Từ 0 USD đến 1 triệu USD trong chưa đầy 1 năm: 5 bí quyết của chàng trai khởi nghiệp sau 10 lần nhảy việc

07/08/2020 09:47 AM | Kinh doanh

Sherman đã làm khoảng 10 công việc theo giờ hành chính, từ nhân viên bán hàng tại siêu thị cho đến nhân viên ngân hàng đầu tư.

Không nhiều vốn, không tài nguyên sẵn có và không có nhà đầu tư thế nhưng Michael Sherman vẫn kiếm được 1 triệu USD trong chưa đầy 1 năm. Anh ấy đã làm như thế nào?

Sherman ra mắt doanh nghiệp mới nhất của mình, LetterDash vào tháng 7/2018. Chỉ 1 năm sau, việc kinh doanh đã tạo ra hơn 100.000 USD doanh thu. Trước đó, anh từng thành lập một số công ty khác, bao gồm Qualified Impressions với doanh thu 2 triệu USD/năm, Penalty Be Gone với doanh thu 500.000 USD/năm và Great Agencies với doanh thu 100.000 USD/năm.

Từ 0 USD đến 1 triệu USD trong chưa đầy 1 năm: 5 bí quyết của chàng trai khởi nghiệp sau 10 lần nhảy việc - Ảnh 1.

Một góc văn phòng của LetterDash.

Trong một cuộc phỏng vấn, Sherman cho biết trước khi thành công như hiện nay, anh đã làm khoảng 10 công việc theo giờ hành chính, từ nhân viên bán hàng tại siêu thị, pha chế, công nghệ máy tính cho đến nhân viên ngân hàng đầu tư.

Việc học của anh cũng rất đa dạng: Bỏ học cấp 3, chuyển tổng cộng 5 trường đại học khác nhau trước khi tốt nghiệp. Tuy nhiên, những gì học được không khơi gợi được niềm đam mê của Sherman. Vì vậy, anh chọn con đường khởi nghiệp.

Mỗi doanh nghiệp mà Sherman thành lập đều đạt lợi nhuận tốt và anh đã làm điều đó chỉ với một chiếc laptop, vài phiếu ưu đãi của Google Ads và bộ não của mình.

Dưới đây là chia sẻ của Sherman về hành trình kinh doanh của mình:

1. Đừng nóng lòng gọi vốn

Khi thành lập LetterDash, Sherman không cần và cũng không muốn gọi vốn đầu tư từ bên ngoài bởi theo anh, điều này chỉ làm tăng thêm áp lực. Một vài trong số đó là áp lực phải mở rộng nhanh, thuê thêm nhân viên và tăng trưởng nhanh. Những điều này có thể dẫn đến quyết định tồi tệ.

Sherman khởi nghiệp với tài khoản ngân hàng bằng 0 và không có kế hoạch cụ thể. Tất cả những gì anh có là một ý tưởng và quyết tâm phát triển nó.

2. Đừng vội phát triển quá nhanh

Sherman từng đầu tư rất nhiều vào việc xây dựng ứng dụng phần mềm cho các công ty và tất cả đều thất bại. Sau đó, anh nhận ra rằng phần mềm không phải điểm mấu chốt. Vấn đề là anh chỉ tập trung vào tầm nhìn của mình và cách nó được thực thi mà không mấy quan tâm đến việc phần mềm được tạo ra để dành cho ai.

Lời khuyên của Sherman là trước tiên, hãy tìm cách đáp ứng nhu cầu và thu hút khách hàng rồi mới tính đến những yếu tố khác.

3. Bắt đầu đúng trọng tâm

Kiếm được 1 triệu USD chưa bao giờ dễ dàng. Chính vì vậy, cách tiếp cận của Sherman khi thành lập một công ty là vào thẳng vấn đề và "nhàm chán".

Chia sẻ về LetterDash, anh cho biết mình đã dành 15 phút để nghiên cứu từ khóa và đặt tên cho doanh nghiệp. Sau đó, anh mua một tên miền giá rẻ, tạo trang web trông rất cơ bản và trông đáng tin cậy. Đây là điểm cần chú trọng bởi mục đích của trang web là tạo ra khách hàng tiềm năng cũng như xác nhận một lần nữa nhu cầu.

Sherman nói: "Tôi chi khoảng 100 USD để phát triển trang web. Tôi còn dùng phiếu ưu đãi của Google Ads, theo đó, khi chi 100 USD, tôi sẽ được giảm 25 USD. Tiếp đến, tôi bắt đầu chiến dịch quảng cáo và chỉ sau 24 giờ, tôi có vị khách đầu tiên. Sau 1 tuần, con số đó đã tăng lên hàng chục".

Khi tất cả đã vào quỹ đạo ổn định, Sherman mới tính đến việc thuê thêm nhân viên để mở rộng hoạt động của công ty.

4. Thường xuyên tinh chỉnh

Để thành công hay đạt doanh thu 1 triệu USD, bạn phải làm rất nhiều việc. Hay nói cách khác, bạn cần thường xuyên tinh chỉnh hoạt động cũng như thử nghiệm ý tưởng mới.

Sherman nói rằng khi nhận phản hồi của khách hàng, đội ngũ của công ty sẽ phân tích để đưa ra cải tiến trong hoạt động hoặc dựa vào đó để nghĩ ý tưởng mới. Chính phản hồi của khách hàng đã giúp hình thành sản phẩm mới và dịch vụ phụ trợ cũng như tăng đáng kể doanh thu của công ty.

5. Đầu tư vào khách hàng

Khách hàng là tất cả, đó là quan điểm của Sherman. Phản hồi tích cực và quảng cáo qua truyền miệng của họ là yếu tố rất quan trọng để mở rộng cơ sở khách hàng. Sherman chia sẻ: "Bạn phải luôn luôn tập trung vào việc đảm bảo mọi khách hàng đều hài lòng, ngay cả khi thực tế là điều đó khó có thể đạt được".

Có thể những lời khuyên của Sherman đều không quá mới mẻ hay đặc sắc nhưng điều đó đồng nghĩa với việc ai cũng có thể làm theo để đạt được thành công tương tự.

T.H

Cùng chuyên mục
XEM