Từ 15/11, Vietcombank dừng dịch vụ ngân hàng điện tử với các thuê bao điện thoại 11 số chưa đăng ký chuyển đổi

14/09/2018 08:37 AM | Kinh doanh

Vietcombank cho biết có thời gian "chờ" là 2 tháng để cho các số thuê bao 11 số chuyển đổi và đăng ký với ngân hàng.

Theo Quyết định số 798/QĐ-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ ngày 15/09/2018 đến hết ngày 14/11/2018, các nhà mạng viễn thông sẽ thực hiện chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số. Việc chuyển đổi này sẽ ảnh hưởng tới các dịch vụ ngân hàng sử dụng theo số điện thoại của khách hàng đã đăng ký tại các ngân hàng.

Mới đây, Vietcombank đã có thông báo hướng dẫn về các phương thức khách hàng có thể thực hiện để đăng ký chuyển đổi. Theo đó, toàn bộ dịch vụ ngân hàng điện tử (SMS Banking, Mobile Banking, iBanking, Bankplus,...) và thông tin liên lạc của khách hàng đối với tất cả dịch vụ tại ngân hàng bao gồm tài khoản, thẻ,...đều sẽ cần đăng ký chuyển đổi số điện thoại.

Khách hàng chỉ cần đăng ký chuyển đổi 1 lần duy nhất cho tất cả các dịch vụ. Riêng với dịch vụ Nạp – Rút Ví điện tử sau khi thực hiện đăng ký đổi số điện thoại tại Vietcombank, khách hàng vẫn cần phải thực hiện đăng ký đổi số tại đơn vị quản lý Ví điện tử.

 Từ 15/11, Vietcombank dừng dịch vụ ngân hàng điện tử với các thuê bao điện thoại 11 số chưa đăng ký chuyển đổi  - Ảnh 1.

Các kênh đăng ký chuyển đổi đối với khách hàng cá nhân

Các khách hàng cá nhân có thể đăng ký chuyển đổi bằng 5 kênh: nhắn tin SMS, Vietcombank iBanking, Mobile Banking, VCBPay và trực tiếp tại quầy giao dịch. Trong đó, kênh nhắn tin SMS và kênh iBanking hỗ trợ từ 15/9/2018 đến 30/6/2019. Kênh Mobile Banking và VCBPay kéo dài từ 15/10/2018 đến 30/6/2019. Riêng tại quầy giao dịch không có hạn kết thúc, từ 15/9/2018, khách hàng có thể đến bất kỳ điểm giao dịch nào của ngân hàng này để đăng ký chuyển đổi.

Các khách hàng tổ chức sẽ nhận được thông báo cụ thể từ Vietcombank để xác nhận bằng văn bản và thực hiện thay đổi trực tiếp tại điểm giao dịch của Vietcombank.

Vietcombank lưu ý thêm, từ 15/9/2018 đến hết ngày 14/11/2018, ngân hàng vẫn duy trì tất cả các dịch vụ ngân hàng điện tử đối với khách hàng chưa thực hiện đăng ký chuyển đổi số điện thoại. Tuy nhiên từ ngày 15/11/2018 trở đi, ngân hàng sẽ dừng tất cả các dịch vụ ngân hàng điện tử với các khách hàng chưa đăng ký chuyển đổi số điện thoại. Riêng đối với Smart OTP, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ theo số điện thoại 11 số cho đến thời điểm ứng dụng yêu cầu kích hoạt lại tại điểm giao dịch Vietcombank.

Theo Diệp Trần

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thủ tướng yêu cầu làm rõ trách nhiệm việc lây nhiễm COVID-19 ra cộng đồng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết ông đã gọi điện thoại cho lãnh đạo TPHCM và Bộ Y tế để có biện pháp mạnh hơn. “Tôi yêu cầu phải làm rõ trách nhiệm về việc lây nhiễm này, ở bộ phận nào, cá nhân nào trong thực hiện quy trình cách ly. Cơ quan nào chịu trách nhiệm”, Thủ tướng nêu rõ.

Thập kỷ thương trường

Hành trình 10 năm của Tập đoàn Thành Thành Công: Phong cách sinh tồn kiểu ‘con gián’, đi nhanh hay chậm cũng sẽ đi đến đích!

Trong 10 năm, Tập đoàn Thành Thành Công từ vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng phình to lên gần 19.000 tỷ đồng. Từ một công ty đa ngành, họ dần gom lại còn 4 ngành chính là nông nghiệp, bất động sản, năng lượng và du lịch. Trong quá trình phát triển, một khi đã nhận định cái gì đó họ sẽ làm đến cùng cho, dù gặp khó khăn lớn đến thế nào đi nữa, theo đúng phong cách "từ từ cháo sẽ nhừ".

Thêm 2 ca lây nhiễm cộng đồng, BN1342 ‘vi phạm rất nghiêm trọng’

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long vừa thông tin, có thêm 2 trường hợp lây nhiễm COVID-19 từ BN1347. Đó là một bệnh nhi nam 1 tuổi và một học viên của BN1347.

Chủ thương hiệu thời trang Topshop phá sản

Công ty mẹ thương hiệu thời trang Topshop đã không thể trụ vững trước dịch Covid-19.

Đọc thêm