Uber công bố chương trình tư vấn và huấn luyện startup Việt với một loạt chuyên gia "xịn đét", nhưng kèm theo nhắn nhủ: ‘Đừng nghe những người đi trước nói!’

15/03/2017 08:15 AM | Kinh doanh

“Có một thực tế là các bạn đừng nghe những người đi trước nói, không phải lúc nào họ cũng đúng 100%... Có thể các chuyên gia rất giỏi, nhưng họ không hiểu thị trường Việt Nam bằng chính mình”, Giám đốc Uber Việt Nam Đặng Việt Dũng chia sẻ trong sự kiện ra mắt chương trình hỗ trợ khởi nghiệp của Uber.

Chia sẻ về những khó khăn của giới khởi nghiệp, Giám đốc Uber Việt Nam Đặng Việt Dũng thừa nhận: Con đường khởi nghiệp là con đường rất gian nan, ngay cả đối với Uber – một Startup hồi cuối năm ngoái được định giá tới 70 tỷ USD – hiện cũng đang gặp nhiều bế tắc.

Khi mới khởi nghiệp, Uber còn rất non trẻ và mắc rất nhiều lỗi, đấy là lý do Startup này mong muốn chia sẻ để các bạn Startup tiếp theo có thể tránh được trên con đường khởi nghiệp.

Sau Ấn Độ, Việt Nam là đất nước thứ 2 Uber thực hiện chương trình hỗ trợ khởi nghiệp mang tên UberExchange – nhắm tới 3 nội dung hỗ trợ:

- Chia sẻ những kinh nghiệm thực tế, những lỗi lầm và thành công mà Uber đã có;

- Tư vấn;

- Huấn luyện cho Startup.

Đây là chương trình tư vấn - định hướng khởi nghiệp với mong muốn hỗ trợ phát triển mạng lưới các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam. Chương trình sẽ hỗ trợ các nhà sáng lập công ty về kiến thức, công cụ, tầm nhìn và cách tiếp cận thị trường để doanh nghiệp khởi nghiệp có thể thành công.

Các chuyên gia hỗ trợ Startup Việt Nam là những chuyên gia đầu ngành của Uber trong tất cả các lĩnh vực, với những cái tên rất quen thuộc với người Việt như ông Thuận Phạm – Giám đốc Công nghệ toàn cầu (CTO). Ngày gia nhập Uber, ông Thuận Phạm có 30 kỹ sư, giờ đây ông quản lý đội kỹ sư lên tới 3.000 người, và vận hành ở khắp nơi trên thế giới, cả nơi phủ sóng 3G lẫn nơi chưa có.

Một số những cái tên nổi trội khác là bà Amy Kunrojpanya – Giám đốc Chính sách và Truyền thông Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, có 5 năm sống và làm việc ở Việt Nam, từng gắn bó với Coca-Cola và Google; ông Andrew Macdonald – Tổng GĐ Mỹ Latinh & Châu Á – Thái Bình Dương; ông Eric Alexander – GĐ phát triển Kinh doanh Châu Á – Thái Bình Dương…

Sau khi đưa ra một loạt những tên tuổi “có số có má” của Uber trong chương trình hỗ trợ khởi nghiệp Việt Nam, ông Dũng cũng nhắn nhủ: “Có một thực tế là các bạn đừng nghe những người đi trước nói, không phải lúc nào họ cũng đúng 100%... Mình phải thực sự suy nghĩ, tư duy xem cái nào phù hợp nhất với Startup của mình, hợp với thị trường Việt Nam”.

“Có thể các chuyên gia rất giỏi, nhưng họ không hiểu thị trường Việt Nam bằng chính các bạn. Cho nên, cảm nhận của nhà khởi nghiệp cũng rất quan trọng”.

Bảo Bảo

Cùng chuyên mục
XEM