Ứng dụng này chỉ phục vụ thị trường Trung Quốc là đủ để tăng trưởng người dùng nhanh hơn cả Facebook

23/03/2017 11:43 AM | Kinh doanh

Số lượng người dùng hoạt động hàng tháng cảu WeChat đạt 889 triệu trong năm 2016, tăng 28% so với 1 năm trước đó.

Trong báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất của công ty dịch vụ Internet Trung Quốc là Tencent có một chỉ số gây chú ý. Công ty này được biết đến với ứng dụng tin nhắn WeChat và nền tảng thanh toán Weixin đã tiết lộ rằng nền tảng mạng xã hội của họ hiện đang phát triển nhanh hơn cả đối thủ đến từ Mỹ là Facebook trên phương diện số lượng người dùng hoạt động hàng tháng (MAU).

Cụ thể, số lượng MAU của Tencent đã đạt 889 triệu trong năm 2016, tăng 28% so với 1 năm trước đó. Trong khi đó, MAU của Facebook tăng 17% trong năm 2016 lên mức 1,86 tỷ người, so với tốc độ tăng trưởng người dùng đạt mức kỷ lục 25% trong năm 2012.

Tuy nhiên, khi so sánh những nền tảng ứng dụng khác của Facebook, chúng vẫn vượt xa Tencent.

Dich vụ chia sẻ ảnh Instagram – đơn vị được Facebook mua lại vào năm 2012 nói rằng họ đã có thêm 100 triệu người dùng mới trong năm 2016, nâng tổng số MAU lên trên 600 triệu người. Ngoài ra, Facebook còn sở hữu nền tảng nhắn tin WhatsApp – đơn vị đã vượt mức MAU 1 tỷ người vào tháng 1 năm ngoái.

Tencent nói rằng họ đang lên kế hoạch tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh này trong năm 2017 thông qua việc cung cấp thêm nhiều dịch vụ hơn và mở rộng các lựa chọn game di động. Quý này, Tencent đã đã củng cố được vị trí dẫn đầu của họ trong lĩnh vực game toàn cầu.

Giống Facebook, Tencent đang đa dạng hóa các dịch vụ cung cấp cho khách hàng ngoài mạng xã hội và ứng dụng tin nhắn. Công ty này còn tham gia vào mảng game, nền tảng phân phối tin tức, nội dung video độc quyền và dịch vụ stream nhạc.

Thứ 4 vừa qua, Tencent cũng công bố tổng doanh thu đạt 21,9 tỷ USD trong năm tài chính 2016, tăng 48% so với năm trước đó – mức tăng lớn nhất kể từ năm 2012.

Phương Linh

Cùng chuyên mục
XEM