số khắp khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. IM Group cũng phối hợp nhiều tổ chức, doanh nghiệp để xây dựng hệ sinh thái thúc đẩy quá trình chuyển đổi số khu vực.

Bà Ann Marie Yastishock cho biết, thông qua buổi tọa đàm, bà đã nắm rõ những vấn đề cần hỗ trợ để thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực tại khu vực. Dự kiến, USAID sẽ đầu tư tổ chức các lớp đào tạo chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, tập trung vào phụ nữ. Đơn vị cũng đẩy mạnh đào tạo đội ngũ giảng viên nguồn chuyển đổi số, đầu tư cho các dự án xúc tiến thương mại trên nền tảng số.

USAID Việt Nam, IM Group tọa đàm phát triển nguồn nhân lực số - Ảnh 1.

IM Group ký kết hợp tác chiến lược cùng các tổ chức, doanh nghiệp. Ảnh: IM Group

Cũng trong buổi ký kết, ông Nguyễn Minh Đức - CEO IM Group cùng với bà Ann Marie và ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch VECOM tiến hành nghi thức cắt băng khánh thành, ra mắt Trung tâm đào tạo Chuyển đổi số IM Group Cần Thơ. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục mở rộng xây dựng các trung tâm đào tạo trong khu vực và trên toàn quốc.

USAID Việt Nam, IM Group tọa đàm phát triển nguồn nhân lực số - Ảnh 2.

Đại diện các đơn vị cắt băng khánh thành ra mắt IM Group Cần Thơ. Ảnh: IM Group

Việc ký kết hợp tác nhằm nâng cao nhận thức và năng lực về thương mại điện tử, đào tạo chuyển đổi số cho các doanh nghiệp Việt Nam và hội viên của năm đơn vị; đồng thời tham gia tích cực, hiệu quả vào Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025.

IM Group sẽ hợp tác đào tạo kỹ năng thực tế về kinh doanh trên thương mại điện tử và chuyển đổi số doanh nghiệp cho hội viên của các đối tác lớn tại Cần Thơ và Đồng bằng sông Cửu Long.

Các giải pháp chuyển đổi số bao gồm: giới thiệu sản phẩm du lịch; sản phẩm nông nghiệp theo hình thức liên minh hợp tác (co-op) và chuyển đổi số cho hoạt động logistics người sản xuất tại nông thôn kết nối người tiêu dùng.

Thông qua buổi tọa đàm, các đơn vị lớn đã có những định hướng chiến lược trong tương lai, mang đến những giải pháp kịp thời, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp trong khu vực thúc đẩy nền kinh tế số.

https://cafebiz.vn/usaid-viet-nam-im-group-toa-dam-phat-trien-nguon-nhan-luc-so-20220420150825437.chn

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ngô Thùy Anh - Forbes Under 30 Việt Nam: Công việc của chúng tôi giống như đi “phá băng”, phá vỡ những rào cản giữa người cao tuổi và công nghệ

23 tuổi, cầm tấm bằng MBA loại Giỏi, Ngô Thùy Anh đã có một quyết định bị nhiều người nói là có chút dại khờ, đó là từ chối những lời đề nghị làm việc tại tập đoàn tài chính ở Phố Wall - New York (Mỹ) để trở về Việt Nam khởi nghiệp. 28 tuổi, cô “có trong tay” 3 công ty startup và được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh.

Lạm phát đã đến cốc cà phê của người tiêu dùng: Highlands Coffee vừa tăng giá đồ uống 6.000-10.000 đồng, có món tăng tới 18%

Người tiêu dùng đang dần cảm nhận rõ hơn những biểu hiện của lạm phát, giá xăng tăng ảnh hưởng đến đời sống của mình.

CGV lỗ 187 triệu USD trong năm 2021

Đại dịch đã gây ảnh hưởng nặng nề tới CGV.

Thương hiệu Comple, Veston Hồng Ngọc thường xuyên xuất hiện trên tivi một thời giờ ra sao?

Những năm 90, nhắc đến Hồng Ngọc người ta nghĩ ngay đến những bộ comple, veston, áo dài cao cấp cùng đoạn quảng cáo đi vào ký ức của rất nhiều người thế hệ 8x, 9x. Ngày nay, Hồng Ngọc chỉ còn là 1 cửa hàng bán sẵn và may đo vest, với mặt tiền khá rộng rãi, nằm trên con phố Tôn Đức Thắng đông đúc.

Đọc thêm