Tuyên bố giới trẻ toàn là 'loser', sếp Xiaomi phải từ chức vì dân mạng phẫn nộ

26/11/2020 08:37 PM | Kinh doanh

Chỉ một câu phát biểu "vạ miệng" đã khiến nữ giám đốc điều hành Wang Mei của tập đoàn Xiaomi phải chủ động xin từ chức.

Tuyên bố giới trẻ toàn là 'loser', sếp Xiaomi phải từ chức vì dân mạng phẫn nộ
Wang Lei.

Sự việc khởi nguồn từ Hội nghị thường niên về quản lý nguồn nhân lực Trung Quốc diễn ra hôm 21/11. Tại đó, Wang Mei, nữ giám đốc điều hành kiêm phó chủ tịch Trường đại học Qinghe của Tập đoàn Xiaomi, trong một bài phát biểu đã nói rằng: "Xiaomi tin rằng trong tương lai, ai nắm được Diaosi sẽ thắng được thiên hạ, hãy trẻ trung và vươn ra thế giới".

Nhưng từ "Diaosi" mà vị giám đốc này sử dụng chính là một thuật ngữ tiếng lóng ở Trung Quốc, thường được sử dụng theo cách hài hước, đề cập đến những thanh niên bị coi là thất bại (hay còn gọi là loser), có ngoại hình tầm thường và không có vị thế xã hội. Nó thường được cư dân mạng sử dụng để chế nhạo lẫn nhau, thường bị coi là phân biệt đối xử và thiếu tôn trọng.

Tất nhiên, hàm ý của vị phó chủ tịch trường đại học này không có ý miệt thị ai. Ý của cô là giới trẻ sẽ là lực lượng tiêu dùng cốt lõi và tập đoàn của mình sẽ tạo ra những sản phẩm đáp ứng được các yêu cầu tiêu dùng cho những người trẻ tuổi này.

Nhưng cư dân mạng Trung Quốc không nghĩ vậy. Ngay sau khi bài phát biểu được đăng tải, nó đã gây nên một làn sóng phẫn nộ, thậm chí cả với các fan của Xiaomi:

"Ý của cô là dùng đồ Xiaomi chính là hạng người kém cỏi phải không?"

"Cầm chiếc Redmi trong tay mà nghe xong chỉ muốn vứt bỏ nó đi"

Một số người còn cho rằng ngoài việc thiếu tôn trọng người dùng và người hâm mộ, phát biểu của Wang Mei còn mâu thuẫn với tình hình hiện tại khi Xiaomi đang cố gắng hết sức để chuyển mình từ cái mác "giá thành rẻ" sang sản xuất các dòng điện thoại cao cấp.

"Xiaomi đã thành công kéo mình trở lại dòng điện thoại cấp thấp", một người dùng bình luận.

 Tuyên bố giới trẻ toàn là loser, sếp Xiaomi phải từ chức vì dân mạng phẫn nộ - Ảnh 1.

Đây không phải lần đầu các sếp Xiaomi "vạ miệng" khi phát biểu trước đám đông hay trên mạng xã hội.

Sự việc nghiêm trọng tới mức hôm qua 25/11, tập đoàn Xiaomi đã phải đưa ra thông cáo báo chí, cho biết giám đốc điều hành Wang Mei của công ty đã vô cùng hối hận về những tổn hại mà phát ngôn của mình đã gây ra cho người hâm mộ và người dùng, bởi những nhận xét vô kỷ luật và sai lầm của mình. Cô đã chủ động từ chức và tập đoàn đã chấp thuận yêu cầu này.

Bản thân Wang Mei cũng đã xin lỗi công khai trong phản hồi của mình, nói rằng những nhận xét liên quan chỉ là lỗi của cá nhân mình và hoàn toàn không đại diện cho quan điểm và lập trường của công ty.

"Mong mọi người không hiểu sai về Xiaomi", cô nói.

Tham khảo QQ

Bảo Nam

Pháp luật và bạn đọc

Từ khóa:  xiaomi, loser, phẫn nộ
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tiến sĩ về làm nông dân: Hồi sinh đồi đá trơ trọi nhờ cỏ dại, trồng cacao không hoá chất tạo dòng socola đắt nhất Việt Nam

Không chỉ áp dụng tại Stone Hill Farm, kỹ thuật của ông còn trở thành chìa khóa khai thác hàng trăm ngàn ha tại Ea Súp - nơi lâu nay chỉ trồng cây ngắn ngày. Ông cũng hy vọng có thể giúp người dân tiếp cận với những kỹ thuật trồng cây trên đất dốc này, nhằm phát triển nông lâm nghiệp vừa có tính kinh tế, vừa bền vững và bảo vệ môi trường.

Vừa nhậm chức, ông Biden thẳng tay bỏ ngay nút bấm gọi Coke tại phòng Bầu dục của ông Trump

Ông Trump cho biết chỉ cần ông nhấn chiếc nút, một quản gia của Nhà Trắng sẽ mang cho ông một ly soda (thường là Diet Coke) đến tận phòng Bầu dục.

Shark Tank Việt Nam

Hậu Shark Tank, startup vận chuyển từng được Shark Vương rót vốn đã tăng doanh thu gấp 10 lần so với 3 năm trước, cán mốc 60 tỷ đồng

Theo nguồn tin từ Shark Tank Việt Nam, doanh thu của SuperShip tăng trưởng mạnh từ 7,4 tỷ đồng trong năm 2017 lên hơn 60 tỷ đồng trong năm 2020, tức là gấp gần 10 lần sau khi gọi vốn trên sóng truyền hình.

Câu chuyện kinh doanh

Ông chủ đứng sau chuỗi siêu thị nội thất Nhà Xinh: Khủng hoảng là cơ hội để bật lên, nên có bao nhiêu tiền chúng tôi 'tất tay' mang ra đầu tư hết!

Những kinh nghiệm trong quá khứ mà AA Corporation từng trải qua cho thấy, sau khủng hoảng là thời cơ tốt để doanh nghiệp bật lên nếu dám dũng cảm ‘tất tay’ trước đó. Thế nên, bên cạnh việc rốt ráo sáng tạo những sản phẩm mới phù hợp với thị trường, AA mang hết tiền đang có ra đầu tư mở rộng nhà xưởng cũng như tìm kiếm cơ hội M&A.

Đọc thêm