Từ 15/11, Vietcombank dừng dịch vụ ngân hàng điện tử với các thuê bao điện thoại 11 số chưa đăng ký chuyển đổi

14/09/2018 08:37 AM | Kinh doanh

Vietcombank cho biết có thời gian "chờ" là 2 tháng để cho các số thuê bao 11 số chuyển đổi và đăng ký với ngân hàng.

Theo Quyết định số 798/QĐ-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ ngày 15/09/2018 đến hết ngày 14/11/2018, các nhà mạng viễn thông sẽ thực hiện chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số. Việc chuyển đổi này sẽ ảnh hưởng tới các dịch vụ ngân hàng sử dụng theo số điện thoại của khách hàng đã đăng ký tại các ngân hàng.

Mới đây, Vietcombank đã có thông báo hướng dẫn về các phương thức khách hàng có thể thực hiện để đăng ký chuyển đổi. Theo đó, toàn bộ dịch vụ ngân hàng điện tử (SMS Banking, Mobile Banking, iBanking, Bankplus,...) và thông tin liên lạc của khách hàng đối với tất cả dịch vụ tại ngân hàng bao gồm tài khoản, thẻ,...đều sẽ cần đăng ký chuyển đổi số điện thoại.

Khách hàng chỉ cần đăng ký chuyển đổi 1 lần duy nhất cho tất cả các dịch vụ. Riêng với dịch vụ Nạp – Rút Ví điện tử sau khi thực hiện đăng ký đổi số điện thoại tại Vietcombank, khách hàng vẫn cần phải thực hiện đăng ký đổi số tại đơn vị quản lý Ví điện tử.

 Từ 15/11, Vietcombank dừng dịch vụ ngân hàng điện tử với các thuê bao điện thoại 11 số chưa đăng ký chuyển đổi  - Ảnh 1.

Các kênh đăng ký chuyển đổi đối với khách hàng cá nhân

Các khách hàng cá nhân có thể đăng ký chuyển đổi bằng 5 kênh: nhắn tin SMS, Vietcombank iBanking, Mobile Banking, VCBPay và trực tiếp tại quầy giao dịch. Trong đó, kênh nhắn tin SMS và kênh iBanking hỗ trợ từ 15/9/2018 đến 30/6/2019. Kênh Mobile Banking và VCBPay kéo dài từ 15/10/2018 đến 30/6/2019. Riêng tại quầy giao dịch không có hạn kết thúc, từ 15/9/2018, khách hàng có thể đến bất kỳ điểm giao dịch nào của ngân hàng này để đăng ký chuyển đổi.

Các khách hàng tổ chức sẽ nhận được thông báo cụ thể từ Vietcombank để xác nhận bằng văn bản và thực hiện thay đổi trực tiếp tại điểm giao dịch của Vietcombank.

Vietcombank lưu ý thêm, từ 15/9/2018 đến hết ngày 14/11/2018, ngân hàng vẫn duy trì tất cả các dịch vụ ngân hàng điện tử đối với khách hàng chưa thực hiện đăng ký chuyển đổi số điện thoại. Tuy nhiên từ ngày 15/11/2018 trở đi, ngân hàng sẽ dừng tất cả các dịch vụ ngân hàng điện tử với các khách hàng chưa đăng ký chuyển đổi số điện thoại. Riêng đối với Smart OTP, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ theo số điện thoại 11 số cho đến thời điểm ứng dụng yêu cầu kích hoạt lại tại điểm giao dịch Vietcombank.

Theo Diệp Trần

Cùng chuyên mục
XEM