Uber gặp rắc rối khi dùng cụm từ không phù hợp về Sài Gòn để quảng cáo

05/10/2016 10:09 AM | Kinh doanh

Rắc rối đến từ khách hàng và cơ quan quản lý.

Chiều và tối ngày 26/9, mưa lớn diễn ra tại TP. HCM đã khiến hầu hết các tuyến phố trên địa bàn rơi vào tình trạng ngập úng, thậm chí có nơi nước ngập nửa thân người.

Tình trạng mưa lớn kéo dài khiến hàng trăm phương tiện bị chết máy, giao thông ùn tắc, không thể di chuyển. Lúc này, Uber là giải pháp được nhiều người tìm tới.

Với sự nhanh nhạy hơi "không cần thiết", Uber đồng thời gặp rắc rối với cả khách hàng của mình lẫn cơ quan chức năng.

Đầu tiên là việc khách hàng phản ứng khi bị tăng giá cước tới... 5 lần.

Ngày 26 và 27/9, trên trang fanpage chính thức của Uber, nhiều khách hàng thắc mắc về giá dịch vụ tăng lên nhiều lần.

Tài khoản Tiểu Anh Anh cho biết hôm qua bố mẹ chị gọi Uber từ Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh) về ngã tư Bình Thái (quận 9), giá cước báo là 60.000-80.000 đồng, nhưng đến nơi tính tiền gần 500.000 đồng, khi thắc mắc lên tổng đài mới biết, do trời mưa nên phí bị tính gấp 4,9 lần.

Tài khoản Trang Thuy Suri chia sẻ, đi từ quận 1 về quận 8 hơn 16 km, bình thường hết hơn 72.000 đồng, nhưng ngày mưa hôm qua giá đội lên thêm 324.000 đồng, tức tăng 4,7 lần.


Giá cước Uber tăng gần 5 lần ngày mưa lớn tại Sài Gòn. Ảnh: Fanpage Uber.

Giá cước Uber tăng gần 5 lần ngày mưa lớn tại Sài Gòn. Ảnh: Fanpage Uber.

Cũng trên fanpage, đại diện Uber giải thích, số tiền tăng là do có áp dụng biểu giá linh động (theo hệ số nhân).

Ngoài việc tăng giá cước, Uber còn bị một cơ quan tuýt còi vì lạm dùng từ ngữ không phù hợp để quảng cáo.

Để quảng cáo cho dịch vụ của mình nhân sự kiện Sài Gòn mưa ngập, Uber đã đăng tải trên facebook liên tiếp vào 2 status ngày 26/9 và 27/9. Cả 2 bài đăng quảng cáo nhận được nhiều sự quan tâm từ mạng xã hội và là 1 trong những bài đăng được quan tâm lớn nhất của Uber.

Tuy nhiên, Uber có khả năng sẽ gặp rắc rối với đoạn quảng cáo này, bởi mới đây Cục văn hoá cơ sở của Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch đã phát công văn đề nghị thanh tra của 2 sở Văn Hoá - Thể thao Hà Nội và TPHCM kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo của Uber.

Cục Văn hoá cơ sở cho rằng, cụm từ mà Uber sử dụng là cách gọi của báo chí phương tây gắn với sự kiện lịch sử ngày 30.4.1975, khi chính quyền VIệt Nam cộng hòa sụp đổ. Còn hiện nay, TP.HCM là trung tâm kinh tế của Việt Nam, đang phát triển vững mạnh. Do vậy, việc sử dụng cụm từ này để quảng cáo cho dịch vụ của Uber là “không phù hợp”.

Hiện nay, Uber vẫn chưa xoá 2 đoạn quảng cáo nói trên, nhưng đã sửa cụm từ ban đầu thành "Sài Gòn mùa mưa" và "Sài gòn ... lại mùa mưa" từ chiều 4/10.


Hình ảnh: Facebook Uber

Hình ảnh: Facebook Uber

Hà My

Cùng chuyên mục
XEM