Từ đôi dép "xấu nhất thế giới" thành xu hướng thời trang: Thiết kế khó đi, có giá gần 20 triệu đồng nhưng vẫn được người nổi tiếng lăng xê

06/04/2022 04:43 PM | Sống

Khi sự thoải mái lên ngôi, Crocs chiếm ưu thế và trở thành xu hướng được nhiều người tiếp nhận.

Từ đôi dép "xấu nhất thế giới" thành xu hướng thời trang: Thiết kế khó đi, có giá gần 20 triệu đồng nhưng vẫn được người nổi tiếng lăng xê

Trên thảm đỏ lễ trao giải Grammy lần thứ 64, hai ngôi sao Justin Bieber và Questlove đều thu hút chú ý khi xỏ chân vào đôi dép Crocs - nhãn hiệu được xếp vào danh mục những đôi dép xấu nhất thế giới, theo SCMP. Sản phẩm của hãng được đánh giá không mang tính thời trang, dù nhãn hiệu đã cho ra các phiên bản khác nhau.

Justin Bieber xuất hiện trên thảm đỏ trong bộ trang phục ngoại cỡ đến từ Balenciaga. Trên chân, anh mang đôi dép gần 23 triệu đồng được thiết kế bởi giám đốc sáng tạo Demna Gavasalia của nhà mốt kết hợp với Crocs. Đôi dép có vẻ ngoài hầm hố với đế dày, nổi bật nhờ chi tiết kim loại ở phần mũi.

Trong khi đó, Questlove diện đôi dép được thiết kế bởi Honcho Salehe Bembury, nhà thiết kế cao cấp về giày dép nam ở Versace và từng làm việc tại Yeezy (thương hiệu thời trang của tỷ phú Kanye West).

Dù bị đánh giá là "hãng dép xấu nhất thế giới" và từng nhận về nhiều lời chê bai, Crocs được không ít ngôi sao thế giới ưa thích, các nhà mốt ngỏ lời hợp tác để cho ra sản phẩm chung. Theo GQ, sự lăng xê của hai nghệ sĩ đã khẳng định quyền lực của Crocs trên thảm đỏ.

 Từ đôi dép xấu nhất thế giới thành xu hướng thời trang: Thiết kế khó đi, có giá gần 20 triệu đồng nhưng vẫn được người nổi tiếng lăng xê  - Ảnh 1.

Justin Bieber và Questlove diện Crocs trên thảm đỏ Grammy lần thứ 64. Ảnh: GQ.

Nhận nhiều "gạch đá"

Tạp chí Vogue cũng đồng tình với ý kiến của SCMP khi gọi tên hãng trong bài báo "Yêu hay ghét - Chỉ dẫn đầy đủ về những đôi giày xấu xí", đăng tải tháng 10/2021.

"Tất nhiên, không thể thiếu thương hiệu Crocs mang tính biểu tượng", cây bút của Vogue viết khi giới thiệu về hãng giày dép. Tuy nhiên, sản phẩm của hãng lại là thiết kế được nhiều bác sĩ, đầu bếp ưa chuộng nhờ sự thoải mái. Bên cạnh đó, nhãn hiệu còn được nhiều thương hiệu thời trang và ngôi sao nổi tiếng thế giới lăng xê, kết hợp để cho ra sản phẩm chung.

Cách đây khoảng 6 năm, Crocs nổi tiếng ở Mỹ là giày dép dành cho đầu bếp, nhân viên y tế - những nhóm người thường xuyên trong những tình huống lộn xộn, với nhiều mối quan tâm cấp bách hơn là vẻ ngoài của họ.

Vào thời điểm đó, Crocs không được lòng nhiều người.

Thương hiệu thời trang Christopher Kane đã gây chú ý khi đưa đôi dép "cá sấu" này xuống đường băng. Christopher Kane là nhà thiết kế đầu tiên "dám" hợp tác với thương hiệu này.

Đáng chú ý, Balenciaga đã kết hợp với hãng dép từ năm 2018. Tính đến nay, bộ đôi nhiều lần đưa dép "cá sấu" vào trong bộ sưu tập thời trang của hãng.

 Từ đôi dép xấu nhất thế giới thành xu hướng thời trang: Thiết kế khó đi, có giá gần 20 triệu đồng nhưng vẫn được người nổi tiếng lăng xê  - Ảnh 2.

Crocs đế dày trên đường băng của bộ Xuân - Hè 2018 của Balenciaga. Ảnh: W Magazine.

Khi lần đầu tiên xuất hiện trong bộ Xuân - Hè 2018, dép nhựa đế dày nhận về không ít ý kiến trái chiều. Đôi dép có đế xuống bằng nhựa, trang trí bằng Jibbitz cùng các logo, tên thương hiệu nhà mốt Tây Ban Nha. Thiết kế được bán với giá gần 20 triệu đồng.

Ngay cả những lần ra mắt kế tiếp, sản phẩm của bộ đôi vẫn bị chê xấu. Đôi dép được cải tiến bằng đế cao, chuyển thành boots...

"Ý tưởng điên rồ", "Làm thế nào để diện nó ra đường", "Thật là sai trái"... là những phản hồi của cộng đồng mạng trước những đôi dép kỳ lạ, có giá chục triệu đồng.

 Từ đôi dép xấu nhất thế giới thành xu hướng thời trang: Thiết kế khó đi, có giá gần 20 triệu đồng nhưng vẫn được người nổi tiếng lăng xê  - Ảnh 3.

Balenciaga Crocs 2.0. Ảnh: Dispatch.

Dù bị la ó, Crocs vẫn trở thành xu hướng

Trong khoảng thời gian vài năm, Crocs đã đi từ bị chê bai, trở thành xu hướng phổ biến. Trong khi nhãn hiệu bán các loại giày dép khác như sandal, dép đệm mút hình củ hành vẫn là mặt hàng chủ lực của hãng.

Ngày nay, "đôi dép bị ghét" nhận được nhiều cảm tình từ khách hàng nhờ vào những lần hợp tác với các nghệ sĩ hay nhà mốt.

Không chỉ trong lễ trao giải danh giá, Justin Bieber còn nhiều lần xuất hiện trên phố với đôi dép thủng lỗ giá hơn 1 triệu đồng. Anh còn có bộ sưu tập nhiều màu. Thương hiệu thời trang của giọng ca 28 tuổi từng 2 lần kết hợp với hãng để giới thiệu sản phẩm chung.

 Từ đôi dép xấu nhất thế giới thành xu hướng thời trang: Thiết kế khó đi, có giá gần 20 triệu đồng nhưng vẫn được người nổi tiếng lăng xê  - Ảnh 4.

Ariana Grande, Công nương Kate Middleton và Miley Cyrus diện Crocs. Ảnh: People.

Ngoài ra, các ngôi sao như Ariana Grande, Bad Bunny hay Post Malone cũng từng lăng xê đôi dép này. Thậm chí, rapper Nicki Minaj còn giúp lượt tìm kiếm dép hồng tăng sau khi đăng ảnh diện chúng.

Lễ trao giải Grammy không phải lần đầu tiên Crocs được xuất hiện trên thảm đỏ. Questlove từng diện đôi dép vàng sáng bóng tại Lễ trao giải Oscar 2021. Anh kết hợp với bộ đồ xanh nước biển, tạo ra trang phục thú vị nhất trong đêm.

"Họ thúc đẩy các ấn tượng xã hội và kỹ thuật số trên cơ sở toàn cầu và trên quy mô lớn", Giám đốc điều hành Andrew Rees nói.

 Từ đôi dép xấu nhất thế giới thành xu hướng thời trang: Thiết kế khó đi, có giá gần 20 triệu đồng nhưng vẫn được người nổi tiếng lăng xê  - Ảnh 5.

Questlove diện Crocs vàng bóng tại Oscar 2021. Ảnh: Vogue.

Đáng chú ý, dù bị chê bai, thiết kế Balenciaga x Crocs vẫn trở thành món đồ thời trang được các tín đồ săn lùng, cháy hàng ngay khi mở bán chính thức. Màn bắt tay của hai thương hiệu đã nâng tầm sự hợp tác thời trang.

Ở hậu trường show diễn Xuân - Hè 2018, Demna Gavasalia giải thích anh thấy Crocs hiện đại và bị thu hút bởi công nghệ ép phun được sử dụng trong sản xuất của hãng. "Đó là đôi dép rất sáng tạo. Nó nhẹ. Nó là khuôn xốp một mảnh và đối với tôi những kỹ thuật và cách làm việc với những loại vật liệu này rất Balenciaga", anh nói.

Trong thời điểm giãn cách vì đại dịch, những món đồ rườm rà bị loại bỏ. Thay vào đó là đề cao tính tiện dụng và thoải mái. Kết quả là doanh thu của Crocs trong quý đầu năm 2020 đã tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng hợp

https://cafef.vn/tu-doi-dep-xau-nhat-the-gioi-thanh-xu-huong-thoi-trang-thiet-ke-kho-di-co-gia-gan-20-trieu-dong-nhung-van-duoc-nguoi-noi-tieng-lang-xe-20220405113311452.chn

Theo Lam Phương

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Điều gì sẽ diễn ra với ngành thép trong 6 tháng còn lại năm 2022?

6 tháng cuối năm tiếp tục là quãng thời gian đối với ngành thép khi các yếu tố rủi ro về lạm phát, phòng vệ thương mại vẫn gia tăng.

[Chart] Soi các kênh đầu tư Đất, Vàng, Chứng khoán, Gửi tiết kiệm, nhà đầu tư lời lỗ thế nào trong hơn 2 năm qua?

Đầu tư vào Chứng khoán vẫn có lời hơn chút đỉnh so với Gửi tiết kiệm, nếu soi chiếu trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/2020 - 23/6/2022, theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn. Còn nếu tính riêng 6 tháng đầu năm 2022, chỉ số Vn-Index đã giảm hơn 20%, theo thống kê từ Stockq.

Chân dung hãng xe điện vừa vượt mặt Tesla

Công ty này được ví như "Toyota của Trung Quốc" trong ngành xe điện.

Từng gọi vốn kỷ lục 6 triệu USD từ các shark, Luxstay bất ngờ đổi tên sau một số lùm xùm gần đây?

Từ khi thành lập đến nay, Luxstay luôn ghi nhận khoản lỗ lớn trong khi doanh thu khá khiêm tốn, lỗ lũy kế đến thời điểm cuối năm 2020 là 78 tỷ đồng.

Đọc thêm