Trước "bão giá" khẩu trang, chuỗi nhà thuốc Long Châu tuyên bố giữ đúng giá bán 42.000 đồng/hộp 35 cái
Long Châu hiện có khoảng 80 nhà thuốc trên cả nước. Chuỗi này đang bán 3 loại khẩu trang, trong đó khẩu trang y tế có giá 42.000 đồng/hộp.
Trước tình hình dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra đang ‘nóng’ như hiện nay, hệ thống nhà thuốc Long Châu vừa tuyên bố đảm bảo giữ đúng giá bán khẩu trang, không tăng giá và cố gắng điều tiết hàng hóa để đáp ứng được tốt nhất nhu cầu của khách hàng.
Long Châu cho biết, chuỗi nhà thuốc này đang có 3 loại khẩu trang:
Khẩu trang y tế: khẩu trang Perfectta, khẩu trang Bảo Thạch, khẩu trang Minipro, khẩu trang Meriday Bạch Tuyết có giá bán từ 42.000 đồng/hộp/ 35 cái.
Khẩu trang 3D: khẩu trang Unicharm chống virus cho người lớn và trẻ em, khẩu trang Lily cho trẻ em, khẩu trang Mayan PM2.5 theo tiêu chuẩn N95 có giá bán từ 27.000 đồng/gói/5 cái.
Khẩu trang vải sợi hoạt tính: khẩu trang Kissy có giá bán từ 40.000 đồng/cái.
Ngoài ra, các nhân viên tại hệ thống nhà thuốc Long Châu đều mang khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch diệt khuẩn,… để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm bệnh.
Thông báo của Long Châu được đưa ra trong bối cảnh thị trường đang "loạn" giá khẩu trang, nhiều cửa hàng thuốc đã nhân cơ hội này nâng giá lên tới 200.000-300.000/hộp nhưng vẫn không đủ để bán.
Nhu cầu mua khẩu trang chắc chắn vẫn sẽ còn cao trong thời gian tới, bởi WHO vừa ban bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu, trong khi khẩu trang là loại sản phẩm được khuyến cáo chỉ dùng 1 lần.
Hiện Long Châu có gần 80 nhà thuốc trên cả nước, phục vụ khoảng 25.000 lượt khách mỗi ngày. Dự kiến, FPT Retail sẽ tập trung nhiều hơn vào việc mở rộng nhà thuốc vào năm 2020 sau khi các vấn đề hợp nhất được giải quyết (chuyển đổi pháp nhân của các cửa hàng Long Châu từ hộ gia đình kinh doanh sang doanh nghiệp). Chuỗi dự kiến tăng số lượng cửa hàng hơn 3 lần so với cuối năm 2019 lên 220 đơn vị, doanh thu dự kiến tăng 500 tỷ lên 1.900 tỷ đồng.
Dự kiến sang năm 2021, chuỗi chính thức bước vào giai đoạn ‘bùng nổ’ khi bắt đầu có lãi năm đầu tiên, số cửa hàng dự tăng lên 420 đơn vị với doanh thu tăng hơn 2 lần lên 4.300 tỷ đồng. Con số năm tiếp theo (2022) lần lượt 6.500 tỷ doanh thu và 86 tỷ lợi nhuận, quy mô đạt 620 cửa hàng.