Trong lần trở lại Việt Nam, Nokia sẽ làm thế nào để trở thành thương hiệu điện thoại được yêu thích nhất một lần nữa?

28/11/2017 13:52 PM | Công nghệ

Ông Florian Seiche, Chủ Tịch của HMD Global toàn cầu nhấn mạnh, Việt Nam không chỉ là thị trường trọng điểm của tập đoàn này mà còn là "cái nôi" sản xuất ra toàn bộ các sản phẩm điện thoại cơ bản mang thương hiệu Nokia trên toàn cầu.

- Xin Ông cho biết chiến lược phát triển các sản phẩm công nghệ của Nokia trong thời gian tới và kế hoạch đầu tư của hãng tại thị trường VN và khu vực?

HMD Global đang quyết liệt thực hiện kế hoạch viết nên một trang sử mới cho các sản phẩm điện thoại thương hiệu Nokia. Chúng tôi đã nhìn nhận được cơ hội lớn lao trên toàn cầu trong việc tái gây dựng lại thương hiệu Nokia một lần nữa trở thành thương hiệu được yêu thích nhất đối với người tiêu dùng, với các dòng sản phẩm điện thoại smartphone và các dòng điện thoại cơ bản.

Đối với các dòng sản phẩm smartphone, chúng tôi xây dựng chiến lược sản phẩm dựa trên 3 trụ cột chính:

Đầu tiên phải kể đến thiết kế đẹp mắt, vật liệu cao cấp, cảm giác chạm khi sử dụng… vốn là những di sản lâu năm của Nokia. Người dùng có thể cảm nhận được ngay những giá trị này khi cầm chiếc điện thoại Nokia được chế tác tinh xảo từ nhôm nguyên khối, khiến cho họ có thể sẽ yêu thích Nokia ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Yếu tố thứ hai là, chúng tôi tập trung vào việc mang đến tiện ích tối đa cho cuộc sống hàng ngày của người dùng. Điều đó được thể hiện với màn hình được thiết kế đặc biệt giúp bạn có thể dễ dàng xem các hình ảnh hay thông tin dưới ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, chúng tôi cũng tập trung rất nhiều vào tính năng chụp ảnh nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất, thuận tiện nhất cho người dùng.

Cuối cùng, yếu tố thứ ba trong chiến lược sản phẩm của chúng tôi chính là việc mang lại cho người dùng trải nghiệm Android nguyên bản, bảo mật và luôn cập nhật. Chúng tôi cam kết sẽ tích hợp hệ điều hành Android phiên bản mới nhất, cung cấp khả năng cập nhật bảo mật hàng tháng và cập nhật các tính năng ngay lập tức theo thời gian thực cho người sử dụng.

- Trong những tháng vừa qua, HMD Global đã đánh dấu sự ra mắt thị trường với nhiều dòng sản phẩm mới rất ấn tượng. Vậy trong năm 2018, các ông có chiến lược gì để tiếp tục giữ vững đà phát triển này và vươn lên nổi bật trước các đối thủ cạnh tranh?

Tôi tin rằng, bản thân những sự kiện đó có sức lan tỏa đơn giản là vì chúng tôi mang đến những giá trị tuyệt vời, những di sản lâu năm của sản phẩm Nokia mà đến nay vẫn còn vô cùng mạnh mẽ, một trong những giá trị đó là sự tôn trọng tuyệt đối với người dùng, đề cao yếu tố con người trong mọi sản phẩm.

Chúng tôi vẫn luôn luôn nhấn mạnh, bên cạnh sự tiên phong về công nghệ, Nokia là một thương hiệu hướng đến yếu tố con người. Nếu như trước kia chúng tôi kết nối mọi người (Connecting people), thì ngày nay chúng tôi thống nhất mọi người (Unite people), mang tất cả mọi người lại gần nhau, cùng chia sẻ với nhau niềm vui, cuộc sống.

Tất nhiên, trong thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ vẫn giữ vững những giá trị này, đồng thời sẽ mang lại nhiều giá trị, nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn đối với người dùng Việt Nam.


Ông Florian Seiche, Chủ Tịch của HMD Global toàn cầu

Ông Florian Seiche, Chủ Tịch của HMD Global toàn cầu

- Bên cạnh những chiếc smartphone chạy Android, liệu HMD Global có tiếp tục phát triển những chiếc điện thoại cơ bản mang thương hiệu Nokia không? Những chiếc điện thoại cơ bản này đều sẽ là những sản phẩm “made in Vietnam”?

Tất nhiên, mảng sản phẩm điện thoại cơ bản vẫn đang đóng một vai trò rất quan trọng trong kinh doanh đối với HMD Global. Chúng tôi cũng đang tiếp tục tái đầu tư vào việc phát triển và sản xuất sản phẩm điện thoại này.

Việt Nam là một thị trường trọng điểm đối với chúng tôi và thực chất chính là "cái nôi" của điện thoại cơ bản vì chúng tôi đang sản xuất tất cả điện thoại featured phone cho toàn cầu ngay tại đây, tại mảnh đất Việt Nam.

- Ông có thể chia sẻ những thành tựu hay thứ hạng mà Nokia đã đạt được sau gần 6 tháng kinh doanh tại Việt Nam là gì?

Thành tựu đáng tự hào nhất của chúng tôi là sự hài lòng của khách hàng, họ yêu thích sản phẩm Nokia và nói về smartphone của Nokia rất nhiều.

Thống kê của các tổ chức như IDC cho thấy kết quả kinh doanh của Nokia rất khả quan. Về feature phone, chúng tôi luôn nằm trong top 1 – 2 tại nhiều quốc gia (trong đó có Việt Nam) và mảng smartphone bắt đầu có chỗ đứng trong các bảng xếp hạng.

- Nokia đang có nhiều sản phẩm trải dài ở nhiều phân khúc nhưng chưa có sản phẩm nào thực sự gây ấn tượng trong thời gian qua. Liệu Nokia 8 có phải con át chủ bài của hãng hay vẫn còn những smartphone cao cấp hơn trong thời gian sắp tới?

Chúng tôi tự hào khi có thể cung cấp dải sản phẩm từ những chiếc feature phone 15 USD cho tới những chiếc smartphone 800 USD mang lại sự lựa chọn đa dạng cho người dùng. Thậm chí những người lần đầu sử dụng smartphone cũng có thể trải nghiệm hệ điều hành Android mới nhất với một sản phẩm không quá đắt tiền.

Về phần phân khúc cao cấp thì hiện nay đó vẫn là sân chơi rất khó và chúng tôi vẫn đang thận trọng nghiên cứu, đánh giá trước khi đưa ra một sản phẩm mới dẫn đầu xu hướng.

- Vì sao trong những chiến dịch marketing, HMD Global không sử dụng yếu tố tâm lý đánh vào hoài niệm của người dùng trong quá khứ. Có phải các ông muốn xây dựng một hình ảnh Nokia hoàn toàn mới?

Chiến dịch marketing của chúng tôi hướng đến sản phẩm mới nhưng trong đó vẫn luôn lồng ghép những giá trị đã trở thành di sản của Nokia. Chúng tôi đang tìm cách đưa những giá trị truyền thống của thương hiệu một cách phù hợp nhất.

- Xin cảm ơn ông!

Huyền My

Cùng chuyên mục
XEM