Từng ở “ngôi vương”, thị phần smartphone toàn cầu của Huawei có thể sụt còn 4%

25/11/2020 10:33 AM | Công nghệ

Một cú sụt “kinh hoàng” đối với nhà sản xuất đã đạt tới “ngôi vương” về thị phần smartphone vào mùa hè năm nay...

Từng ở “ngôi vương”, thị phần smartphone toàn cầu của Huawei có thể sụt còn 4%

Thị phần của Huawei trên thị trường điện thoại thông minh (smartphone) toàn cầu có thể giảm về mức chỉ 4% trong 2021 - một cú sụt "kinh hoàng" đối với nhà sản xuất đã đạt tới "ngôi vương" trong lĩnh vực này vào mùa hè năm nay.

Hãng tin Bloomberg dẫn dự báo từ TrendForce ngày 24/11 cho biết thị phần smartphone toàn cầu của Huawei sẽ đạt mức 14% trong năm nay, và sau đó sẽ giảm còn chưa đầy 1/3 con số này trong năm tới.

Chiến dịch trừng phạt của Mỹ nhằm vào Huawei đã khiến "gã khổng lồ" công nghệ Trung Quốc mất khả năng tiếp cận với các phần mềm, thiết kế con chip và đối tác sản xuất chủ chốt.

Không còn được trang bị những ứng dụng quan trọng có nguồn gốc từ Mỹ như Google, Maps, hay gian ứng dụng Play… điện thoại Huawei trở nên mất đi sức hấp dẫn với người tiêu dùng tại các thị trường ngoài Trung Quốc. Thiếu nguồn cung linh kiện, sản lượng smartphone của Huawei cũng có thể phải cắt giảm.

Mới đây, Huawei đã bán lại thương hiệu điện thoại giá rẻ Honor cho một liên minh nhà đầu tư ở Thẩm Quyến. TrendForce dự báo Honor sẽ chiếm thị phần 2% trên thị trường smartphone toàn cầu trong năm tới. Bản thân Honor cũng đối mặt nhiều thách thức như thiếu linh kiện, những bấp bênh liên quan đến lệnh trừng phạt…

TrendForce cho rằng những thương hiệu điện thoại Trung Quốc khác như Xiaomi và Oppo sẽ nhảy vào lấp chỗ trống mà Huawei để lại. Ngoài ra, những "ông lớn" như Apple và Samsung cũng sẽ hưởng lợi.

Theo báo cáo, Honor, Xiami, Oppo… nhiều khả năng sẽ tăng cường mục tiêu sản lượng trong năm tới và cạnh tranh mạnh mẽ hơn để chiếm lĩnh thị phần bị bỏ trống.

Theo công ty phân tích thị trường Canalys, trong quý 2 năm nay, Huawei đã vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới về doanh số.

Phần lớn doanh số quý 2 của Huawei đến từ thị trường Trung Quốc đại lục. Trong bối cảnh ngành công nghiệp smartphone toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19, Huawei gặp thuận lợi hơn các nhà sản xuất khác nhờ có thị trường trong nước rộng lớn, dù hãng đang là mục tiêu triệt hạ của Mỹ

Huawei đã bán được 55,8 triệu smartphone trong quý 2, giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Samsung sụt giảm xấp xỉ 1/3 doanh số, xuống chỉ còn 53,7 triệu thiết bị, giữ vị trí thứ 2.

Bình Minh

VnEconomy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cái chết như phim của CEO tỷ phú: Bị đầu độc bằng 5 loại chất độc, nghi phạm là cấp dưới, mua cả trăm chất độc về thử với động vật trước khi hạ sát

Nghi phạm Xu Yao đã mua khoảng 100 loại chất độc khác nhau trên web đen và thử nghiệm trên động vật trước khi đầu độc ít nhất 3 người và khiến một ông trùm cờ bạc thiệt mạng.

Truy tố đối tượng câu kết cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 400 tỷ đồng

Sau khi dụ những người có tiền cùng đầu tư dự án để họ gửi tiền vào ngân hàng nhằm chứng minh tài chính, Nguyễn Thị Hà Thành đã câu kết với một số đối tượng và nhân viên ngân hàng để làm giả các loại giấy tờ để rút tiền từ sổ tiết kiệm của khách, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 400 tỷ đồng của các ngân hàng TMCP Việt Á (VAB), ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), PVcombank.

Câu chuyện kinh doanh

Vừa được rót 1 triệu USD, founder GoStream chia sẻ bí quyết “3 chữ C” giúp startup “quyến rũ” bất kỳ nhà đầu tư nào

Để có thể thuyết phục các nhà đầu tư đồng ý ‘kết hôn’ với mình, theo co-founder GoStream các startup cần có 3 chữ C: Chân thật, Cuốn hút và Con cái (kế hoạch thoái vốn). Nhưng đồng thời, các startup cũng phải tỉnh táo trước hấp lực tiền bạc, phải nhớ là mình gọi vốn để đầu tư chứ không phải để tồn tại, thêm nguồn lực để phát triển chứ không phải bán công ty.

Chiêu trò livestream bán hàng hiệu Gucci, Burberry, Louis Vuitton giá vài trăm ngàn đồng

Shop thời trang livestream bán hàng quần áo, giày dép mỗi ca từ 1-2 tiếng, giới thiệu sản phẩm đều là hàng hiệu, nhưng giá chỉ vài trăm ngàn đồng.

Đọc thêm