Từ 27/7, khách không đeo khẩu trang, tài xế Grab được quyền hủy chuyến

27/07/2020 07:25 AM | Kinh doanh

Hành khách có quyền hủy chuyến nếu đối tác tài xế không đeo khẩu trang, và đối tác tài xế cũng có thể hủy chuyến mà không bị ảnh hưởng đến tỉ lệ hủy chuyến nếu hành khách không đeo khẩu trang, Grab thông báo trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Từ 27/7, khách không đeo khẩu trang, tài xế Grab được quyền hủy chuyến

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Grab vừa thông báo tạm ngưng dịch vụ GrabRent và Grab Tuyến tại Đà Nẵng từ 0h ngày 27/07/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Đối tác tài xế (GrabBike/ GrabCar/ GrabTaxi/ GrabFood/ GrabExpress) tại Đà Nẵng được khuyến cáo hạn chế thực hiện các chuyến xe có điểm đến bên ngoài địa phận thành phố này và tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn phòng dịch - kiểm dịch của cơ quan chức năng. Đối tác tài xế tại các tỉnh giáp Đà Nẵng (Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế) được khuyến cáo hạn chế thực hiện chuyến xe có điểm đến thuộc địa phận Đà Nẵng.

Trên bình diện cả nước, Grab tăng cường truyền thông, nhắc nhở, yêu cầu đối tác tài xế và hành khách nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang khi di chuyển cùng Grab.

"Hành khách có quyền hủy chuyến nếu đối tác tài xế không đeo khẩu trang, và đối tác tài xế cũng có thể hủy chuyến mà không bị ảnh hưởng đến tỉ lệ hủy chuyến nếu hành khách không đeo khẩu trang", thông báo của Grab cho biết.

Grab đồng thời yêu cầu khai báo y tế bắt buộc (1 lần/ngày) với toàn bộ đối tác tài xế trên toàn quốc. Khi thực hiện khai báo y tế, đối tác tài xế được yêu cầu xác thực hình ảnh đeo khẩu trang nhằm đảm bảo đối tác tài xế tuân thủ nghiêm túc biện pháp này trước khi bắt đầu hoạt động. Riêng hành khách tại Đà Nẵng, cần thực hiện khai báo y tế 1 lần/ngày.

Siêu ứng dụng này cũng tiếp tục thực hiện phun xịt khử khuẩn các phương tiện cung cấp dịch vụ GrabCar, và gửi tặng bộ dụng cụ an toàn GrabProtect đến các đối tác tài xế, trước mắt, sẽ ưu tiên cho các đối tác tài xế tại Đà Nẵng.

Về phía team Grab, đối tác tài xế và nhân viên Grab được yêu cầu thực hiện nghiêm túc quy định về đeo khẩu trang tại văn phòng và các điểm hỗ trợ Grab. Tại văn phòng Đà Nẵng, đối tác tài xế và nhân viên Grab sẽ được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào văn phòng thực hiện giao dịch và thực hiện giãn cách theo quy định.

Grab cho biết đã tạm ngưng tất cả các chuyến công tác của nhân viên đến/đi từ Đà Nẵng từ 12h ngày 26/07/2020, và những nhân viên trở về từ Đà Nẵng trong một tuần vừa qua được yêu cầu tự cách ly tại nhà trong vòng hai tuần.

Bình An

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Highlands Coffee đổ bộ đường phố Hà Nội: Đầu tư hẳn ô tô lưu động, giá rẻ hơn 16.000 đồng

Theo khảo sát, cà phê phin truyền thống được giảm giá 10.000 đồng/ly. Trong khi đó, trà hay phindi lại rẻ hơn từ 14.000 - 16.000 đồng so với giá gốc. Để thưởng thức một ly trà sen vàng cỡ L, nếu bình thường phải mất 55.000 đồng thì khi mua tại điểm bán này, khách hàng chỉ cần trả 39.000 đồng.

MobiFone kinh doanh thế nào trước khi xảy ra sự cố "sập mạng"?

6 tháng đầu năm 2020, MobiFone chỉ đạt doanh thu hơn 12.000 tỷ đồng và lợi nhuận 1.637 tỷ đồng, giảm hơn 35% so với cùng kỳ năm trước.

Viện trưởng VinAI Research: Việt Nam đang sánh ngang về AI với Hongkong, Phần Lan

1,5 năm trước, trước khi TS. Bùi Hải Hưng rời bỏ Google DeepMind về Việt Nam theo lời mời của ông Phạm Nhật Vượng để lập ra VinAI Research, Việt Nam vẫn là số 0 trên bản đồ AI thế giới...

Hé lộ dàn lãnh đạo “khủng” từ Microsoft, Grab, Giao Hàng Nhanh đang điều hành VinID, VinShop

Mới đây, VinShop đã gây “sóng” trên thị trường bán lẻ Việt khi hé lộ hoạt động, nhắm trực diện vào “miếng bánh lớn” tiệm tạp hóa. Ngay sau đó, thông tin về những lãnh đạo “khủng” được “bật mí” khiến nhiều người bất ngờ.

Đọc thêm