Trung Quốc bất ngờ muốn ngăn chặn thương vụ TikTok, gọi Mỹ là kẻ "ăn cắp"

04/08/2020 03:00 PM | Công nghệ

Trung Quốc không chấp nhận việc Mỹ ép buộc ByteDance phải bán ứng dụng TikTok cho một công ty của Mỹ là Microsoft.

Trung Quốc bất ngờ muốn ngăn chặn thương vụ TikTok, gọi Mỹ là kẻ "ăn cắp"

Theo China Daily đưa tin, Chính phủ Trung Quốc sẽ không cho phép hành động Mỹ “đánh cắp” công ty công nghệ của nước này. Cụ thể, Trung Quốc không chấp nhận việc Mỹ ép buộc ByteDance phải bán ứng dụng TikTok cho một công ty của Mỹ là Microsoft, nếu không sẽ cấm ứng dụng này tại thị trường Mỹ.

Tờ báo của Trung Quốc cho rằng, Mỹ sử dụng chiến lược “bắt nạt” các công ty công nghệ Trung Quốc, nhằm nâng cao vị thế của các công ty công nghệ Mỹ. Một tầm nhìn mù quáng được gọi là “American first”, đã buộc các công ty công nghệ Trung Quốc hoặc là chấp nhận phục tùng, hoặc là chiến đấu đến chết.

Trung Quốc có rất nhiều biện pháp đáp trả, nếu Chính phủ Mỹ tiếp tục sử dụng chiến lược đập phá và thâu tóm, tờ báo China Daily cho biết.

Hôm thứ 2 vừa qua, Microsoft chính thức xác nhận việc đàm phán để mua lại TikTok. Trong khi đó, tổng thống Donald Trump chốt thời gian 45 ngày đối với TikTok. Nếu hết thời hạn này mà TikTok không đạt được thỏa thuận bán lại cho một công ty của Mỹ, nó sẽ bị cấm hoàn toàn.

Ngoại trưởng Mỹ, ông Mike Pompeo cho biết rằng ông Trump sẽ không chỉ dừng lại ở TikTok, mà sẽ có kế hoạch ngăn chặn tất cả các ứng dụng khác của Trung Quốc, mà có hành vi thu thập dữ liệu người dùng và chia sẻ với Chính phủ Trung Quốc.

TVD

Pháp luật & bạn đọc

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Factory Outlet - ván bài của ông Johnathan Hạnh Nguyễn và tầm nhìn khi mang 30 triệu USD về Việt Nam rót toàn vào hàng hiệu

"Vì sao tôi về nước với ba chục triệu USD? Ba chục triệu USD cách đây 35 năm phải tương đương 3 tỷ USD bây giờ. Vì sao toàn rót vào hàng hiệu? Một, hai chục năm về trước, ai nghe tới hàng hiệu thì dị ứng lắm. Họ nghĩ hàng hiệu thì cần gì? Chỉ cần đôi dép và quần áo mặc thôi...", ông vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Báo Anh: Đây là cách Việt Nam nghiền nát làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 2

Trang Telegraph nhận định, Việt Nam đã dập dịch bằng những chiến lược hiệu quả một cách khủng khiếp.

Không hoàn 790K cho shipper, tiệm bánh TPHCM nhận kết đắng: Cộng đồng mạng đồng loạt đánh giá 1 sao trên Foody và Google, cửa hàng đóng vội Facebook, Instagram

"Trả tiền cho shipper đi, vì 790K hay muốn phá sản", một bình luận gay gắt kèm đánh giá 1 sao trên Google cho tiệm bánh từ chối hoàn tiền ứng trước cho shipper khi khách hàng không nhận bánh.

Go!Vietnam

KTS. Phạm Thanh Tùng: Việt Nam có đầy đủ tiềm năng về thiên nhiên và con người để trở thành một quốc gia farmstay

Do đang trong giai đoạn sơ khai, nên ngành farmstay của Việt Nam cũng có điểm yếu giống nhiều nước Đông Nam Á khác: trải nghiệm của khách hàng trong farmstay hay trong hệ sinh thái các farmstay chưa có chất lượng. Ngoài ra, ngành farmstay Việt Nam vẫn chưa truyền thông tốt ở tầm quốc tế như Bali (Indonesia) hay Chiangmai (Thái Lan). Chỉ cần khắc phục 2 điểm yếu đó, cộng với tiềm năng về thiên nhiên và con người, Việt Nam có thể trở thành quốc gia farmstay.

Đọc thêm