Từ blogger bị cộng đồng mạng 'ném đá' trở thành triệu phú ngành mỹ phẩm

16/11/2017 09:47 AM | Kinh doanh

Sau khi nổi tiếng nhờ blog về lối sống, Isabella Lowengrip đã thành lập một trong những công ty mỹ phẩm nổi tiếng nhất Thụy Điển. Tuy nhiên, hành trình thành công của cô gái 27 tuổi không hề bằng phẳng.

Cô bắt đầu viết blog vào năm 14 tuổi, và khi đó, các phương tiện truyền thông không hề để tâm đến cô một chút nào.

Cô chia sẻ về sự bùng nổ của blog ở Thụy Điển 10 năm trước: "Người Thụy Điển, đặc biệt là các cô gái tuổi teen, là những người cập nhật xu hướng rất sớm và nhanh chóng. Nhưng tôi nhớ rằng các phương tiện truyền thông Thụy Điển đã cười chê chúng tôi và nói 'hãy nhìn những cô gái đang cố gắng kinh doanh từ blogs kìa'. Tuy nhiên, chúng tôi đã không từ bỏ, và tôi rất tự hào về điều đó."

Dưới bút danh Blondinbella, cô nhanh chóng trở thành một trong những blogger được nhiều lượt truy cập nhất ở khu vực Bắc Âu, và thời điểm hiện tại khoảng 1,5 triệu người ghé thăm trang web của cô mỗi tuần.

Được dịch sang tiếng Anh, Đức và gần đây là tiếng Pháp và Ả Rập, blog của Isabella tập trung vào thời trang và làm đẹp, những kế hoạch kinh doanh của cô, và những nỗ lực của cô trong việc cân bằng sự nghiệp bận rộn với việc nuôi nâng 2 con nhỏ. Nó cũng đưa cô trở thành một trong những "người có ảnh hưởng xã hội lớn nhất" ở Bắc Âu cũng như bệ phóng cho một loạt các hoạt động kinh doanh bên lề thành công.

Isabella chia sẻ: "Tôi tự coi mình là một doanh nhân chứ không phải một nhà văn. Tôi vẫn nghĩa là tôi viết khá tệ!"

Lần đầu tiên, cô thể hiện tinh thần kinh doanh của mình ở độ tuổi thanh thiếu niên, khi cô nhận được nhiều thỏa thuận quảng cáo và các khoản tài trợ cho blog của mình. Trong khi nhiều người cùng tuổi phung phí tiền bạc vào các buổi tiệc tùng, thì cô quyết định đầu tư vào các dự án mới.

Vào năm 2012, cô cho ra mắt thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình, Lowengrip Care & Color (LCC), và nó được đánh giá là một trong những công ty về lĩnh vực làm đẹp phát triển nhanh nhất ở Thụy Điển vào năm ngoái. LCC quảng cáo mình là công ty bán các sản phẩm "nhẹ nhàng" cung cấp kết quả nhanh, bao gồm kem dưỡng da, mascara, dầu gội và sữa dưỡng thể.

LCC đã mở rộng ở khắp các quốc gia Bắc Âu và các nước như Thụy Sĩ và Estonia. Năm ngoái, báo cáo doanh số ròng của công ty này là hơn 3,7 triệu Euro.

Isabella nói về quyết định thử kinh doanh bên ngoài blogging của cô: "Xây dựng một công ty là niềm đam mê của tôi. Đối với tôi, việc dùng mỹ phẩm hay quần áo do người khác làm ra rất khó khăn."

Tuy nhiên, LCC và blog của cô vẫn có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Cả 2 dự án đều sử dụng cùng diện tích văn phòng bên trên trung tâm mua sắm độc quyền Sturegallerian ở Stockholm vởi tổng cộng 40 nhân viên.

Các hoạt động kinh doanh khác của Isabella bao gồm thương một thương hiệu giày, một thương hiệu quần áo, một công ty đầu tư và các hội thảo về tài chính cá nhân. Toàn bộ các hoạt động này dự kiến sẽ đạt doanh thu hơn 7,5 triệu Euro vào năm nay.

Ngoài thành công đã được đề cập, cô cũng thẳng thắn về những dự án thất bại của mình, trong đó có Egoboost, một tạp chí theo kiểu truyền thống không đem lại lợi nhuận, và Bellme, cửa hàng trực tuyến đầu tiên của cô, phá sản ngay sau khi cô bán nó. Isabella chia sẻ: "Tôi đã học được rất nhiều điều từ những ngày tháng đó, vì vậy tôi rất biết ơn về tất cả những sai lầm đó."

Cô gái 27 tuổi cũng chấp nhận rằng cô không phải là lãnh đạo tốt nhất, cho rằng cô thích hợp hơn với vai trò lên ý tưởng và tập trung vào tầm nhìn lớn hơn cho LCC để trở thành Estee Lauder tiếp theo.

Vì lý do này, đối tác kinh doanh của cô, nhà kinh tế học và nhà báo Pingis Hadenius đã đảm nhiệm chức vụ điều hành ở LCC. Cấp bậc chính thức của Isabella là giám đốc sáng tạo, và cô tiếp tục là gương mặt đại diện của LCC.

K Nguyễn

Cùng chuyên mục
XEM