Tung ra cùng lúc 4 mẫu xe điện, công ty này tuyên bố đã nội địa hóa sản xuất tại Việt Nam với tỷ lệ lên đến 35%

25/04/2017 08:09 AM | Công nghệ

Việc gia tăng tỷ lệ nội địa hóa giúp tạo ra nhiều việc làm cho người Việt và hỗ trợ các doanh nghiệp linh phụ kiện của Việt Nam cùng phát triển.

Vừa qua, công ty xe đạp PEGA vừa tổ chức sự kiện ra mắt 4 sản phẩm, bao gồm: xe đạp điện Zinger Color3, xe đạp điện Cap- A3, xe máy điện Crazy Bull 2 và xe máy điện Trans.

Giá bán của 4 mẫu xe điện này giao động từ 11,99 triệu đồng tới 17,99 triệu đồng, chủ yếu hướng tới đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên.

Phía PEGA cho biết, trong năm 2016, thị trường xe điện Việt Nam tiêu thụ khoảng 50.000. Trong đó, điểm mạnh của xe điện đó là chạy êm, nhẹ nhàng, dễ sử dụng, tiết kiệm và thân thiện với môi trường, tuy nhiên độ bền không cao, chỉ phù hợp với quãng đường ngắn.

Vì những lý do này, "PEGA đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng tạo khuôn cho vành, khung, càng, động cơ, dây điện, phanh, yên… và hợp tác với các thương hiệu lớn như: Bosch, Samsung... Chính việc nội địa hóa và tự nghiên cứu, thiết kế giúp các xe điện mới của PEGA phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng Việt", bà Lê Thị Lan Hương, đồng CEO của PEGA, chia sẻ.


PEGA tuyên bố đã nội địa hóa sản xuất xe điện tại Việt Nam với tỷ lệ lên đến 35%

PEGA tuyên bố đã nội địa hóa sản xuất xe điện tại Việt Nam với tỷ lệ lên đến 35%

Sau gần 5 năm đồng hành cùng xu hướng chuyển dịch sang sử dụng phương tiện xanh tại Việt Nam, PEGA đã chính thức chủ động nắm được toàn bộ các khâu từ thiết kế, nghiên cứu cho tới sản xuất, bán hàng, chăm sóc khách hàng.

Đây là cũng đồng thời là một trong những thương hiệu đầu tiên thành công trong việc nội địa hóa xe điện tại Việt Nam với tỷ lệ lên đến 35%.

Theo ông Lê Hoàng Long, đồng CEO của PEGA, chất lượng xe điện chính là mấu chốt để tạo sự tin tưởng với người tiêu dùng. Việc gia tăng tỷ lệ nội địa hóa giúp tạo ra nhiều việc làm cho người Việt và hỗ trợ các doanh nghiệp linh phụ kiện của Việt Nam cùng phát triển.

Chia sẻ tại sự kiện, CEO Lê Hoàng Long cho biết, thương hiệu này đang đặt mục tiêu phát triển những sản phẩm lớn như xe SH hay Vespa, sử dụng những linh kiện nhựa, khung của nhà sản xuất từ Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam…, sử dụng động cơ, bộ điều khiển thông minh và sạc của Bosch.

Dự kiến, ngoài thị trường Việt Nam, PEGA sẽ còn hợp tác và xuất khẩu xe điện sang các thị trường lớn hơn như: Pháp, Indonesia, Phillipines...

Chu Lang

Cùng chuyên mục
XEM