Từng khuyên mọi người vứt bớt đồ đi, ‘thánh nữ dọn nhà’ Marie Kondo gây tranh cãi khi lại mở bán chúng với giá trên trời

22/11/2019 08:59 AM | Kinh doanh

Tác giả của của bốn cuốn sách dạy lối sống tối giản đang chịu không ít “gạch đá” từ dư luận vì đi ngược với những lời khuyên của cô trước đó.

Từng khuyên mọi người vứt bớt đồ đi, ‘thánh nữ dọn nhà’ Marie Kondo gây tranh cãi khi lại mở bán chúng với giá trên trời

Marie Kondo từng nổi tiếng trên khắp thế giới nhờ các video dọn nhà và phong cách sống ngăn nắp, tối giản của mình. Các cuốn sách về nghệ thuật dọn dẹp và bài trí của cô được dịch ra hàng chục thứ tiếng và bán được hàng triệu bản.

Đầu năm 2019, "thánh nữ dọn nhà" tiếp tục gây sốt với series "Tidying up with Marie Kondo" được chiếu trên Netflix. Cô khuyên tất cả mọi người hãy loại bỏ hết những vật dụng không cần thiết đi và chỉ giữ lại những thứ khiến mình vui vẻ.

Thế nhưng mới đây, cô nàng gây xôn xao cộng đồng khi mở hẳn một cửa hàng đồ gia dụng chuyên bán những thứ linh tinh vụn vặt với mức giá trên trời, đi ngược lại với phương châm sống tối giản và lời khuyên của cô dành cho mọi người trước đó.

Từng khuyên mọi người vứt bớt đồ đi, ‘thánh nữ dọn nhà’ Marie Kondo gây tranh cãi khi lại mở bán chúng với giá trên trời - Ảnh 1.
Từng khuyên mọi người vứt bớt đồ đi, ‘thánh nữ dọn nhà’ Marie Kondo gây tranh cãi khi lại mở bán chúng với giá trên trời - Ảnh 2.
Từng khuyên mọi người vứt bớt đồ đi, ‘thánh nữ dọn nhà’ Marie Kondo gây tranh cãi khi lại mở bán chúng với giá trên trời - Ảnh 3.

Marie Kondo mở cửa hàng online, bán các vật dụng nhỏ nhặt với giá cực đắt.

Trang web Konmari.com, bán đủ thứ từ đồ trang trí, dụng cụ nhà bếp, dụng cụ dọn dẹp cho đến hương liệu, đồ dùng tắm và các loại nhu yếu phẩm khác. Cụ thể, đôi dép đi trong nhà có giá 206 USD (4,8 triệu đồng), que gỡ nút có giá 12 USD (gần 300 nghìn đồng), đĩa ăn bằng gỗ giá 95 USD (2,2 triệu đồng), tô đựng đồ ăn giá 220USSD (5,1 triệu đồng) và hàng tá những vật dụng linh tinh khác có mức giá cao hơn gấp hàng chục, thậm chí hàng trăm lần bình thường.

Điều này đã khiến cộng đồng mạng xôn xao và đưa ra không ít lời bình luận, đá đểu cô nàng.

Từng khuyên mọi người vứt bớt đồ đi, ‘thánh nữ dọn nhà’ Marie Kondo gây tranh cãi khi lại mở bán chúng với giá trên trời - Ảnh 4.

"Marie Kondo kêu người ta vứt hết mấy thứ linh tinh của họ để quay lại mua mấy thứ linh tinh của cô ta. Quá hay!"

Từng khuyên mọi người vứt bớt đồ đi, ‘thánh nữ dọn nhà’ Marie Kondo gây tranh cãi khi lại mở bán chúng với giá trên trời - Ảnh 5.

"Tôi thừa nhận mình là fan của Marie Kondo, nhưng cô ta thực sự bán một cái que sao?"

Từng khuyên mọi người vứt bớt đồ đi, ‘thánh nữ dọn nhà’ Marie Kondo gây tranh cãi khi lại mở bán chúng với giá trên trời - Ảnh 6.

Marie Kondo muốn mọi người vứt hết mấy thứ đồ vớ vẩn của mình để tha về đầy nhà những thứ y hệt mà cô ta bán trên mạng. Cơ mà cái que kia có giá gần 300 nghìn đồng đấy à?

Từng khuyên mọi người vứt bớt đồ đi, ‘thánh nữ dọn nhà’ Marie Kondo gây tranh cãi khi lại mở bán chúng với giá trên trời - Ảnh 7.

Ủa vậy là giờ Marie Kondo lại muốn mọi người mua càng nhiều đồ của cô ta càng tốt à?

Từ khi trang web bán hàng của Marie Kondo mở ra, vẫn chưa biết cô nàng có bán được hàng hay không nhưng chắc chắn cô đã gom được không ít gạch đá từ dư luận.

Theo Hồng Ngọc

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Các startup hậu đóng máy Shark Tank mùa 4: Được cam kết đầu tư 200 tỷ, thực rót chỉ hơn 21 tỷ đồng, có vị cá mập sau 4 mùa vẫn chưa giải ngân đồng nào

"Chúng tôi không nhận được vốn rót", một Founder nhận được cam kết rót vốn trên Shark Tank Việt Nam mùa 4 cho biết. Startup của anh không vượt qua được vòng thẩm định của các cá mập. Shark Tank mùa 4 công chiếu tập cuối vào ngày 15/8/2021, đến ngày 21/5/2022 mới chỉ có 4 startup trên tổng số 35 startup được thực rót vốn.

Đế chế Facebook liệu có đang thực sự thoái trào?

Nhiều bằng chứng cho thấy đế chế Facebook sắp hết thời.

BizInsider

Đại gia bán lẻ AEON hoàn thiện "mảnh ghép" còn thiếu tại Việt Nam: Dịch chuyển vào nội đô, tiếp cận khu đông dân bằng mô hình trung tâm bách hóa tinh gọn, quy mô 1000-5000m2

Sau khi thử nghiệm thành công mô hình siêu thị nhỏ tinh gọn MaxValu – hiện đã nhân rộng ra 9 cái, AEON tiếp tục thử nghiệm thêm mô hình mới là kiểu siêu thị lớn kết hợp khu ẩm thực tự chọn. Họ đã mở cái đầu tiên tại AEON The Nine ở Hà Nội, với diện tích 1.200m2. Mô hình mới này sẽ nằm bên ngoài các trung tâm mua sắm AEON và tọa lạc trong các khu dân cư đông đúc.

Đọc thêm