Từ 27/7, khách không đeo khẩu trang, tài xế Grab được quyền hủy chuyến

27/07/2020 07:25 AM | Kinh doanh

Hành khách có quyền hủy chuyến nếu đối tác tài xế không đeo khẩu trang, và đối tác tài xế cũng có thể hủy chuyến mà không bị ảnh hưởng đến tỉ lệ hủy chuyến nếu hành khách không đeo khẩu trang, Grab thông báo trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Từ 27/7, khách không đeo khẩu trang, tài xế Grab được quyền hủy chuyến

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Grab vừa thông báo tạm ngưng dịch vụ GrabRent và Grab Tuyến tại Đà Nẵng từ 0h ngày 27/07/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Đối tác tài xế (GrabBike/ GrabCar/ GrabTaxi/ GrabFood/ GrabExpress) tại Đà Nẵng được khuyến cáo hạn chế thực hiện các chuyến xe có điểm đến bên ngoài địa phận thành phố này và tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn phòng dịch - kiểm dịch của cơ quan chức năng. Đối tác tài xế tại các tỉnh giáp Đà Nẵng (Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế) được khuyến cáo hạn chế thực hiện chuyến xe có điểm đến thuộc địa phận Đà Nẵng.

Trên bình diện cả nước, Grab tăng cường truyền thông, nhắc nhở, yêu cầu đối tác tài xế và hành khách nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang khi di chuyển cùng Grab.

"Hành khách có quyền hủy chuyến nếu đối tác tài xế không đeo khẩu trang, và đối tác tài xế cũng có thể hủy chuyến mà không bị ảnh hưởng đến tỉ lệ hủy chuyến nếu hành khách không đeo khẩu trang", thông báo của Grab cho biết.

Grab đồng thời yêu cầu khai báo y tế bắt buộc (1 lần/ngày) với toàn bộ đối tác tài xế trên toàn quốc. Khi thực hiện khai báo y tế, đối tác tài xế được yêu cầu xác thực hình ảnh đeo khẩu trang nhằm đảm bảo đối tác tài xế tuân thủ nghiêm túc biện pháp này trước khi bắt đầu hoạt động. Riêng hành khách tại Đà Nẵng, cần thực hiện khai báo y tế 1 lần/ngày.

Siêu ứng dụng này cũng tiếp tục thực hiện phun xịt khử khuẩn các phương tiện cung cấp dịch vụ GrabCar, và gửi tặng bộ dụng cụ an toàn GrabProtect đến các đối tác tài xế, trước mắt, sẽ ưu tiên cho các đối tác tài xế tại Đà Nẵng.

Về phía team Grab, đối tác tài xế và nhân viên Grab được yêu cầu thực hiện nghiêm túc quy định về đeo khẩu trang tại văn phòng và các điểm hỗ trợ Grab. Tại văn phòng Đà Nẵng, đối tác tài xế và nhân viên Grab sẽ được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào văn phòng thực hiện giao dịch và thực hiện giãn cách theo quy định.

Grab cho biết đã tạm ngưng tất cả các chuyến công tác của nhân viên đến/đi từ Đà Nẵng từ 12h ngày 26/07/2020, và những nhân viên trở về từ Đà Nẵng trong một tuần vừa qua được yêu cầu tự cách ly tại nhà trong vòng hai tuần.

Bình An

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Giữ thị phần BĐS số 1 thị trường với 22%, Vinhomes vẫn còn "kho dự trữ" 164 triệu m2 sàn xây dựng, đủ dùng cho 1 thập kỷ tới

Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS) vừa có báo cáo cập nhật kết quả kinh doanh của Công ty cổ phần Vinhomes. VCBS cho rằng, Vinhomes sẽ dẫn dắt thị trường bất động sản Việt Nam bước vào chu kỳ phát triển cao hơn. Đồng thời, dòng tiền của Vinhomes sẽ cần hỗ trợ rất nhiều cho các mảng sản xuất công nghiệp của Vingroup là Vinfast và Vinsmart.

Khởi nguyên của đế chế Boeing: Giấc mơ của gã nhà giàu bỏ học buôn gỗ

Dù có công lớn thành lập nên đế chế Boeing, nhà sáng lập doanh nghiệp này vẫn bị tước đoạt sự nghiệp vì chính phủ lo sợ độc quyền.

3 câu hỏi cần tư duy khi chuyển đổi số từ bài học của Sendo: 3 năm cắt 60% thay vì phải tuyển 2.000 nhân viên tổng đài, đơn hàng tăng vài chục lần

Con đường dẫn tới công cuộc chuyển đổi số của Sendo đến một cách tự nhiên, khi nhìn từ một bài toán kinh doanh và đi tìm lời giải về công nghệ, chứ không phải bắt đầu bằng việc "Chết rồi, 4.0 rồi, phải chuyển đổi số đi", CEO Trần Hải Linh kể lại quyết định của Sendo khi đầu tư công nghệ thay vì tuyển dụng 2.000 nhân viên tổng đài.

Cuộc chiến chuỗi cà phê: Phúc Long, Starbucks tăng tốc, The Coffee House đột ngột lỗ lớn, Highlands vẫn duy trì thế áp đảo

Các chuỗi cà phê đang ăn nên làm gia trong nhiều năm trở lại đây, hưởng lợi từ sức tăng trưởng ấn tượng của toàn thị trường.

Đọc thêm